Monday, October 24, 2016

Hàng chục clip trả lời phỏng vấn cho thấy Nguyễn Ngọc Như Quỳnh có hành vi vận động lật đổ chính quyền

Trước bài báo, tuyên bố từ một số chính khách, tổ chức nhân quyền nước ngoài và một số hội nhóm, cá nhân trong nước đang vận động dư luận lên án các cơ quan tư pháp Việt Nam bắt bỏ tù một cá nhân “dám nói sự thật”, “bất đồng chính kiến ôn hòa” với Đảng, Nhà nước Việt Nam. Trong phạm vi bài viết này, tôi xin đề cập tới những “dữ liệu” chứng minh Quỳnh xứng đáng bị bắt về Điều 88 BLHS, thậm chí có thể xem xét xử lý theo Điều 79 BLHS ngoài khoảng 500 bài viết mà phía công an đề cập trong các thông báo khởi tố Quỳnh, đó là từ các clip/video do chính Quỳnh trả lời các đài báo từ các hội nhóm phản động lưu vong chống Việt Nam ở hải ngoại.



Hai trong số nhiều clip trả lời đài SBTN – tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân, Quỳnh đã nói rõ về kế hoạch “Chiến dịch nhân quyền 2015” của mình với 4 bước nhằm vận động người dân tham gia cùng MLBVN vận động quốc tế can thiệp nội bộ Việt Nam, thay đổi chính thể “độc tài toàn trị “ đã tước “tự do” của người dân Việt Nam suốt 40 năm qua. Mục đích và tham vọng của Quỳnh và đồng bọn rằng, năm 2015 là năm có bầu cử của Đảng và Quốc hội, là cơ hội thay đổi lịch sử, người dân muốn được “tự do” hay không, thoát khỏi chế độ “độc tài” thì cần tham gia vào Chiến dịch này; xuyên tạc lịch sử chiến tranh chống Mỹ, thống nhất đất nước, vu cáo Đảng cộng sản “đánh chiếm” miền Nam, “gây ra hệ lụy lớn” cho đất nước; cho rằng sau Hội nghị Thành Đô, Việt Nam đang tiến tới “thời kỳ Bắc thuộc” mới, tức vu cáo Đảng bán nước .

Xem clip
https://www.youtube.com/watch?v=sirjXtPYC6o (phút thứ 10- phút thứ 13)

Quỳnh công khai thừa nhận lý do lựa chọn chiêu bài “đấu tranh nhân quyền” làm vũ khí lật đổ chế độ xuất phát từ thù hận gia đình (cha là thương phế binh VNCH), xuất phát từ nhận định tình hình chính trị hiện nay (VN đã là thành viên HĐNQ LHQ thì LHQ và quốc tế sẽ giúp Quỳnh và đồng bọn gây sức ép VN thay đổi thể chế chính trị). Những hoạt động cổ súy “nhân quyền” nơi công cộng xuất phát từ cách chiêu trò quậy phá nơi đông người  sẽ khiến “cộng sản” phải giải tán sẽ là chiêu thức để quảng bá lực lượng và đánh bóng tên tuổi của cô ta với đồng bọn hải ngoại và các cơ quan truyền thông, nhân quyền quốc tế và các chính trị gia phương Tây..


Còn hàng chục clip Quỳnh trả lời các đài báo hải ngoại đều có nội dung chống chính quyền, xuyên tạc lịch sử và bịa đặt hiện trạng xã hội để vận động chính giới nước ngoài  can thiệp nội bộ Việt Nam, hậu thuẫn cho lực lượng chống đối như Quỳnh. Những hình ảnh này là bằng chứng sống động nhất cho thấy ý thức, hoạt động cụ thể nhằm lật đổ chính thể hợp pháp hiện nay của Quỳnh. Việc một công dân bằng nhiều thủ đoạn, bằng nhiều hoạt động vi phạm pháp luật, công khai hô hào người dân lật đổ chính thể là “đấu tranh ôn hòa” và “bất đồng chính kiến” và là “đang nói sự thật” thì thực không thể chấp nhận cách “nói lấy được” những cơ quan, tổ chức, chính khách nước ngoài kia. Phải chăng, chỉ vì công an đã bắt mất “nhân tố ưu tú”, thủ lĩnh “phe đối lập” mà họ mất nhiều công tạo dựng nên cay cú, trả đũa theo kiểu chụp mũ cho sự thất bại của mình?

