Thursday, June 14, 2018

VOA có đứng sau kích động cuộc bạo loạn ở Bình Thuận?


Theo dõi đài VOA và những kẻ cầm đầu nổi loạn vừa bị bắt giữ cho thấy rõ, từ lâu VOA đã móc nối vào người dân  và kích động họ chống chính quyền. Vụ bạo loạn lần nay, VOA thể hiện rõ sự tiếp tay cho những kẻ cầm đầu cuộc bạo loạn.
Từ năm 2011, VOA đã đăng nhiều bài lên án các dự án nhiệt điện Vĩnh Tân, nhất là từ năm 2015 khi xuất hiện các cuộc biểu tình chặn đường quốc lộ của dân Bình Thuận, VOA đã dành số lượng lớn bài báo đưa tin, bình luận, thổi phổng “thảm họa mất nước” và cổ vũ cho họ.
Ngay từ ngày đầu bạo loạn, các đối tượng đã được VOA phỏng vấn ngay giữa cuộc bạo loạn đã trả lời rất “đúng định hướng” và chủ trương của chiến dịch chống phá dự luật đặc khu do “phong trào dân chủ” trong và ngoài nước phát động. Mời các bạn nghe clip sau, một trong 2 người dân trả lời phỏng vấn tố cáo “chính quyền bán nước” rất đúng “kịch bản” và “nhuần nhuyễn”. Người trả lời phỏng vấn này chính là ông Nguyễn Văn Minh, một trong số những kẻ cầm đầu tổ chức cuộc bạo loạn đã bị công an Bình Thuận bắt.
Khi cuộc bao loạn có nguy cơ bị dập tắt, ngay lập tức, VOA liên tiếp đăng các bài phỏng vấn người dân không rõ danh tính, không rõ nguồn tin với hàm ý đe dọa “ Dân lại cảnh báo “lại biểu tình” nếu công an “truy bắt”  “, nội dung đều trích dẫn lời của những “người dân” vô danh, đe dọa, mặc cả kiểu ““Chỉ cần họ [cảnh sát] rút, họ không đến đây nữa thì người dân sẽ không chống trả gì. Hồi sáng nay cũng vậy. Ngày hôm trước xảy ra, buổi tối họ rút về, và buổi sáng có sự tiếp viện [bên cảnh sát] thì người dân họ mới tiếp tục chống lại. Bây giờ chỉ cần chính quyền không có tăng cường gì nữa thì tự động mọi chuyện sẽ yên thôi” và “Đừng dùng đàn áp hay là bạo lực này kia. Tại vì người dân đi biển họ đối mặt với cái chết hàng ngày họ còn không sợ, bây giờ họ không có sợ”.
Thực tế, các đài truyền thông nước ngoài bằng tiếng Việt như VOA, RFA, BBC đều là các dự án “chiến tranh tuyên truyền” nhằm vào những quốc gia đối lập thể chế chính trị hoặc đối tượng cần “chuyển hóa” của Mỹ, phương Tây. Các cộng tác viên viết báo, những người trả lời phỏng vấn đều có ngân khoản hỗ trợ, có thể lên đến hàng trăm USD, thực tế cho thấy đều là hầu hết đều là những kẻ cầm đầu, cốt cán chống phá. Dễ hiểu những thông tin mà VOA có được đều từ những kẻ cầm đầu các cuộc nổi loạn này. HÌnh thức trả tiền cộng tác viên, trả tiền trả lời phỏng vấn cung cấp tin không khác nào hình thức hỗ trợ, cổ súy cho các thành phần chống đối. Trên thực tế, đã phát hiện nhiều chương trình huấn luyện kỹ năng hoạt động chống phá cho số trong nước do các đài này tổ chức, tiêu biểu như RFA. Mong rằng các cơ quan chức năng cần bám sát những thông tin từ các đài này, truy tìm ra những kẻ cầm đầu biểu tình, nổi loạn ở Bình Thuận cũng như các khu vực khác

No comments:

Post a Comment