Tuesday, September 24, 2013

Nhân sĩ trí thức gì mà thê thảm vậy?



Đọc bình luận trên FB của ông Lê Diễn Đức với một băn khoăn rất chi là tình hình “một "Diễn đàn Xã hội Dân sự" mà nặc danh, thì làm gì có thể tác động lên nhà cầm quyền và thực chất là thiếu tính chính danh. Chẳng hiểu sao nhiều nhân vật tên tuổi ký tên ủng hộ như thế. Hay là quá khao khát tự do, dân chủ?” https://www.facebook.com/ledienduc/posts/563297900410132, mình cũng thấy tủi cho các rận chấy trí thức quá kia!

Thậm chí trong phần tranh luận phía dưới, ông Đức này còn phán xanh rờn “Tung một cái lên mạng rồi kêu gọi ủng hộ. Cái này dám của Việt Tân quá.” “hoặc của AN cộng sản thì bỏ mẹ”

Tại đây cuộc tranh cãi giữa ông Lê Diễn Đức và JB NGuyễn Hữu Vinh (chắc người sáng lập hay ủng hộ?) căng thẳng chẳng kém của tranh luận của mình với nick Mẹ Nấm Gấu. Ở đây ông JB Nguyễn Hữu Vinh cho Những người khởi xướng và danh sách những người ký tên kia là một (não trạng tay này có vẻ cũng chập cheng?). Thực ra cũng thấy ông Đức đả kích vụ này là nguyên nhân chính là vì “khởi xướng lập một Diễn đàn Dân sự như thế này mà giấu mặt là có vấn đề nặng. Không thể biện minh được”, “Tính công khai thể hiện sự nghiêm túc” và “Nội dung đúng bao nhiêu mà tác giả của nó giấu mặt cũng vô giá trị.”… . Sic, nhân sĩ trí thức gì mà thua cả cô sinh viên Hoàng Thị Nhật Lệ và bạn bè của cô ấy nhỉ?

Cãi không lại được ông Lê Diễn Đức, tay JB NGuyễn Hữu Vinh này giở võ cùn, yêu cầu ông Đức đóng ngay cái stt của ông ta lại (võ quen thuộc mang tính áp lực và áp đảo, phi dân chủ của các zân chủ nhà ta nhỉ, cứ như là bố của thiên hạ ý)!

Hài nhất là bình phẩm của ông Phạm Văn Điệp “Qủa thực là dân mạng đã bội tực tuyên bố, diễn văn , tuyên bố , nhưng biết đâu nó văng ra đường, người nào nhặt được cũng đỡ cơn đói . Bây giờ không ủng hộ họ thì ủng hộ ai và làm việc gì hơn ? Tuy sốt ruột với các tác giả chân truyền Tuyên bố, nhưng tôi đề nghị anh Lê Đức Diễn ký ủng hộ .” Đó là nguồn căn giải thích cho những người hải ngoại nhắm mắt mũi ký vào vô số Tuyên bố chỉ cần nó có …nguồn từ giới chấy thức, zân chủ trong nước.

Các bạn chịu khó vào stt này đọc đi nhé, có rất nhiều chuyện hài thoải mái cười và cũng rút ra được nhiều điều thú vị về cách thức hoạt động/lý luận của họ đấy.
Võ Khánh Linh
 — với Hoàng Thị Nhật Lệ và 19 người khác.
Khởi xướng một "Diễn đàn Xã hội Dân sự" mà nặc danh, thì làm gì có thể tác động lên nhà cầm quyền và thực chất là thiếu tính chính danh. Chẳng hiểu sao nhiều nhân vật tên tuổi ký tên ủng hộ như thế. Hay là quá khao khát tự do, dân chủ?

Kiến nghị không khai thác Bauxite Tây Nguyên của hàng ngàn trí thức trong và ngoài nước; Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp 1992 của 72 nhân sĩ, trí thức; Tuyên bố 258 của mạng lưới Bloggers Việt Nam, v.v... với những con người thật, tên tuổi rõ ràng mà có ý nghĩa gì đâu với những cái đầu lạnh, bảo thủ và duy lý của bộ máy lãnh đạo của ĐCSVN.

"Diễn đàn Xã hội Dân sự" rồi cũng sẽ chẳng đi đến đâu.

2 comments:

  1. Mời thảo luận về Tuyên bố 258 trong tinh thần dân chủ đa nguyên
    http://danluan.org/tin-tuc/20130930/moi-thao-luan-ve-tuyen-bo-258-trong-tinh-than-dan-chu-da-nguyen

    ReplyDelete
  2. AnonymousSeptember 30, 2013 at 12:30 AM
    Theo tôi biết thì Phản tuyên bố 258 của nhóm Blogger yêu Đảng kính chế độ đã thu thập được khá nhiều chữ ký. Nhưng họ không có kế hoạch đưa Phản bác Tuyên bố 258 đến các tổ chức nhân quyền, các đại sứ quán như Mạng lưới blogger VN đã làm có lẽ họ cũng có nổi khổ khi phải ra mặt công khai danh tính, rồi phải trực diện bảo vệ nhân quyền theo quan điểm của Đảng, của chế độ. Nên họ chọn con đường đánh trống bỏ dùi là trao Phản bác Tuyên bố 258 cho giới truyền thông lề Đảng , bỏ mặc cho chúng hắn dưới sự chỉ đạo của Ban tuyên huấn muốn nhào nặn thế nào cũng được. Tôi tự hỏi nếu chỉ hư danh như vậy thì quý vị Blogger kính Đảng yêu chế độ cần quái gì phải dịch bản Phản tuyên bố 258 ra tiếng Anh lafm quái gì cho rách việc vì toàn là mấy anh tuyên huấn đọc với nhau, mà mấy anh này thì tiếng Anh là thứ xa xỉ lắm!
    Nên xin quý vị Mạng bloggerVN đừng thách thức các Blogger kính Đảng yêu chế độ phải ra mặt nữa. Tôi biết một anh có danh tính rõ ràng là anh bác học Đông la, nhưng anh này chỉ thuộc loại thuốc mồi thôi, nếu không có thuốc nổ thì có cho vàng anh cũng không chịu ra khỏi hang để nhận thách đấu đâu! Tình hình blogger kính Đảng yêu chế độ chỉ có thế, kinh phí vô thiên lũng nhưng chẳng dại đưa mặt ra cho quý vị vổ đâu!
    http://tuyenbo258.blogspot.co.uk/2013/09/moi-thao-luan-ve-tuyen-bo-258-trong.html

    ReplyDelete