Sunday, January 27, 2013


Lê Trần Luật và ván bài đỏ đen

Category: Bình luận, Tag: Đời sống,Khác
12/24/2009 12:04 am
Tôi vừa được đọc bài viết vô vô cùng bức xúc của blogger Ta Phong Tần về "nhà dân chủ" mang danh luật sư Lê Trần Luật này, bổ sung thêm vào hàng ngũ những nhà "dân chủ cuội" với Nguyễn Thanh Giang háo danh bệnh hoạn, Nguyễn Khắc Toàn trộm cắp lưu manh đổi nghề, Trần Khải Thanh Thủy côn đồ, lính đánh thuê Lê Thanh Tùng,...
****
Trước những phanh phui của các báo đài trong nước và của chính các nạn nhân cùng những kẻ "cùng hội cùng thuyền" với tên luật sư Lê Trần Luật liên tục trong thời gian qua, mặc dầu đã dần dần bóc trần sự gian manh, lật tẩy những ván bài ma mãnh của hắn ta, những mặt khác cũng khiến cho người ta "khâm phục" bản lĩnh và thủ đoạn hiếm có của tên này.
Ngay từ khi bắt đầu hành nghề, hàng trang của LTL đã mang đầy tiền án, tiền sự như: giả mạo giấy tờ, không mở sổ sách kế toán và trốn thuế, thuê luật sư bị Đoàn luật sư xóa tên làm Trưởng chi nhánh cho VPLS của mình cả năm trời, hàng chục đơn tố giác, đơn kiện cáo của các thân chủ ( http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=40&sub=67&article=144032).
Đứng trước nguy cơ bị chính quyền cho vào sổ đen, lại bị các thân chủ kiện cáo vì chiếm đoạt tài sản, lừa đảo tiền bạc, nguy cơ không chỉ mất hết sự nghiệp mà còn bị truy tố, ngồi tù đã khiến LTL tìm đến với ván bài đen đỏ: "khoác áo dân chủ". Bởi vậy, từ đầu 2008, LTL đã tạo tiếng tăm bằng quan hệ mật thiết với nhóm "Câu lạc bộ Nhà báo tự do" đang rất nổi đình đám và được hải ngoại, chính giới Phương Tây quan tâm. Cơ hội ngàn vàng đến với LTL khi blogger Điếu Cày bị bắt với tội danh Trốn thuế và LTL đương nhiên trở thành luật sư biện hộ rầm rầm với các bài phát biểu, trả lời phỏng vấn nhận định, tuyên bố nọ kia, vụt trở thành "ngôi sao sáng" cùng với tiếng tăm của vụ án cũng như nhân vật bị bắt. Cùng với chiêu bài trưng dụng, lợi dung tiếng tăm của Tạ Phong Tần, CLB Nhà báo tự do, LTL tuyển dụng Tạ Phong Tần làm thư ký riêng cùng với đó là hàng tá các bài viết đánh bóng, tạo sự cố thu hút sự chú ý của đội ngũ chống Cộng.
Từ đây, LTL nhanh chóng xâm nhập vào "phong trào dân chủ Việt Nam", , quơ tuốt các vụ án liên quan đến "dân chủ", "tôn giáo", nhanh chóng trở thành "anh hùng" của "phong trào dân chủ" và "nạn nhân" của "chính quyền độc đảng". Hẳn trước đó, LTL không ngờ rằng thực hiện ván bài này, tiền bạc lại chảy vào túi nhiều đến vậy. Không mất công sức biện hộ, lại thu được bộn tiền. Nhưng Công an đời nào để yên cho LTL diến trò được, LTL bị "phong tỏa", không đi lại tự do được khiến y tìm cách "thỏa hiệp" với AN, sẵn sàng dìm chết hoặc thí các thân chủ tội nghiệp cùng "nhà dân chủ" khác. Những thủ thuật này đã bị Nguyễn Phương Anh và Tạ Phong Tần lật tẩy (http://conglysuthat.blogspot.com/, http://wwww.datviet.com/blogs/forums/ba-nh-lua-n-tin-ta-c/178449-oeka-ch-ba-n-ta-o-uy-ta-n-cho-ls-la-tra-n-lua-t-chui-sa-u-l.html , wwww.datviet.com/.../178015-con-ca-ma-i-las-tra-n-lua-t-la-ai.html ).
Nhưng công an bắt thóp ván cờ đen đỏ của LTL hoặc LTL bị đồng đội lật tẩy, không còn tác dụng nên chính quyền vẫn tước đoạt quyền hành nghề, đuổi khỏi Đoàn luật sư. "Cần câu cơm" bị đổi bể, nguy cơ đi tù khó thoát, LTL đã phải lật ván bài, một mặt tuyên bố xin đi tù theo Điều 88, trả lời phỏng vấn mình bị đàn áp, mặt khác lại ngấm ngầm xin các Sứ quán nước ngoài cho đi tị nạn chính trị. Với tội hình sự sờ sờ ra đó, chính quyền đời nào cho LTL thành công trong ván bài. Âu cũng là nhân quả của kẻ táng tận lương chi. Song có lẽ đau nhất là những thân chủ của LTL như những giáo dân Thái hà, những nhà dân chủ đang ngồi khám vừa bị LTL lừa tiền mà chẳng bào chữa được tí gì, thậm chí còn bị rước họa vào thân như Phạm Văn Trội, Phạm Thanh Nghiên. Còn những thân hữu bị LTL "vắt chanh bỏ vỏ" như Tạ Phong Tần thì uất hận mà tuôn ra cả tràng lật mặt LTL. "Tôi không lừa tình bịp tiền, tôi không cờ bạc hoang tàng, tôi không nhậu nhẹt bê tha, tôi không ăn chặn ăn bớt, tôi không "miệng nói Nam mô, tay gom vô túi", tôi không bán rẻ bằng hữu, tôi không làm những việc mờ ám khuất tất, tôi không mỏng môi bịa đặt điêu ngoa, tôi dám nói dám chịu trách nhiệm, tôi không trốn thuế, tôi không vô trách nhiệm với khách hàng... như thiên hạ đã từng làm."
Có lẽ, giờ thì Tạ Phong Tần đã nhận ra chân tướng của tay đại bịp này. Thật đáng thương!!!

No comments:

Post a Comment