Wednesday, October 19, 2016

Tâm thư của một nông dân gửi Tiến sỹ Nguyễn Quang A



Phản ứng trước một status của ông Nguyễn Quang A với hình ảnh MC Phan Anh - người trong một ngày quyên góp 7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung mà ông và đám zân chủ nhiều ngày nay vơ vào đó là thành công, thành tựu của "xã hội dân sự" gì đó, phủ nhận mọi vai trò của chính quyền cũng như bôi nhọ, vu cáo các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước chưa "xông pha" tới hiện trường nhanh bằng họ... Bức xúc với thứ xảo biện này, một nông dân từ vùng quê nghèo Thái Bình đã viết đôi dòng nhắn gửi ông Nguyễn Quang A (xin trích nguyên văn, dù đôi chỗ hơi tục...nhưng thật):

Nguồn: https://www.facebook.com/phe.nguyenquang.1/posts/1783271181914340

"Ông khôn hết phần của lũ bọ hung, nhưng ngu hết cả phần của chó rồi đó ông Nguyễn Quang A à!

Khi cái 500 triệu rồi cái 7 tỷ tỷ gì đó của rất nhiều người góp cho anh MC thì đã có hàng trăm hàng ngàn cán bộ chiến sỹ lực lượng Quân đội, Công an cùng với các lực lượng chức năng địa phương, cán bộ các cấp ngày đêm giúp dân di dời tài sản, cứu người già trẻ em khỏi vùng lũ nguy hiểm như hình ảnh trên truyền thông, bảo vệ tài sản của người dân, nhà nước... họ phải đối diện với biết bao nhiêu hiểm nguy đến tính mạng, đã có nhiều trường hợp hy sinh tính mạng rồi đó ông! Sao ông cũng không lên tiếng viết về họ, nói về họ hoặc cái hội dân sự xh gì gì đó của các ông cùng lên tiếng về họ đi để có sự đảm bảo công bằng như ông và các hội của ông vẫn thường đòi hỏi chính quyền các cấp đó. 

Tôi bảo ông ngày nhé! Nếu gia đình; bản thân ông đang nguy ngập trong lũ nguy hiểm đến tính mạng thì cái anh mang tiền tỷ kia đến trước ông với nắm tiền cầm trong tay có thể vào cứu được ông và người thân ông được không, hay phải là lực lượng vũ trang đây??? Trước tới nay Miền Trung hay bất cứ đâu khi có lũ lụt thiên tai xảy ra thì đầu tiên là các lực lượng chức năng đến giải cứu và mang theo các vật dụng, lương thực cần thiết chứ có thấy anh dân sự gì đó của các ông đến trước chưa??? 

Những lực lượng chức năng, lực lượng vũ trang đó họ là đại diện cho nhà nước chính quyền các cấp đó A à, họ là lực lượng của đảng, nhà nước, chính quyền đặt dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Trung ương, bộ ngành và các địa phương đấy sao ông lại bảo lãnh đạo đất nước đến sau cái 500 triệu kia!!! Trước nay không có cái 500 triệu hay tỷ tỷ đó thì dân Miền Trung đã chết vì đói khát chưa??? Ông hãy trả lời câu hỏi này đi??? Dân Miền Trung tại sao họ vẫn vững vàng biết cách tồn tại do đâu, sao họ không bỏ quê hương ra đi vì điều gì??? Sao ông không nói tới hàng chục triệu đồng bào cả nước cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm họ vẫn âm thần ủng hộ vùng thiên tai lũ lụt hàng năm trên khắp cả nước mà ông chỉ nói về cái vài tỷ kia của mọi người góp cho anh MC làm như không có cái đó thì hàng triệu dân Miền Trung đang chết hết rồi không bằng. 

Dẫu biết sức tàn phá của thiên nhiên là khôn lường; sức người có hạn cái vài tỷ kia xem ra lớn thật như nó cũng rất đỗi bình thường thậm chí còn rất tầm thường khi cố tình làm rùm beng PR nó lên để làm màu phục vụ cho mục đích khác ai cũng có thể nhận biết được cái mục đích đó là gì! Chứ đặt cái tâm nó mới là cái lớn hơn cả đó ông.

