Tuesday, October 7, 2014

Cảm ơn các bạn trẻ Hồng Kông!



Thấy mấy hôm nay nhiều zận chủ nội ngoại đua nhau cảm ơn các bạn trẻ Hồng Kông, tôn vinh cậu sinh viên Joshua Wong dữ quá, nào là nhờ các bạn họ khơi được nguồn cảm hứng, họ thấy được tương lai sáng lạng, niềm tin vào đấu tranh dân chủ…Sự kiện của các bạn Hồng Kong diễn ra đúng lúc phong trào zân chủ xứ tôi đang u ám, bế tắc sau khi cơ hội ngàn năm có một như nữ tướng biểu tình Bùi Hằng khao khát “cầu thầy nó đánh nó” (tức Trung Quốc tấn công Việt Nam) đến rồi qua đi mà họ chẳng làm nên cơm cháo gì. Họ có thứ để thổn thức mỗi giờ, mỗi phút, họ có việc để làm là zán mắt vào kênh truyền hình biểu tình trực tiếp để dõi theo nhịp tim của các bạn và tường thuật “giải ngố” cho nhau. Cảm động trước tấm chân tình của họ, mình cũng muốn có đôi lời cảm ơn các bạn sinh viên Hông Kong cho đỡ lạc lõng !

Cảm ơn bạn Joshua Wong, nhờ bạn chúng tôi mới hiểu vì sao đám rận này ngày ngày chửi bới dân Việt suốt ngày ngu dốt, bị cộng sản tẩy não, sùng bái lãnh tụ kiểu phong kiến, nô lệ khi xưa do dân tôi chót kính yêu lãnh tụ Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đánh đuổi quan thầy của họ, thì nay chúng tôi được chứng kiến họ “tôn sùng” bạn Wong như thánh, tức cái lưỡi của chúng uốn lượn thật tài tình!

Cảm ơn các bạn sinh viên trẻ Hồng Kông đã dạy dỗ cho đám zận nội xứ Việt học cách biểu tình văn minh, chuyên nghiệp. Nếu các bạn chẳng may phải chứng kiến các cuộc biểu tình với Bùi Hằng, Trần Thị Nga, Trương Văn Dũng…tôi mong rằng các bạn đừng xấu hổ vì mình có những fan này trên thế giới! Thay vì “chia sẻ” với các anh công an, trật tự thì họ xem đó là mục tiêu khiêu khích, tấn công và hãnh diện khoe khoang nếu bị “đàn áp”. Các bạn bảo nhau phải giữ an toàn thì với họ, đi tù mới là đẳng cấp, ai chưa vào tù thì đừng hòng ngồi chiếu trên trong ngôi nhà zân chủ. Những câu “đặc sản” kiểu ai không biểu tình là chó, nhằm thẳng quan tham mà bóp cò…nay được các đệ tử ruột của Bùi Hằng kế thừa phong phú không kém, như Hoàng Dũng CĐVN “thay vì bắn pháo hoa, chọn 30 quan tham đưa lên giàn để bắn”… đều rất bình thường! Các nữ lưu xứ tôi còn có võ đưa con nhỏ còn bế ẵm, nằm ngửa ra làm vũ khí “chiến đấu” với công quyền như một đặc sản gia truyền khiến các ông bà phương Tây tha hồ sốc.v.v.



