Saturday, June 1, 2019

Muốn tự do thông tin, hãy biết nịnh bợ nước Mỹ!




Tiểu thuyết "1984" của George Orwell là tiểu thuyết chống lại độc tài và toàn trị nổi tiếng. Trong cuốn sách này, Orwell phê phán chính quyền các quốc gia Cộng Sản và dự đoán rằng các quốc gia này sẽ trở thành một quốc gia toàn trị. Một trong các chi tiết ám ảnh nhất của "1984" đó là vấn đề do thám người dân từ hành vi đến tư tưởng. Nhưng thực tế của thế kỷ 21 đã chứng minh Orwell sai, những quốc gia thực sự toàn trị đó là các đất nước tư bản tự xưng là tự do và dân chủ.
 Kết quả hình ảnh cho Tiểu thuyết "1984" của George Orwell
Nước Mỹ, đất nước luôn muốn cưỡng ép các quốc gia khác phải quy thuận mình với chiêu bài "nhân quyền" lại luôn là đất nước vi phạm nhân quyền nhất trên toàn thế giới. Cảnh sát ngang nhiên bắn chết người, công nhân không được bảo đảm quyền lao động, không có tự do nghiên cứu khoa học hay tự do tư tưởng, không có tự do tôn giáo... những điều ấy chỉ là những biểu hiện bề ngoài của ham muốn quyền lực của các tổng thống Mỹ nói riêng và chính phủ Mỹ nói chung. Hãy nhìn cách họ do thám thông tin toàn cầu.

Chúng ta đang dùng Internet do người Mỹ cai trị, người Mỹ sở hữu máy chủ, công nghệ, các vệ tinh, các dịch vụ lớn như Google, Facebook, Youtube... Các hãng máy tính và điện thoại di động lớn hiện nay như Microsoft, Apple... cũng thuộc về người Mỹ. Các sản phẩm này được phổ biến khắp thế giới tới bất cứ quốc gia nào có liên đới giao thương với Mỹ. Còn nước Mỹ thì ngang nhiên ra đạo luật cho phép chính phủ Mỹ lấy thông tin người dùng từ các tập đoàn công nghệ này, nhưng lại không cho các nước sở tại được truy cập thông tin người dùng của công dân nước mình từ các tập đoàn này. Nước Mỹ muốn độc quyền khai thác thông tin của người dùng. Bằng đạo luật này, nước Mỹ muốn hoàn toàn độc quyền trong khai thác dữ liệu và không muốn chia sẻ siêu quyền lực này với bất cứ quốc gia nào khác. Điều này đồng nghĩa với việc, trên phạm vi toàn cầu, không có quyền riêng tư, không có nhân quyền, không có tự do, giống như nước Mỹ tuyên truyền. Đừng nghe những gì họ nói, hãy nhìn những gì họ làm. Họ đang xây dựng một thế giới vận hành theo thể chế toàn trị chứ không phải chỉ riêng nước Mỹ. 

Một hệ thống siêu gián điệp mà Mỹ đang sử dụng đang được sự ủng hộ của của nhà hoạt động dân chủ Việt Nam cổ vũ và cho rằng đó là cơ hội mang lại tự do cho họ. Nhưng đó không phải tự do, bởi vì khi đã sử dụng công nghệ của nước Mỹ thì không có tự do nào cả. Họ chửi chính quyền Việt Nam thì nước Mỹ cho phép và sẵn sàng lan truyền rộng rãi thông điệp ấy, nhưng nếu họ động đến Mỹ thì các ông trùm ẩn đằng sau mạng xã hội sẽ hạn chế tương tác. Nếu muốn nhiều tương tác trên Internet do Mỹ kiểm soát thì khôn hồn phải biết nâng bi nước Mỹ. 


No comments:

Post a Comment