Tuesday, May 26, 2015

Sử dụng trẻ em làm lá chắn sống thì họ khác gì kẻ khủng bố!



Đây là nguyên văn câu nói của một bạn người Mỹ trong một cuộc tranh luận về những người biểu tình chuyên nghiệp thường mang theo con cái đi biểu tình, nguyên văn tiếng Anh là “They use children as human shields just like the terrorists they are”.

Có vô số các cuộc tranh luận trên mạng Internet nếu bạn google chủ đề “bring their kids with them to protests” với các nhận định đa số phản đối cho đây là hành động vô trách nhiệm, cha mẹ tồi tệ, bất hợp pháp…Điều này thật dễ hiểu, bởi phàm là bậc làm cha mẹ không ai muốn con mình chứng kiến những cảnh tồi tệ, xô xát thậm chí nguy hiểm khi đến các cuộc biểu tình, cho dù ôn hòa, gieo vào đầu đứa trẻ hình ảnh “đối kháng” giữa người biểu tình với cảnh sát – người mà trong sách vở luôn định hình cho trẻ em rằng đó là người chúng cần tìm đến khi gặp nguy hiểm, nhưng ở đây, chúng sẽ chứng kiến bố mẹ xem họ như kẻ thù, hoặc phẫn nộ vì bị kèm cặp, giới hạn quyền tự do biểu đạt, phản đối cái gì đó…Nếu như thế giới phẫn nộ với IS hay các nhóm khủng bố Hồi giáo huấn luyện trẻ em cấm súng, đánh bom tự sát thì những người cha mẹ lợi dụng con đẻ mình làm “lá chắn sống” bảo vệ mình khỏi bị chính quyền xử lý, khai thác hình ảnh để giành sự thương cảm từ cộng đồng, bất chấp tổn thương và ảnh hưởng đến sự phát triển, tương lai của đứa bé thì họ khác gì “khủng bố” đâu, thậm chí có phần ác tâm hơn khi dùng con đẻ của mình trong khi những kẻ khủng bố dùng con người khác. Tôi hoàn toàn đồng tình với nhận xét của người Mỹ trên trong cuộc tranh luận 5 năm trước đây.
Ở thế giới văn minh này, xem trọng giáo dục trẻ em, dành những gì tốt nhất cho trẻ em chắc chắn, họ không thể tưởng tượng được rằng, ở Việt Nam, có một nhóm người nhân danh “đấu tranh dân chủ”, “đấu tranh nhân quyền” theo tiêu chuẩn phương Tây không chỉ đem những đứa trẻ đi biểu tình, tự hào về điều đó mà còn đem đứa trẻ ra làm lá chắn sống cho mình đối đầu với chính quyền, công an hoặc giành sự thương cảm từ truyền thông.






Cô Trần Thị Nga, người luôn được chính giới phương Tây chào đón như “đại diện tổ chức xã hội dân sự độc lập”, “nhà đấu tranh dân chủ” lại là người lợi dụng chính những đứa con mình triệt để nhất. Biết mình tham gia Việt Tân, chuyên nhận tiền nước ngoài kích động dân khiếu kiện, khiêu khích chống người thi hành công vụ…khó tránh việc bị xử lý. Nhưng cô ta vẫn ngang nghiên, không pháp luật nào sờ tới được là nhờ liên tục sản xuất ra những đứa trẻ nằm dưới khung 36 tháng tuổi, theo pháp luật Việt Nam, người mẹ được miễn giảm các hình thức tù tội, trừ trường hợp đặc biệt nghiêm trọng (như tội giết người hay buôn bán ma túy). Bởi vậy dù đi quậy phá từ đầu nọ đến đầu kia đất nước, chính quyền bó tay với người phụ nữ - mẹ của những đứa con không thể xác định ai là cha đẻ này. Thậm chí, cô này từng cùng với gã chồng hờ Lương Dân Lý bày trò đặt 2 đứa con nằm vệ đường giữa đêm mưa, kêu đồng đội giải cứu chỉ để phản đối công an không cho mình về Hà Nội biểu tình, cho dù ông chồng hờ kia có nhà cửa đoàng hoàng, đầu Nga đang đội mũ bảo hiểm vừa rời xe ông này, vội vàng chụp ảnh lên mạng làm sự kiện truyền thông!


Cô Nguyễn Hoàng Vi chỉ để phản đối chính quyền địa phương tước quyền đi lại tự do (chắc do ngăn chặn cô này tham gia sự vụ nào đó) mà cô ta đem con mới đẻ ra “biểu tình ngồi” giữa đường bất chấp chồng và mẹ thương cháu, hết sức can ngăn.

