Tuesday, May 7, 2013

Việt Tân và buổi Dã ngoại trao đổi về quyền con người



Vừa qua trên mạng đã phát động rầm rộ cuộc vận động Dã ngoại vì Quyền con người tại Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang và Hải Phòng. Những người đứng tên khởi xướng là Nguyễn HOàng Vi (blogger An Đổ Nguyễn), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Blogger Mẹ Nấm Gấu), Trịnh Anh Tuấn và cô Phạm Thanh Nghiên dã ngoại …tại gia.Nghe có vẻ đây là hoạt động rất có ý nghĩa, không đáng để chính quyền ngăn cản, nhưng thực ra nếu quan tâm đến những “nơi” phát động - lại rất đáng để tâm.

Nhìn qua, không ai nghĩ đây là hoạt động  của Việt Tân, nhưng qua xâu chuỗi sự việc lại thấy một bàn tay Việt Tân đang điều khiển các “vệ tinh” điêu luyện.

1.     Nơi phát động, xây dựng lô trình và các tình huống “phát sinh” gây khó khăn cho buổi Dã ngoại là từ trang Dân làm báo, - “sân chơi” của một số CTV gạo cội như Mẹ Nấm Gấu, Binh Nhì, Nguyễn Hoàng Vi, …Việc Dân làm báo thực chất là “Việt Tân làm báo” đã từng bị hacker Sinh tử lệnh phơi chiếu rồi, ngoài ra có rất nhiều bài trên mạng thể hiện rõ:

-         Quan làm báo lên án Dan làm báo  , trong đó nói rất rõ về nguồn gốc “sinh thành” nên Dân làm báo như sau: “Tác giả Vũ Đông Hà được nhiều người biết ông chính là Huỳnh Ngọc Phước (Phillip Huynh), cả hai vợ chồng ông Phước điều là đảng viên Việt Tân hiện đang cư ngụ tại Texas. Trước đây không lâu tác giả Vũ Đông Hà được biết đến qua trang blog freelecongdinh , sau đó trang web nầy trở thành blog danlambao” Vũ Đông Hà là chủ trang Dân làm báo, bị tố sau khi ông ta viết bài “Sự xâm nhập của đảng vào lề Dân” vu cho Quan làm báo là “đảng”
-         Beo Hồng cho biết “Việt Tân làm báo”, chứ không phải dân làm báo, trong đó có đoạn “Chủ nhân trang mạng Dân làm báo, tên Huỳnh Ngọc Phước, nhà ở 137 N. Hall Dr Sugar Land, TX 77478 (Mỹ), và cái này mới hay ho này, Phước cũng như bộ sậu Dân làm báo là những thành viên cốt cán của đảng Việt Tân.

Email: pnhuynh @comcast.net hay nguyenthixoai @gmail. Com.

Vậy thì Danlambao chính là 1 trang ngôn luận của tổ chức khủng bố Việt Tân, mọi người hãy cẩn trọng với những thông tin đến từ trang mạng này.
-         Dân làm báo – Việt Tân và những người biểu tình do một thành viên X-café đưa lên, ngay sau đó nick này được “đi xa vĩnh viễn” vì dám “lộng hành trên diễn đàn Việt Tân chính hiệu.
-        


2. Nhóm Xuống đường trên mạng đồng hành cùng “Dân làm báo” khởi phát cuộc Dã ngoại này. Nổi bật khắp trên Facebook là tên tuổi quen thuộc Đường đời sỏi đá (có kết nối và quan hệ gắn bó mật thiết với các thành viên khởi xướng, các biểu tình viên trong NO-U FC, Hoàng Sa FC).  Để hiểu rõ hơn vì sao tôi đưa kết luận này, xin tham khảo:

Cẩn thận với nhóm Việt Tân Xuống đường trên mạng của cô sinh viên Aquilaria Vy Tong từng bị ĐƯờng đời sỏi đá xài
Đường đời sỏi đá lên tiếng “phản biện” những “nghi vấn” của dư luận về Việt Tân đứng sau Nhóm Xuống đường trên mạng

3.  
   Hầu như những người tham gia Dã ngoại là các gương mặt quen thuộc trong các cuộc biểu tình trước đây. Nghe nói hầu hết số biểu tình viên chuyên nghiệp này được quy tụ vào NO-U FC, và Hoàng Sa FC.

Từ đây có thể thấy, Dã ngoại vì Quyền con người chẳng qua là hình thức biểu tình biến tướng, thích nghi hoàn cảnh trong khi chưa tìm được “lý do” mà thôi. Bởi vậy Dã ngoại không thể thiếu “nữ tướng biểu tình” Bùi Hằng, không thiếu khẩu hiệu giăng mắc, hô hào đả đảo nọ kia và lại làm …các bác công an nhộn nhịp thăm hỏi sức khỏe các biểu tình viên thôi mà.
VKL





1 comment:

  1. Việt Nam bây giờ tự do quá trớn.
    Nhà nước càng ngày càng tỏ ra yếu kém: Không hề có 1 biện pháp hữu hiệu nào để chống lại việc 1 bọn nhân danh "tự do nhân quyền" đế phá rối.

    ReplyDelete