Mang tiếng ông có ăn có học hơn vạn lần bản thân tôi là một anh nông dân bình thường mà tôi thấy ông ngu hết phần của loài sinh vật như bọ hung nó còn biết dọn các loại shit cho sạch đất; hay con chó nó còn biết trung thành với người nuôi cho nó ăn, đằng này ông được nhà nước nuôi ăn học từ tiền đóng góp mồ hôi, xương máu của toàn dân và tạo điều kiện cho ông tiến thân lên đến "tiến xỹ " rồi làm giàu bất chính cho cá nhân mà giờ thì ông vô ơn vậy sao? Có phải ông mắc chứng bệnh ngu quá không??? Người đời thường nói "càng học càng thấy mình dốt", hay càng học càng thông minh, khôn ra! Nhưng trường hợp của ông tôi thấy ông thuộc dạng "càng học càng ngu ra" rồi đấy! Ông và cái đám xhds của ông hãy gói nó lại sớm tự quẳng nhau xuống địa ngục để người đời khỏi khinh bỉ, để cho xã hội Việt Nam này có được môi trường xh trong sạch.
====
"Tâm thư" của người nông dân quê lúa này chắc chắn cũng xứng đáng gửi tới đám bậu xậu của Nguyễn Quang A những ngày qua như "nhà báo tuột xích" Phạm Thị Đoan Trang, "luật sư lưu manh" Trần Vũ Hải, "cựu thủ khoa Học viên Hành chính quốc gia" Nguyễn Anh Tuấn, cựu Chủ tịch ISEE Lê Quang Bình...những kẻ đang giương, PR cho vai trò "xã hội dân sự" có thể thay thế, đối trọng và bảo vệ "nhân quyền" cho dân chúng thay vì duy trì Nhà nước "cộng sản" này.

Thực tế đã cho thấy, khi đánh mất lòng tự tôn dân tộc, đánh mất gốc rễ cội nguồn của mình, chỉ muốn ôm chân, bợ đỡ thế lực chính trị ngoại bang, mong ước mô hình VNCH trở lại để chúng được làm lãnh tụ dân Việt, thì tư cách những nhà báo, luật sư, tiến sỹ này còn xách dép cho nông dân.

Võ Khánh Linh

8 comments:

  1. Chuyện kể rằng năm đó miền Trung xứ Đông Lào gặp nạn lớn.Thiên tai hoành hành,bão lũ liên miên.Kinh thành phái binh lính cùng cẩm y vệ đến trợ nạn.Các phủ lộ khẩn trương điều động các nguồn lực có thể để giúp đỡ nạn dân.
    Khi đó tại kinh đô có anh chàng xướng ca vô loài,mặt đẹp như ngọc,đầu trọc như sư,rất nổi tiếng trong dân gian liền "nhất hô vạn ứng" cùng chung tay quyên góp giúp nạn dân.Trong một thời gian ngắn với sức ảnh hưởng của mình,a đẹp trai đã góp được hơn 10 tỉ kim tiền.Ai ai cũng khen,người người tấm tắc a tốt bụng,cộng đồng luôn nhắc anh soái ca.A sau khi quyên góp liền tức tốc vào vùng thiên tai để giúp đỡ nạn dân.Cách cứu trợ của a rất hay.Anh đứng giữa sân đình,a cầm cái loa cầm tay hiệu gì đó nhập lậu từ Bắc quốc,hô hào mọi người xếp hàng ngay ngắn nhận trợ cấp.Những nạn dân của a nghe đâu nhận được tới 500 kim tiền cùng một số quà.Họ phóng xe đến,người nào người nấy mặt mày hớn hở,xếp hàng tăm tắp nhận cứu trợ,xì má phôn tranh nhau chụp ảnh chếch ìn.Các trung tâm ngôn luận khen a hết nhời,tung a hết nấc.
    Trong khi đó phần lớn các nạn dân vẫn còn kẹt trong vùng thiên tai.Binh sỹ cùng cẩm y vệ vẫn đang xắn quần tận háng,mặc áo phao,dầm nước lạnh teo dái lao vào cứu dân.Người thì cõng,người thì bế,người bơi theo xuồng để đưa nạn dân ra chỗ an toàn.Cùng nạn dân khắc phục hậu quả,lau chùi nhà cửa,các công trình cho dân.Họ có khi chỉ kịp nhai trệu trạo tí mỳ khô lót dạ rồi lại làm tiếp công việc và nhiệm vụ của họ.Các trung tâm ngôn luận mặc nhiên chụp ảnh đưa lên nhưng cũng chỉ coi đó là việc thường của binh lính và chính quyền.Bởi vì sao?Vì theo ní nuận kách cmn mệnh của những thằng đầu bò là "chúng mày ăn thuế của tao thì chúng mày phải làm".Công việc của họ ít thấy ai khen ngợi hay tung hê.Nhưng họ chẳng kêu nửa lời.Chả bù cho soái ca đầu chọc.
    Các nhà thông thái thì cũng chỉ biết than vắn thở dài cho những nạn dân và binh lính kia.Đã thế,thừa nước đục thả câu.Ma giáo lại nổi lên hoành hành,kích động phá hoại.Khiến Cẩm y vệ hết sức vất vả để dẹp loạn đặng còn lo cứu dân.
    Thật đúng là :
    "Có tiền làm phiền thiên hạ
    Không tiền vất vả đéo ai thương"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trông cái cảnh tay MC Phan Anh cầm cái loa đứng giữa sân nhà thờ bắt giáo dân xếp hàng phát chẩn mà thấy nhục cho lũ giáo dân tham lam. Nhìn hình ảnh rõ ràng chúng đến là để chụp hình một tay MC và sau đó là nhận tiền chẩn. Không biết tay MC này đi cứu trợ hay đi làm mình làm mẩy nữa. Ngứa cả mắt với đống báo chấy kền kền vì những hình ảnh này.