Cô Lê Thị Công Nhân thì dữ dội hơn nhiều khi đem con nhỏ cùng chồng đến quậy phá công an phường Thụy Khuê, dùng con để xô xát với lực lượng trị an ở đây khiến cậu công an trẻ phải tước đứa con khỏi cô ta, bảo vệ đứa bé rồi trả lại cho mẹ nó khi cô ta “hoàn hồn”. Cô này thậm chí không cảm ơn mà còn hằn học chửi bới người công an này đã “cướp” con cô ta lại còn giả vờ “nhân đạo”!!! Sau đó còn có cảnh vợ chồng cô này ôm con lao ra giữa đường chặn dòng xe cộ đi lại và giương khẩu hiệu phản đối công an, cho thấy vợ chồng cô này hoàn toàn xem con mình như công cụ truyền thông, bảo vệ bản thân khiến công an không thể thô bạo và xử lý vợ chồng họ về hành vi gây rối TTCC. Chính lần gây rối này, Lê Thị Công Nhân đã bị bà cụ hàng nước cầm cán chổi vụt cho te tua bất chấp cô ta hô hoán “công an đánh dân”!

Đẩy lên mức độ lợi dụng trẻ em triệt để nhất là gia đình cô Maria Thúy Nguyễn – là bà, mẹ của đàn con, cháu lít nhít, đã đi đầu chỉ huy cả dàn con gái, con dâu, cháu chắt lê la khắp các cuộc biểu tình, khiếu kiện ở Hà Nội, huấn luyện đứa bé giương biển, hô khẩu hiệu chửi bới chính quyền, chụp tấm hình những đứa trẻ dẫm chân lên cờ Tổ quốc, giương cờ vàng để lấy lòng đám Cờ Vàng hải ngoại…Trên facebook mẹ con nhà Thúy Nguyễn này sẽ thấy tràn ngập hình ảnh các đứa trẻ bị tước quyền học hành, nằm vạ vật lề đường bất chấp mưa nắng cùng đối lập với cảnh sống xa hoa, ăn chơi không kém bất cứ gia đình khá giả nào nhờ sự tài trợ và nuôi dưỡng của “cộng đồng chống Cộng” là minh chứng rõ nét cho việc khai thác, lợi dụng trẻ em, xâm phạm quyền phát triển, dạy nó cách gây rối, chống chính quyền một cách triệt để nhất. Tuy nhiên, nếu xét dân trí gia đình này hạn chế nên dẫn đến sự cực đoan này phần nào nên thông cảm thì ta cũng không thể chấp nhận được bao nhiêu kẻ có chữ, được học hành, huấn luyện bài bản như Đoan Trang, Lân Thắng, Lã Dũng…, nhân danh đấu tranh nhân quyền nhưng triệt để khai thác hình ảnh, kích động, cổ súy gia đình Thúy Nguyễn làm trò này. Chúng mới là kẻ đáng tởm lởm bậc nhất về nhân cách, thủ đoạn và sự hèn hạ.

Tôi từng được đọc một status trên tường nhà bà Đặng Bích Phượng có bàn về việc nên hay không nên cho trẻ em đi biểu tình và khi đó đã có rất nhiều người Việt, kể cả những “nhà dân chủ” tham gia phân tích, cho biết ở nước ngoài, bố mẹ đứa trẻ sẽ bị dư luận, cộng đồng lên án, thậm chí tước quyền nuôi con, bị xử lý pháp luật…chứng tỏ nội bộ cái gọi là “phong trào dân chủ” này từng được thông não về “quyền trẻ em” nhưng vì động cơ, mục đích chống phá mà họ bất chấp tất cả, thậm chí còn triệt để khai thác làm hình ảnh truyền thông cho “phong trào dân chủ”!!!

Bởi vậy, tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng của bạn sinh viên báo chí Nguyễn Quang Bách về việc lập nhóm NHÓM VẬN ĐỘNG QUYỀN TRẺ EM KHÔNG BỊ LẠM DỤNG VÀO MỤC ĐÍCH CHÍNH TRỊ cùng việc vận động ký tên phản đối hành động này.

Tôi kêu gọi cộng đồng mạng hãy cùng ký tên ủng hộ chiến dịch này trước ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 này tại link dưới đây và làm theo hướng dẫn:
http://tinyurl.com/quyentreem16
Võ Khánh Linh

3 comments:

  1. Nước ngoài bọn khủng bô cũng hay dùng trẻ em làm lá chắn để bảo vệ họ. Giờ Việt Nam có những rận chủ sử dụng chiêu này. Có khác gì mấy kẻ giết người man rợ kia đâu

    ReplyDelete
  2. tháng 6 là tháng hành động vì chỉ em mà nhìn thấy em Thúy Nga suốt ngày dắt con đi đầu đường xó chợ mà thấy xót xa, xỉ nhục cho người làm mẹ như thị Nga, bắt cả con đẻ của mình phải khổ sở để bản thân được vui sướng cùng cực

    ReplyDelete
    Replies
    1. không biết có phải kiếp trước sống thất đức, không có nhân có hậu nên kiếp này thị như kẻ thần kinh hoan tưởng vậy không? cái ngữ thị chẳng khác nào loài cầm thù, đến hổ đói còn không nỡ ăn thịt con đằng này...

      Delete