Wednesday, February 19, 2014

CẦN TỐ CÁO RFA XÚC PHẠM MỘT CÔNG DÂN VIỆT NAM?




Sau buổi tưởng niệm Ngày Trung Quốc xâm lược Việt Nam 17/2 được nhóm NO-U khởi xướng vào sáng Chủ nhật ngày 16/2, tôi mới biết đến bác Trần Nhật Quang, người đã cùng với bạn trẻ nick Ky Bo đứng giữa đám No-U lên tiếng mắng chửi cả đám mà chúng không dám ho he lại. Bác thực sự như người hùng trong mắt chúng tôi sau sự kiện đó.

Sợ hãi hội chứng “Trần Nhật Quang” đang lan rộng trong giới blogger, facebooker vốn đã rất phẫn nộ với đám biểu tình viên gắn mác chống đường lười bò nhưng thực chất kích động biểu tình, gây rối, phá phách là chính, khiến đài Châu Á Tự do phải hòa cùng cơn lên đồng tập thể của đám NO-U tấn công, sỉ vả, xúc phạm, bôi nhọ …bác Trần Nhật Quang bằng tất cả vốn từ, ngôn ngữ xảo trá, tởm lợm nhất chúng có thể nghĩ ra được hòng vùi dập “hội chứng” này.

Bài viết “Ông Trần Nhật Quang chửi ai?” đăng ngay sau bài viết “Tại sao các hoạt động chính trị tự phát ít lôi kéo được người dân” đã tự giải đáp một phần vì sao cả hệ thống truyền thông quốc tế BBC, VOA, RFA, RFI cùng tập trung “hiếp dâm tinh thần yêu nước” của nhân dân Việt Nam, hòa cùng điệp khúc tiền hô hậu ủng với đám VNCH CCCĐ, NO-U trong nước mà “xúi” được dân Việt Nam “yêu nước bằng cách chống Trung Quốc” đúng như sứ mệnh được thành lập, nuôi dưỡng, vận hành của đài RFA này.

Bác Trần Nhật Quang, Thắng Còng cùng các bạn trẻ như Ky Bo, Hoàng Thị Nhật Lệ, Phích Nước Nóng…đã tham gia phản đối rất nhiều cuộc biểu tình của đám NO-U ở Hà Nội, những kinh nghiệm đối phó với đám biểu tình mà bác Quang tích lũy, chia sẻ với các bạn trẻ “dư luận viên” trên facebook đang làm nóng, hun đúc bầu nhiệt huyết sôi động cho giới trẻ, hứa hẹn diễn biến bất lợi cho các cuộc biểu tình èo uột sau này. Lần này bác “nổi tiếng” một phần nhờ bạn trẻ Ky Bo đi cùng đã yểm trợ, ghi hình và các cộng tác viên Dân làm báo, No-U biết không thể vùi dập, che lập được sự kiện đã “hoàn thành xuất sắc” nhiệm vụ tường thuật diễn biến ở hiện trường. 

Bài viết của RFA từ tác giả không rõ danh tính mang nick “Cánh Cò” với lời chua quen thuộc “Nội dung bài viết không nhất thiết phản ảnh quan điểm của RFA”, ngoài việc thóa mạ, xúc phạm bác Trần Nhật Quang còn tung ra bình phẩm “điên loạn” nhằm tấn công các quan điểm của bác Quang thực chất nhằm vào “Đảng và Nhà nước Việt Nam” như: biện hộ cho tội ác của đế quốc Mỹ, Đảng khiến Trung Quốc phải “dạy cho Việt Nam bài học”, Đảng gây chiến tiêu diệt Polpot, Đảng bán nước sau Hội nghị Thành Đô… Chỉ có thứ hận thù chính thể Việt Nam đến điên cuồng mới có thể nghĩ ra được luận điệu xuyên tạc lịch sử Việt Nam kinh dị, bệnh hoạn như thế.

Thiết nghĩ, đường đường là một đài có nhân sự, trụ sở, tư cách pháp lý đoàng hoàng lại đi sử dụng một nick ma tấn công một công dân Việt Nam là không thể chấp nhận được, đi ngược lại đạo lý truyền thông, xâm hại nhân quyền nặng nề. 

Bác Trần Nhật Quang hoàn toàn có thể kiện các cá nhân đang điều hành đài này ra Tòa án nhân dân TP Hà Nội, yêu cầu khởi tố vụ án “đài RFA vu khống xúc phạm danh dự công daann Việt Nam” theo Điều 122 BLHS về Tội vu khống.

