Wednesday, October 12, 2016

Blogger Mẹ Nấm bị bắt (2): công an bắt người "ôn hoà"?


Những lập luận của người ủng hộ Mẹ Nấm cho rằng: Quỳnh chỉ là người bất đồng chính kiến, đấu tranh ôn hoà, toàn chống Trung Quốc, chống Formosa, đòi trả tự do cho "tù nhân lương tâm", bảo vệ quyền lợi cho "dân oan", bảo vệ mảnh đất Khánh Hoà tươi đẹp...nên không đáng bị bắt. 

Kết quả hình ảnh cho phỏng vấn NGuyễn Ngọc Như Quỳnh, Mẹ Nấm, đấu tranh dân chủ

Nhiều người hỏi Trịnh Kim Tiến, người rất thân với Quỳnh, cô này cũng trả lời tương tự, tổng hợp những lý do "không đáng bị bắt" của Quỳnh. Trong mắt đồng bọn, có vẻ như việc bắt Quỳnh không có lợi cho chính quyền cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Nếu để Quỳnh ở ngoài, chắc sẽ khiến "phong trào dân chủ" suốt ngày lo đập nhau te tua, còn bắt Quỳnh sẽ giúp nó đoàn kết hơn !?!

Một số thổi lên rằng, cô Quỳnh bị bắt vì muốn ngăn chặn, trả thù, đàn áp tiếng nói phản đối Formosa! Xem lại bài phân tích trước của tôi, Quỳnh bị cô lập, bị bè đảng Việt Tân tẩy chay, bị những người đề cao việc bảo vệ hình ảnh các nhà zân chủ xa lánh như "con rắn độc" thì hỏi Quỳnh làm gì có ảnh hưởng tới phong trào biểu tình, kiện Formosa ?! Một thứ lập luận theo "thói quen" của làng zận chủ yếu loè bịp và cung cấp luận cứ quen thuộc cho các Tây lông làm vài cái phát ngôn an ủi, cổ vũ đám zận chủ luôn có các "chính trị gia phương Tây" đồng hành với họ! Việc bắt Quỳnh rõ ràng phía công an đã chuẩn bị từ trước với thủ tục pháp lý, triển khai rất chặt chẽ.

Công an Khánh Hoà từng nổi tiếng "dễ chịu", "dễ thương" với các "nhà dân chủ" khiến Nguyễn Tiến Nam cùng Quỳnh khen nức nở thái độ lịch thiệp, nhã nhặn sau lần quậy phá bị bắt. Bản thân Quỳnh thời kỳ đầu còn khoe làm việc với những "cậu em" an ninh dễ mến. Nhưng dần dà, nhất là từ khi Quỳnh lún sâu vào nhóm MLBVN thì cô chọn cách đối đầu với công an làm thành tích truyền thông, đi "đàm phán" với các nhân viên ngoại giao khiến cô nâng level với đồng bọn và tự tin với "quần chúng", với dư luận nào lên án cô xuyên tạc lịch sử, cầu cạnh ngoại bang...Nhất là từ khi được trao giải CRD, cô ngày càng thể hiện vai trò "thủ lĩnh" hơn, quy tập đội hình công khai cộng tác cho trang tin phản động "Dân làm báo", trực tiếp làm các phóng sự xuyên tạc tình hình trật tự Khánh Hoà, khích lệ người dân thiếu hiểu biết, tưởng trả lời phỏng vấn báo đài nhà nước, đâu biết Dân làm báo là trang thông tin phản động! Thậm chí Quỳnh lên báo đài hải ngoại tuyên bố về "lộ trình" của cách mạng đường phố để lật đổ chính thể hiện nay, lập ra nhiều kế hoạch châm ngòi nổ cho các cuộc biểu tình lớn theo chủ trương của Vũ Đông Hà. Nếu điều tra kỹ, nhất là phần cộng tác Dân làm báo, các kế hoạch, chiến dịch nhân quyền của MLBVN, kèm với câu tuyên bố đầy "lộ trình" thế này, không chừng Quỳnh phạm tội Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân.

Pháp luật không có ngoại lệ. Chứng cứ của Quỳnh quá dầy dặn chứng tỏ công an Khánh Hoà thu thập rất khủng: hơn 400 bài viết trên Facebook, blog có nội dung vi phạm pháp luật! Cuốn sách Stop police skilling civillians tuy là thu thập 31 vụ việc người dân bị chết trong khi làm việc với công an nhưng với cách "đặt tiêu đề" đầy ác ý, mục đích phục vụ cho "dự án" chống tra tấn, bạo hành, cho dù số không nhỏ bị chết ấy đã được kết luận nguyên nhân rõ ràng, không liên quan trách nhiệm của công an đã cho thấy động cơ và dấu hiệu vu khống, bôi nhọ ngành công an mười mươi.

Võ Khánh Linh
(Còn nữa)


1 comment:

  1. Ôn hòa gì con mụ phản động đội lốt "mẹ mìn" này. Với hơn 400 bài viết trên Facebook, blog có nội dung vi phạm pháp luật. Cuốn sách Stop police skilling civillians tuy là thu thập 31 vụ việc người dân bị chết trong khi làm việc với công an nhưng với cách "đặt tiêu đề" đầy ác ý, mục đích phục vụ cho "dự án" chống tra tấn, bạo hành, cho dù số không nhỏ bị chết ấy đã được kết luận nguyên nhân rõ ràng, không liên quan trách nhiệm của công an đã cho thấy động cơ và dấu hiệu vu khống, bôi nhọ ngành công an mười mươi. Pháp luật không có ngoại lệ và không thể dung thứ.

    ReplyDelete