      Delete
  2. @Linh Nguyễn

    2 ngày huy động được 10 tỷ? Hay là sự rửa tiền của Phan Anh? Nếu nói về độ nổi tiếng thì Phan Anh thua khối người trong giới văn nghệ sỹ,một tay mờ cê bình thường. Nhưng lại hai ngày huy động được chục tỷ là điều không tương. Hay là một chương trình ma rửa tiền núp dưới danh nghĩa cửu trợ.
    Và điều quan trọng ớ đây tại sao số tiền đó lại chuyển cho các nhà thờ?
    Trong những năm gần đây việc chuyến tiền ớ hải ngoại về VN cho những đối tượng chống phá khó khăn hơn,vì các ngân hàng thường ko tiếp nhận dòng tiền cho những ké này.và liệu có hay không những tố chức khủng bố như Việt Tân nhân cơ hội này " chuyển lửa về quê hương" mua sắm võ khí đế chờ thời cơ qua những chương trình từ thiện? Trong khi danh sách mạnh thường quân và những cá nhân rót tiền đều là bí mật.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đâu phải trong những năm gần đây việc chuyến tiền ớ hải ngoại về VN cho những đối tượng chống phá khó khăn hơn,ngay mấy hôm trước khi xảy ra vụ việc quyên tiền này, fb rận chủ oang oang kêu la vì bị chặn tài khoản từ nước ngoài gửi về. Xem fb Trịnh Bá Phương và Mai Dũng ấy.

      Delete
  3. Nên công khai danh sách đã ủng hộ Phan Anh làm từ thiện, cứu trợ đồng bào bị thiên tai ở Miền Trung để có sự minh bạch và rộng đường dư luận.

    ReplyDelete
  4. Lão Quang A này cũng là rận nên tư duy và tâm tư lão cũng như tụi rận chủ, lấy Phan Anh làm bình phong, hô hào, gào thét, ca ngợi Phan Anh rồi vơ váo, vơ vào đó là thành công, thành tựu của "xã hội dân sự" nhằm tranh thủ công kích, phủ nhận mọi vai trò của chính quyền cũng như bôi nhọ, vu cáo các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong việc ủng hộ đồng bào bị thiên tai lụt bão.

    ReplyDelete
  5. Những nhà báo, luật sư như tiến sỹ Nguyễn Quang A, Phạm Thị Đoan Trang, Trần Vũ Hải, Nguyễn Anh Tuấn, Lê Quang Bình đúng là xách dép cho nông dân Việt Nam bởi cái tư tưởng nô lệ của chúng. Loại người như chúng còn đâu lòng tự tôn dân tộc, chúng đã quên mất gốc rễ cội nguồn của mình, chỉ muốn ôm chân, bợ đỡ thế lực chính trị ngoại bang, mong ước mô hình VNCH trở lại để chúng được làm lãnh tụ.

    ReplyDelete