Nội dung điều luật này như sau:
“1. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:
a) Có tổ chức;
b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
c) Đối với nhiều người;
d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;
đ) Đối với người thi hành công vụ;
e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.
3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm”

Những ông bà đang điều hành đài RFA, trực tiếp là bà Tổng giám đốc đài RFA sẽ là bị đơn vì đã có hành vi “bịa đặt, loan truyền thông tin xúc phạm danh dự” ông Trần Nhật Quang là , hành vi phạm tội có tổ chức này đáng bị phạt tiền, xử tù nếu những cá nhân trên vào Việt Nam hoặc các nước mà Việt Nam có ký kết hiệp định dẫn độ tội phạm nếu bị tòa án kết tội.

Một lời tư vấn chân thành, đề nghị bác Trần Nhật Quang xem xét, đi tiên phong, yêu cầu dư luận quốc tế, các tổ chức nhân quyền quốc tế cùng lên tiếng bảo vệ quyền lợi chính đáng của bác trước một cơ quan truyền thông xấu xa, đê tiện kia.
Võ Khánh Linh

31 comments:

  1. Kiện đi có Nhà nước hậu thuẫn đấy!

    ReplyDelete
  2. mày ngu quá bé ơi ! trình độ của mấy bé thuộc dạng ếch ngồi đáy giếng !

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. VKL nè không có não hay sao mà như thế hả

    ReplyDelete
  5. Ủa! Con nầy nó bệnh thần kinh ! Sao nó nói như chửi nhà nước XHCN Việt Nam vậy Trời !
    Nhà nước Việt Nam xài Côn Đồ làm tay sai thay Luật Pháp. Mà nó đem điều luật ra để Nổ !
    Còn Trần NHật Quang là thằng Điên, giửa chợ mà nói với nhân dân là đừng xúc phạm đến
    Trung Quốc làm TQ buồn nó sẽ cấm vận thì kinh tê nước mình bị kiệt quệ ! Người Dân nghe
    nó nói đã muốn Chửi rồi cần gì các đài Ngoại Quốc. Đồ Tân Thần.

    ReplyDelete
  6. Dư luận viên mà ai cũng như bạn thì đúng là cả 1 đội quân ăn hại thật sự rồi

    ReplyDelete
  7. Tháng này đủ chỉ tiêu chưa VKL

    ReplyDelete
  8. Tội quá em bị thế lâu chưa ? Đừng lo về ăn thêm muối i ốt và sẽ khỏi . Mục đích thật sự của em tới Trái Đất là gì ?

    ReplyDelete
  9. Có lẽ em nên trở về thời trung cổ thì sẽ tốt hơn đó

    ReplyDelete
  10. Bác sỉ khám kỹ chưa mà cho em xuất viện vậy

    ReplyDelete
  11. Hồi nhỏ bị té giếng hay bị chó daị cắn vậy cưng. Cũng tội nghiệp thật , kgho6ng có cha mẹ hay sao mà không dắt đi trị để đến nông nỗi...

    ReplyDelete
  12. Đọc comment đủ thấy mắc cười rồi, viết bậy bạ chi để bị chửi vậy :))

    ReplyDelete
  13. Võ Khánh Linh này vừa thiển cận,vừa hồ đồ hết biết!Cái đại cảnh là đám an ninh,côn đồ,cán bộ,hưu trí...dở trò dựng sân khấu,mở loa công suất lớn nhảy nhót,khiêu vũ...phản cảm,bất nhân bất nghĩa không đi phân tích phê phán lại nhằm cái tiểu cảnh lề trái,lề phải giáp mặt lời qua tiếng lại,chuyện đương nhiên,đi nhảy dựng ấu trỉ.

    ReplyDelete
  14. Tôi chẳng ở phe nào, nhưng đọc xong bài, do bạn bè dẫn link, thấy con này dốt mà hay nói chữ. "Kiện" hình sự à ?. Dốt thế, cần học Luật đi đã nhé. Tội "vu khống" nếu có cần phải tiến hành thủ tục "tố giác", khởi tố...chứ sao lại "kiện" ở TAND Hà Nội? Có phân biệt được "bị đơn" dân sự với "bị can, bị cáo" hình sự không? "Bị đơn" làm sao lại có "hành vi phạm tội..." được?. Chả nói đến nội dung, chỉ xem trình độ của con này thì một là "điên" hai là "dốt"...mất thời giờ đọc hết bài nó viết...

    ReplyDelete
    Replies
    1. không ở phe nào nhưng dù sao nhận định của bạn cũng rất là trí tuệ và hiểu biết sâu về luật !