Cảm ơn các bạn trẻ Hồng Kông đã cho chúng tôi thấy sự khác biệt căn bản trong cách đấu tranh dân chủ của các bạn với đám tự nhận “các nhà hoạt động dân chủ” xứ tôi. Thấy các bạn tạo được cuộc biểu tình với hàng vạn người là rận ngoại nhanh chóng ra đủ tuyên cáo, tuyên bố, hô hào biểu tình ủng hộ Hồng Kong không quên khát khao Việt Nam sẽ có ngày giống như các bạn. Việt Tân thì vội vã cử “nhân tài” của mình từ Mỹ, Úc quốc chạy sang tường thuật,mang theo những lời gửi gắm trên cây dù với những cái viết tắt tên hội nhóm trong nước như No-U FC, Hội Anh em dân chủ, Hội Bầu bí tương thân, Hội tù nhân gì đó…, bày tỏ lòng ngưỡng mộ đặt trên đường phố ghi dấu chân các bạn dù biết rõ các bạn chẳng hiểu đó là cái chi chi song họ cần vậy để trình diễn, lòe mị, thỏa cơn tự sướng với đồng loại. Các nhân sỹ trí thức nội - ngoại thì hò nhau cùng ký tên yêu cầu Tổng thống Obama ra tay ngăn chặn chính quyền Trung Quốc đàn áp biểu tình, nghe đâu đã được hơn 200 ngàn chữ ký mà chửa thấy Tổng thống Obama tiếp đón, đáp ứng gì sất. Mấy hội bâu xâu của Việt tân trong nước cũng đua nhau “thể hiện” sự ngưỡng vọng các bạn, như cái hội Phong trào con đường Việt Nam của anh cuồng Mỹ Lê Thăng Long sáng lậpnhanh chóng làm “cách mạng trên facebook” bằng cái avatar tiếng Anh “Các nhà hoạt động Việt Nam ủng hộ dân chủ cho Hongkong”, các anh chị No-U Hà Nội đua nhau gắn nơ vàng và sắp các khẩu hiệu, băng rôn trưng lên rộn ràng “Chúng tôi sát cánh cùng các bạn”, mấy anh Hội Anh em dân chủ chịu chơi sản xuất hàng loạt áo nơ vàng với dòng chữ “Hongkong hôm nay, Việt Nam ngày mai”, …Chừng nào các bạn còn biểu tình, chúng tôi còn được chứng kiến nhiều màn khoe màu cờ sắc áo của zận Việt. Biết đâu nếu các bạn kéo dài được các cuộc biểu tình thêm dăm, bảy hôm nữa sẽ chứng kiến các hội đoàn xã hội dân sự Việt Nam trình kiến nghị thư lên cả chục tổ chức nhân quyền quốc tế, tổ chức điều trần trước dân biểu họ, hạ viện kia đề nghị can thiệp đòi dân chủ cho các bạn. Khoản “gần dân”, “vận động dân” của các zận Việt rất kém nhưng khoản quốc tế vận, trình diễn màu mè, tôi e các bạn trẻ Hông Kông nên cắp bút đến học họ thì hơn!
Tôi còn muốn cảm ơn các bạn trẻ Hồng Kông nhiều điều nữa, nhưng chẳng thể cất lên nổi vì nghe các bạn zận nội ngoại chửi dân Việt chúng tôi dữ quá, nào là ngu, là cừu, là hèn, là chịu đàn áp của cộng sản quen rùi. Họ sốc khi thấy một thanh niên Việt Nam công nghệ đầy mình nào đó không biết đến sự kiện các bạn đang biểu tình đòi dân chủ. Riết rồi họ quay sang mổ nhau chưa có văn hóa biểu tình, chẳng chịu học hỏi, trau dồi…để có được kỹ năng như các bạn. Đám già thì nhiếc móc đám trẻ ô hợp, đám trẻ thì chưởi đám già để lại cho họ rặt trí thức rởm, hội đoàn rởm, dân chủ rởm…

 
Điểm chung nhất giữa các bạn Hongkong và rận Việt là các bạn muốn trở về đất mẹ nuôi Anh quốc, rời xa mẹ đẻ Trung Hoa, còn rận xứ tôi muốn trở lại với cha đẻ Cờ Vàng với sự bao bọc của Pháp, Mỹ và hối tiếc cha ông họ đã đánh đuổi đi “các nền văn minh” vốn đem theo vũ khí và chất độc hủy diệt, bình địa đất nước, đồng bào họ dưới vỏ bọc chống Cộng sản.

Lời cuối, cảm ơn các bạn trẻ Hồng Kông đã cho người dân Việt chúng tôi thấy rõ hơn, sinh động hơn chân dung về những cái gọi là “nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam” hay “tổ chức xã hội dân sự” này.
Võ Khánh Linh

No comments:

Post a Comment