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức blogger Mẹ  Nấm sinh năm 1979 tại Nha Trang - Khánh Hòa, trong một gia đình Công Giáo gốc miền Bắc. Là hậu duệ của vị Thánh tử đạo Anrê Phú Yên, có ông nội, ông ngoại là những sĩ quan cảnh sát dưới thời Việt Nam Cộng Hòa. Ông ngoại Nguyễn Minh Sơn là một cảnh sát điều tra, chịu trách nhiệm thẩm vấn những vụ án liên quan đến chính trị. Bố của Quỳnh - ông Nguyễn Ngọc Anh sinh năm 1956 là lính biệt động quân của chế độ Việt Nam Cộng hòa. Sau khi Sài Gòn thất thủ, Nguyễn Ngọc Anh đi học tập cải tạo hơn một tháng rồi về…Qua đó có thể hiểu, đối với Quỳnh và gia đình, cuộc chiến tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là mối thù tước đi quyền lợi gắn bó với chế độ tay sai Mỹ đem lại.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, không đỗ Đại học, Quỳnh đi học Trung cấp tin học tại Trường Đại học Nha Trang, rồi đăng ký học chuyên ngành Anh ngữ hệ cử nhân của Trường Đại học Khoa học xã hội & nhân văn TP. Hồ Chí Minh mở tại Nha Trang. Ra trường, Quỳnh xin làm nhân viên một số công ty một thời gian, rồi về mở quán bán nước mía, với biệt hiệu là giám đốc nhà máy nước mía di động vỉa hè ở Nha Trang - Khánh Hòa. Quỳnh bắt đầu tham gia hoạt động chống Nhà nước Việt Nam từ năm 2009 khi tham gia nhóm phản động “Người Việt yêu nước” và được giao phụ trách mảng tài chính, tích cực viết bài trên blog “Mẹ Nấm”, nhận tiền từ tổ chức khủng bố “Việt Tân” để in áo thun có nội dung phản đối dự án bô xít ở Tây Nguyên, đã bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa bắt, tạm giữ hình sự về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước. Do thái độ khai báo tốt, vi phạm lần đầu và cam kết ăn năn hối cải nên Quỳnh đã được trả tự do sau 9 ngày tạm giữ hình sự. Nhưng rồi vì lưới tình, Quỳnh bị hai cốt cán của Việt Tân là Bùi Thành Hiếu (Người Buôn Gió) và Lê Tân (ỦY viên trung ương Việt tân ở ÚC) đưa lên giường và sau đó là đưa vào Việt Tân, tham gia các khóa huấn luyện cả Việt tân ở nước ngoài. Về nước lại mắc vào lưới tinh với Vũ ĐÔng Hà, thủ lĩnh ban tuyên vận của Việt tân, chủ trang “Dân làm báo” và từ đây được gã này tài trợ, dẫn dắt vào con đường chống phá đất nước thông qua việc thành lập và điều hành các dự án như “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam” với chiến dịch “Tôi muốn biết”, tuyệt thực, hội thảo nhân quyền…Với “thành tích” bất hảo đó, Quỳnh trở thành “thủ lĩnh” đúng nghĩa của đám chống đối ở Khánh Hòa.

Từ nhân thân, gia đình và hệ thống các hành vi vi phạm pháp luật cho thấy, Quỳnh là kẻ hận thù cực đoan, chống đối quyết liệt, không còn cơ hội giáo dục, hay thay đổi, cách duy nhất ngăn chặn Quỳnh tiếp tục xâm hại lợi ích đất nước, an ninh quốc gia bằng biện pháp ngăn chặn là bắt, khởi tố và đưa ra tòa phán xét về các hành vi của cô ta. Dư luận mong chờ một bản án đích đáng cho Quỳnh nhằm cảnh báo những kẻ đang say sưa nối gót Quỳnh tỉnh ngộ. 

Võ Khánh Linh

2 comments:

  1. Chuẩn rồi, dòng dõi gia tộc Việt Nam cộng hòa, ăn bổng lộc, lương tiền của chế độ cũ có lẽ sẽ sản sinh ra hậu duệ có thâm thù chế độ mới bởi cái nguồn cấp sinh sống bị cắt đứt. Xem cái gia phả 3 đời nhà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh mà thấy choáng. Không biết trước đây, ông cha mụ đã gây ra những tội ác gì cho Nhân dân Việt Nam. Giờ đây chính mụ cũng đang "nối nghiệp" cha ông, quậy phá, chống đối Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

    ReplyDelete
  2. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là người có mối liên hệ mật thiết với Dân Làm Báo. Quỳnh từng tham gia các kế hoạch biểu tình với quy mô lớn của Vũ Đông Hà. Thêm vào đó, cuốn sách Stop police skilling civillians của Quỳnh có mục đích rất rõ ràng để bôi nhọ lực lượng Công an.
    Không biết trong tay lực lượng Công an đã có những gì. Nhưng có thể Quỳnh phải đối mặt với những tội danh nặng nhất trong Bộ luật hình sự Việt Nam.

    ReplyDelete