Thursday, October 13, 2016

Blogger Mẹ Nấm bị bắt (3): phải chăng người tính không bằng trời tính?

Với hệ thống chứng cứ được công an Khánh Hòa tích lũy như vậy, Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được xem như phạm tội có hệ thống, từng bị xử lý nhiều lần (tạm giữ hình sự 9 ngày, nhiều lần xử phạt hành chính, nhiều lận bị Cơ quan ANĐT triệu tập, cảnh cáo.,.) song vẫn ngày càng chìm sâu vào tội lỗi. Bản án đối với Quỳnh, dự báo không còn tình tiết nào để giảm nhẹ, trừ việc khai thác 2 đứa trẻ "bơ vơ". Nhưng nếu gia đình Quỳnh quá đà trong việc sử dụng những đứa trẻ đó để "ăn vạ" chính quyền, không chừng chúng sẽ được tạo điều kiện trở về với bố đẻ của chúng và gia đình Quỳnh sẽ mất luôn cả quyền chăm sóc chúng.



Bố đẻ của bé Gấu trước khi Quỳnh bị bắt, đã tố cáo hành vi chống chính quyền khá sống động của Quỳnh và còn tố Quỳnh đang khủng bố gia đình anh ta, không chừng công an còn rất nhiều chứng cứ chưa tung ra. Chân dung của Quỳnh phác họa như vậy, xem ra khó đẹp đẽ gì để khiến dư luận động lòng trắc ẩn.Các cây viết của “Dân làm báo” đang huy động tổng lực cố công tạo hình tượng cho blog Mẹ Nâm nhưng mọi chứng cứ sờ sờ ra đó, không chỉ “cướp chồng”, phá nát hạnh phúc gia đình người khác, lại còn ghen ngược, tấn công ngược trở lại, nếu xem ông bố đẻ của bé Gấu chẳng ra gì, nhưng Quỳnh còn tệ hại gấp ngàn lần.

Việc Quỳnh trước khi bị bắt đi theo Điều 88 BLHS vẫn còn nói với mẹ, sẽ tuyệt thực cho đến khi nào có luật sư bào chữa, chứng tỏ Quỳnh chẳng hiểu gì về luật cả hoặc cô này đang quá sốc, không tin rằng mình đã bị bắt. Tội phạm xâm phạm ANQG trước khi truy tố ra tòa thì làm gì có cơ hội được luật sư cặp kè với mình. Một blogger từng được Việt Tân đào tạo kỹ lưỡng về “bảo mật” và “pháp luật” đến như vậy mà nhận thức và kiến thức lại “non” đến vậy sao?

Nhìn nhận vụ việc Quỳnh được xem là kẻ chuyên đánh phá “phong trào dân chủ” và tổ chức khủng bố Việt Tân, nếu chị này “tự do” thì hẳn chị ta sẽ “giúp” công an, chính quyền được nhiều việc, đúng như cách tiếp cận vấn đề của blog Người Buôn gió. Có lẽ chính vì vậy mà không ai tin Quỳnh bị công an bắt và xử tù cả, xét từ lợi ích chính trị của nhà cầm quyền. Bởi vậy, mới có vô số câu hỏi kiểu “Quỳnh làm gì mà phải bị bắt” đầy ngơ ngáo trên mạng, bởi họ tư duy rằng, so sánh giữa lợi với hại, hẳn Quỳnh phải làm điều gì ghê gớm, đe dọa An ninh quốc gia lắm thì chính quyền mới phải bắt cô!

Một điều thấy rõ ràng là, Quỳnh đã làm những việc rất nguy hiểm, vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, chính quyền thấy không thể không bắt, xử lý. Có lẽ chính Quỳnh rất tự tin cho rằng chính quyền thà để mình tại ngoại hơn là bắt do "cái lợi" mình đem lại nên cô hoàn toàn bất ngờ. Sáng đó cô vẫn “tác chiến” rất tự tin, cô luôn sẵn sàng thừa nhận Facebook, blog  của mình - điều mà hiếm zận chủ nào dám làm, kể cả vị luật sư cao quý Võ An Đôn của cô. 

Quả thật người tính không bằng trời tính. Bất ngờ với Quỳnh, với đồng bọn của Quỳnh chứng tỏ chẳng có "tính toán chính trị" nào vượt qua ranh giới luật pháp hết. Đồng thời, hóa ra công an Việt Nam và các chính trị gia cộng sản cứ pháp luật mà làm chứ chẳng có nhiều “mưu tính” như các “thuyết âm mưu” của các nhà chém gió zân chủ ngày ngày lo nghĩ.

Thêm nữa, chẳng có “dư luận viên” cấp cao hay cấp thấp nào được công an, chính quyền trả lương cho đi chém gió trên mạng cả. Bởi ngay cả “dư luận viên cấp cao” như Quỳnh còn vô tù thì mọi luận điệu về “dư luận viên” quả thực rất nhảm nhí.

Với blogger Mẹ Nấm, một phụ nữ sắc sảo với nhiều toan tính thâm sâu. Cô tưởng rằng mình hiểu chính trị, hiểu những người cộng sản, hiểu đời, hiểu luật…nhưng hóa ra, người tính không bằng trời tính.


Tiếc cho cô, một người phụ nữ sắc sảo, nhiều toan tính, nhiều thủ đoạn khiến đồng bọn khiếp sợ và công an Khánh Hòa, tiếc thay, cũng ớn cô lắm rồi.

Võ Khánh Linh

2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Bọn rận có một đặc điểm giống nhau đến kinh ngạc, đây cũng là đặc điểm nhận diện của lũ rận, đó là "khả năng" tự kỷ ám thị, hoang tưởng tột độ, luôn song hành cùng "thuyết âm mưu". Ở Việt Nam, luật pháp cần đảm bảo nghiêm và luật pháp là trên hết. Chính quyền cứ theo pháp luật mà làm. Đúng là "người tính không bằng trời tính"!

    ReplyDelete