      Delete
  15. Kiện đi em, để xem ai mang nhục cho biết

    ReplyDelete
  16. Thêm một đứa bán nước nữa. Với tình hình giới trẻ VN mà giống con này chắc chỉ vài năm nữa thôi VN sẽ là của TQ mất.

    ReplyDelete
  17. Uô..ộc oạc..u..ặc ! ..nôn

    ReplyDelete
  18. ...."ngày 16/2, tôi mới biết đến bác Trần Nhật Quang, người đã cùng với bạn trẻ nick Ky Bo đứng giữa đám No-U lên tiếng mắng chửi cả đám mà chúng không dám ho he lại".....
    Thà cứ im đi thì đỡ nhục hơn Võ Khánh Linh à ! tôi đứng cách TNQ cả chục mét còn ko chịu nổi cái mùi rượu gạo nồng nặc cộng với mùi cơ thể lâu ko tắm gội (hoặc có thể do sài nhầm sà phòng giặt Đức giang) Đúng bạn nói đúng là không ai dám cãi lại một kẻ đã điên lại còn say

    ReplyDelete
  19. việt nam ta có nhiều Trần Nhật Quang quá , cho nên việt nam dạo này mang nhục hơi nhiều

    ReplyDelete
  20. tôi thấy bạn và tnq nên im miệng đi thì người ta không biết mình ngu, dại chi lên tiếng điên điên khùng khùng cho thiên hạ chửi lên đầu cha tụi bây

    ReplyDelete
  21. Cháu còn nhỏ các bác nên đóng góp thêm cho cháu hiẻu thế nào là vinh và nhục , xin chớ ném đá cháu nó tội nghiệp , vì cái nền giáo dục XHCN dạy cháu thế đấy .

    ReplyDelete
  22. Em thực sự như người hùng trong mắt chúng tôi sau sự kiện này :D

    ReplyDelete
  23. DƯ LỢN VIÊN võ khánh linh đúng là một CON LỢN!!!!

    ReplyDelete
  24. Đọc xong thấy buồn, quá buồn vì đất nước tôi, dân tộc tôi...ko biết còn bao nhiêu loại người như thế này : Võ Khánh Linh, Hoàng thị Nhật Lệ, Trần Đại Quang,,,Hi vọng là còn số rất ít.
    Đúng là bài viết rỗng hơi ! Chẳng có giá trị hiện thực nào và cũng chẳng có giá trị tư duy nào...

    ReplyDelete
  25. Kể ra cũng lắm rận vào thăm trang của Linh nhỉ, càng vào nhiều càng tốt, đúng là rận thì đi đâu cũng là rận.

    ReplyDelete
  26. Tôi chưa nói về vấn đề hay hay dỡ của bài này....mà trước hết bạn nên học lại khóa học đạo đức trong viết bài rồi hãy tạo cho mình một blog riêng nhé!!!

    ReplyDelete
  27. Con khùng ...dư lợn viên cũng phải giữ chút ít danh dự và lòng tự trọng còn sót lại , chứ nói như ẻm này thì hết thuốc , ngu gì mà ngu quá . hay là mới từ đất nẻ chui lên ....hihihi ,uổng công cha mẹ nuôi và xã hội đùm bọc cho nên hình hài này mà đầu óc rổng tếch , hay bị down ...hết biết và hết ý

    ReplyDelete
  28. Qua vụ Lế Quốc Quân, rõ ràng đất nước VN đang bị bọn ruồi của Vatican nhắm vào phá hoại. Trong đảng Cộng Hòa của Mỹ cũng có nhiều ruồi Vatican. Việt Nam mình chẳng những 100 năm Pháp đô hộ, mà 20 năm miền Nam cũng bị Vatican làm cho tiêu đều với chủ trương "Thà mất nước chứ không mấy Chúa." Mới đây Hoa kỳ cũng hạ tầm tôn trọng trong bang giao với Vatican với việc share tòa đại sứ Mỹ với Ý. Thiện chúa giáo VN là TCH Vatican, và đám NO-U cũng xuất phát từ thờ. Dân chúng VN cần cảnh giác nếu muốn VN giữ được độc lập và tự chủ, ổn định để phát triển.
    Người Việt Canada.

    ReplyDelete
  29. Ùa, hôm nay mới có thời gian vào blog và thấy nhà nhiều gạch đá quá. Cảm ơn các bạn nhé. Mời các bạn qua ném các bài khác nữa nhé ;)

    ReplyDelete
  30. Hoan hô Võ Khánh Linh.
    Mấy chú dân chủ mới bị em Linh vả một cái vào mặt mà đã xưng xỉa nói tục chửi bậy um lên.

    ReplyDelete