Saturday, April 8, 2017

Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình sắp bị bắt, khởi tố?

Đài truyền hình ANTV ngày 8/4/2017 đã đưa bản tin về nguyên nhân gây ra vụ giáo dân Lộc Hà bao vây chiếm trụ sở UBND huyện Lộc Hà và kết luận chính Bạch Hồng Quyền (thành viên tổ chức phản động Con đường Việt Nam) và Hoàng Đức Bình (thành viên tổ chức phản động Lao động Việt) là những kẻ cầm đầu, kích động giáo dân tấn công cán bộ và thân nhân gia đình cán bộ công an xã, vận động linh mục kich động giáo dân bao vậy trụ sở đòi “công lý” cho mình, trực tiếp gây ra vụ bạo loạn ở Hà Tĩnh kể trên, Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình sẽ bị  điều tra và xử lý nghiêm minh.

Xem link https://www.youtube.com/watch?v=EvgNZ8ZTLc4.

Điểm lại diễn biến bằng chính các sự kiện do Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình thực hiện những ngày qua ở Hà Tĩnh cho thấy bản chất vụ việc mà ANTV và công an Hà Tĩnh đưa ra.

bach-hong-quyen-chia-tay-linh-muc-nambach-hong-quyen-keo-dan-den-tan-cong-gay-thuong-tich-nang-cho-bo-cax bach-hong-quyen-kich-dong-giao-dan-khong-cho-dua-cb-bi-thuong-di-cap-cuu bach-hong-quyen-kich-dong-giao-dan-tan-cong-formosa bach-hong-quyen-sau-khi-cong-cax-da-kich-dong-giao-dan-tan-cong-nha-rieng bach-hong-quyen-thach-thuc-chinh-quyen-6-4-2 bach-hong-quyen-thach-thuc-chinh-quyen-6-4-4 bach-hong-quyen-thach-thuc-chinh-quyen-6-4-5 bach-hong-quyen-thach-thuc-chinh-quyen-6-4
Nguyên nhân gây ra vụ nổi loạn, giáo dân chiếm trụ sở UBND huyện Lộc Hà, tấn công gây thương tích cho một cán bộ công an tỉnh, khống chế cán bộ huyện phải làm biên bản xuyên tạc bản chất vụ việc, và giấy tờ cam kết đền bù cho dân Lộc Hà trước ngày 15/4/2017…ở Lộc Hà bắt đầu từ tối 2/4/2017.

Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình và giáo dân giáo xứ Trung Nghĩa có mặt tại quán café, có xung đột với nhóm thanh niên khác, công an xã ở đây đi tuần phát hiện, đã vào xử lý thì bị nhóm Quyền, Bình chống lại, khiến ông Trưởng công xã phải nổ súng bắn chỉ thiên và khống chế số này. Ngay lúc đó, Quyền, Bình và đồng bọn đã live stream trên facebook xuyên tạc bản chất vụ việc, gọi điện vận động linh mục quản xứ cho người đến “giải cứu” chúng, tấn công công an đến giải quyết. SAu đó chúng kéo về giáo xứ, kêu gọi linh mục rung chuông kéo giáo dân đến nhà riêng của ông trương công an xã, ném gạch đá vào nhà này, tấn công thân nhân khiến bố đẻ của ông Trưởng công an bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu.

Xem link clip do Quyền tự quay https://www.facebook.com/bachhong.quyen/videos/1878529699096290/
https://www.facebook.com/bachhong.quyen/videos/1878534205762506/

Chưa dừng lại ở đó, ngay trong đêm Quyền, Bình và linh mục ở đây đã hô hào giáo dân chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu và huy động lực lượng để sáng sớm ngày 3/4/2017 kéo đến UBND huyện Lộc Hà phản đối “công an nổ súng bắn, gây thương tích cho dân” đòi UBND huyện Lộc Hà “giải thích” lý do nổ súng khi giải quyết nhóm Quyền gây gổ với công an

https://www.facebook.com/bachhong.quyen/videos/1878756215740305/
https://www.facebook.com/bachhong.quyen/videos/1878784972404096/

Bạch Hồng Quyền cản trở cán bộ quân đội, cứu thương, kích động giáo dân không chấp nhận biên bản làm việc của chính quyền tại cuộc bạo loạn ngày ¾ tại UBND huyện Lộc Hà, không cho một cán bộ quân đội đưa cán bộ công an đi cấp cứu, đòi người không biết việc phải xác nhận sự việc theo ý chúng mới chúng mới cho đưa đi cấp cứu

https://www.facebook.com/bachhong.quyen/videos/1879143969034863/
https://www.facebook.com/bachhong.quyen/videos/1878909695724957/

Toàn bộ vụ việc bị Quyền và đồng bọn bóp méo, xuyên tạc, kích động giáo dân gây ra cảnh bạo loạn trên ngày 2-3/4/2017, đến ngày 8/4/2017 đã bị ANTV phơi bày. Kết hợp với nhiều clip khác do chính giáo dân, đồng bọn của Quyền quay tại hiện trường vụ việc, chắc chắn đã quá đủ chứng cứ chứng minh vai trò của Quyền, Bình trong vụ nổi loạn này.

Bạch Hồng Quyền là giáo dân Công giáo ở Hà Nội, xuất thân là tội phạm hình sự. Ra tù Quyền sinh hoạt tại Dòng Chúa cứu thế Thái Hà, bị lôi kéo vào No-U, dần dần tham gia các hội nhóm phản động, làm công ăn lương từ các tổ chức chống Nhà nước. Sau thời gian tham gia No-U, Quyền “cộng tác” với nhiều tổ chức chống phá  khác nhau, đến nay chính thức thừa nhận là thành viên cốt cán của PTCĐVN, nhận lương mỗi thàng hàng trăm USD từ tổ chức này. Do trình độ hạn chế nên không có khả năng diễn thuyết, viết lách nên vị trí của Quyền trong PTCĐVN không cao so với đồng bọn Trịnh Anh Tuấn, Trương Minh Tam, Hoàng Dũng, Phạm Lê Vương Các, Nguyễn Hồ Nhật Thành…, Quyền chỉ là chân sai vặt,  rất hợp với các cuộc chống phá manh động, chống người thi hành công vụ, gây rối an ninh trật tự…

Sau sự cố thảm họa môi trường biển miền Trung, Quyền và số chống đối trong nước đã hy vọng “cách mạng cá” sẽ xảy ra với điểm nổ ở miền Trung, lan ra Hà Nội, TP Hồ Chí Minh là trung tâm chính trị, kinh tế cả nước. Có thể thấy Quyền đã ăn dầm nằm dề với các linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục…, có mặt trong hầu hết các cuộc biểu tình, gây loạn ở miền Trung từ sau thảm họa Formosa đến nay.

Hy vọng với chứng cứ rõ ràng thế này, công an sẽ sớm bắt, xử lý Quyền và đồng bọn thích đáng.

Võ Khánh Linh

No comments:

Post a Comment