Monday, April 29, 2019

SỰ GIỐNG NHAU KỲ LẠ GIỮA BIỂU TƯỢNG CỦA NGHIỆP ĐOÀN SINH VIÊN NHÂN QUYỀN VÀ THƯƠNG HIỆU VINSMART


Nghiệp đoàn sinh viên nhân quyền là một tổ chức online mới hiện đang có ảnh hưởng trong đàn Rận chủ. Khoác trên mình diện mạo "có học" như các sinh viên, nghiệp đoàn này liên tục đăng tải các bài vừa khoe chữ để thuyết phục đám đông sinh viên, lại vừa tuyên truyền chống chính quyền.



Mới đây, Loa Phường vừa phát hiện ra một sự giống nhau kỳ lạ giữa hiểu tượng của nghiệp đoàn sinh viên nhân quyền và thương hiệu Vinsmart. Các bạn có thể thấy biểu tượng chữ S cách điệu của Vinsmart gần giống với biểu tượng ngọn lửa trong hình bông hoa của Nghiệp đoàn sinh viên nhân quyền. Đây là dấu hiệu cho thấy một trong hai bên đã ăn cắp biểu tượng của bên kia. 

Vinsmart được ký quyết định thành lập vào 12/6/2018, nhưng phải đến ngày 14/12/2018 người sử dụng mới được nhìn thấy những mẫu điện thoại đầu tiên. Có thể trong thời gian này , ai cũng có thể nhìn thấy biểu tượng của Vinsmart. Mẫu thiết kế biểu tượng của Vinsmart chắc chắc phải có trước quyết định thành lập vào tháng 6 năm 2018.

Ảnh đăng tải sớm nhất của Nghiệp đoàn sinh viên nhân quyền có biểu tượng ngọn lửa xuất hiện từ 8/12/2017 cùng với lời tuyên bố hùng hồn: 

"Nghiệp đoàn sinh viên nhân quyền Việt Nam được xây dựng dựa trên cơ sở hợp nhất những cán bộ, hội viên chủ chốt của Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam với những lãnh đạo các nhóm và phong trào sinh viên độc lập khác ở Việt Nam.

Về sự thay đổi danh hiệu này, chúng tôi đã có thông báo trước, trong một bài phỏng vấn của Việt Nam Thời Báo- cơ quan ngôn luận của Hội nhà báo độc lập Việt Nam ( Independet Journalist Association of Viet Nam) đối với cô Trịnh Thị Ngọc Kim- Thư ký chi hội hải ngoại.

Logo và biểu tượng của Nghiệp đoàn sinh viên nhân quyền Việt Nam kế thừa từ logo và biểu tượng của Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam.
...
Tôn chỉ hành động của Nghiệp đoàn sinh viên nhân quyền Việt Nam, vẫn kiên định 4 mục tiêu ban đầu: Cải cách học thuật- Minh bạch giảng đường- Bảo vệ nhân quyền – Tái thiết đất nước.

Như vậy, Nghiệp đoàn sinh viên nhân quyền Việt Nam là nghiệp đoàn độc lập đầu tiên ở Việt Nam chính thức đi vào hoạt động công khai."

Đây là logo và biểu tượng của Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam: https://www.facebook.com/1822756568029234/photos/a.1822756591362565/1822764014695156/?type=1&theater Logo này được đăng tải vào 17/2/2018. Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam là một page với nội dung tạp nham, không liên quan đến giáo dục, đây có thể lý do ra đời Nghiệp đoàn sinh viên nhân quyền. Nghiệp đoàn sinh viên nhân quyền là tổ chức chăm chỉ tuyên truyền chống phá nhà nước và được Hội nhà báo độc lập bảo trợ. Nghiệp đoàn, được những cái tên Rận chủ chuyên chống NN làm cố vấn như Nguyễn Đan Quế và Nguyễn Đăng Quang.



Nghiệp đoàn sinh viên nhân quyền là một hình thức hoạt động nguy hiểm, trá hình hoạt động sinh viên, dễ khiến người đọc lầm tưởng đây là một hoạt động bảo vệ quyền lợi của các sinh viên. Thế nhưng, trên thực tế, nghiệp đoàn chỉ tung ra chiêu bài đó để bẫy những sinh viên non kém, có tâm lý bất ổn định dễ bức xúc, từ đó dẫn dắt vào con đường chống đối chính quyền. Nhập nhằng biểu tượng với Vinsmart càng cho thấy sự trí trá nguy hiểm của Nghiệp đoàn sinh viên nhân quyền. 

No comments:

Post a Comment