Sunday, March 5, 2017

Muốn lật đổ cộng sản xin đừng dối trá!


Đây là tiêu đề bài viết với giọng văn đầy thống thiết của blogger Phạm Đoan Trang, người từng tự hào gây dựng nên "thế hệ xanh" hay "phong trào biểu tình yêu cây" lên án những kẻ đứng sau xúi giục người tham gia biểu tình ngày 5/3 là dối trá, lừa đảo, gây hình ảnh xấu cho phong trào "lật đổ cộng sản". Bài viết được khá đông "nhà lật đổ” phía Bắc, Nam vốn lâu này tự dán cho mình cái mác "tổ chức xã hội dân sự độc lập" ủng hộ.

Hiển thị image1.PNGHiển thị image3.PNGHiển thị image2.PNG

Chưa bàn đến bản chất sự kiện, rõ ràng sau hơn 2 năm về nước để thực hiện lời hứa với "cộng đồng cờ vàng" đã đùm bọc, nuôi nấng mình những ngày ở Mỹ, ngôn ngữ của blogger này không còn giữ được vỏ bọc "ôn hoà", "bất bạo động" như sách vở của các chuyên gia xã hội dân sự phương Tây đã huấn luyện cho blogger này để tiếp cận được dân chúng trong nước. Tần suất các bài viết gần đây đậm đặc mùi bạo lực với ngôn từ "phi xã hội dân sự" như chống cộng, chống độc tài, lật đổ, ...dày đặc, tiêu biểu như "Luật pháp VN như cái CCC", "Ừ đấy, bố mày thế đấy, thì sao", "Năm gà, xin hãy cất cao tiếng gáy", "Đôi lời trần tình về việc "chửi công an", ...và hàng loạt các bài viết say sưa thoá mạ ngành công an và chê bai dân chúng kiểu "hèn với công an, ác với dân (chủ)".


Được biết, trong giới "đấu tranh dân chủ", blogger Đoan Trang là người được đồng bọn nể phục nhất về tài "bút chiến" với Đảng và với dân (trong đó có nhóm bị dán mác là DLV). Trước khi cô này về nước, linh mục Lê Ngọc Thanh phụ trách truyền thông Dòng Chúa cứu thế ở Kỳ Đồng vốn là nhà huấn luyện kỹ năng truyền thông cho "phong trào dân chủ". Ông này còn biên soạn hẳn một giáo trình để phục vụ đứng lớp cho các khoá huấn luyện trực tuyến hay trực tiếp tại nhà thờ do các "tổ chức xã hội dân sự độc lập" tổ chức. Sau khi Đoan Trang về nước, có vẻ như ông linh mục này "mất việc" luôn và Đoan Trang trở thành người đào tạo truyền thông duy nhất trong làng zân chủ này. Cuốn giáo trình dạy truyền thông được Đoan Trang viết ở Mỹ là do một loạt tổ chức tài trợ là Voice, Nhật ký yêu nước, Dân làm báo (rặt toàn tổ chức chống cộng khét tiếng kẻ hải ngoại). Hơn nữa, blogger này xuất thân từ nhà báo "cộng sản" chính hiệu, thâm niên hàng chục năm trong nghề, nên việc trở thành "thống soái" về truyền thông "chống cộng" cũng là dễ hiểu!
5 nguyên tắc truyền thông mà cựu nhà báo Đoan TRang không thể tuân thủ, hoangthinhatle


Trở lại bài viết "Muốn lật đổ cộng sản xin đừng dối trá!" của blogger này, tạm bỏ qua việc cô ta tự kiểm điểm , bao biện mình đã 2 lần "đưa tin sai sự thật" nhưng không hề "hối hận" (một thủ thuật rất tinh vi và rất giống phong trào "tự phê" trong Đảng lâu nay phe này vẫn dè bỉu), để phang bút tới tấp vào những kẻ đứng sau hô hào, loè bịp, lừa dối khiến rất đông "biểu tình viên" mới toe tham gia vụ 5/3, có vẻ như blogger này "quên" không sờ lên mũi mình xem có thấy "ngượng" hay "dài ra" không? 

Không cần ví dụ về những thứ blogger này lên án chính quyền đúng hay sai trong hàng loạt báo cáo về "Từ Facebook xuống đường", "Bầu cử phi dân chủ...", "Toàn cảnh vụ Formosa.." hay mới đây nhất là "Tuyên bố chung của các tổ chức xã hội dân sự độc lập VN gửi EU" với vô khối khẳng định "kết án" chính quyền thiếu căn cứ và đưa ra "kiến nghị" mang tính vận động bên ngoài sử dụng lập luận một chiều của phe mình để đưa ra chính sách can thiệp vào nội bộ chính trị, kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến "dạ dày" của người dân. 

Vì sao tôi dám nói nhưng quy kết kiểu chính quyền "Phát triển đội ngũ dư luận viên để công khai tấn công tự do ngôn luận, mạ lị, bôi nhọ các tiếng nói phản biện, song song ca ngợi chính sách của nhà nước...", "lực lượng an ninh đã và đang rất tích cực gây chia rẽ giữa các tổ chức xã hội dân sự có giấy phép và khối xã hội dân sự độc lập"... trong khi bất cứ ai quan tâm đến hoạt động của "các tổ chức xã hội dân sự độc lập" trên mạng này đang chứng kiến sự thật hoàn toàn ngược lại !?!

Nhìn vào thực tế rõ nhất là blogger này chính là admin có tiếng nói nhất trong nhóm điều hành page "Nhật ký yêu nước" đã cho thấy cả kho tin dối trá, lừa đảo, phe cánh, bịa đặt...được dư luận, cộng đồng mạng phong tước vị là trang "Nhật ký yêu nước Mỹ". Bản thân blogger này vì mang tính vị kỉ, đố kị, hẹp hòi, phe cánh, độc tài... nên bị chính "nội gián" trong nhóm điều hành page Nhật ký yêu nước tố cáo. Đến nay nhóm admin page này gần như bị "thay máu" sau scandal lộ lọt thông tin nội bộ đó. Bản thân blogger này không hề giấu giếm vị trí, ảnh hưởng của mình tới nhóm NKYN và luôn tìm cách PR cho nó có "thực lực" như một "tổ chức xhds độc lập" trong nước, trong khi thực tế nó chỉ là một trang tin lá cải chuyên đưa tin kích động, nói xấu, bịa đặt thực tế xã hội VN.

Thế nên dễ hiểu, mặc dù phân tích, chỉ ra sự đôi trá, lừa đảo của nhóm Chính phủ VNCH lâm thời Đào Minh Quân hay nhóm Tập hợp Quốc dân Việt nhưng chính đồng bọn cũng khinh bỉ, lên án gọi những người tẩy chay vụ 5/3 là "kẻ cơ hội", "dân chủ quý tộc", đòi ngồi chiếu trên với đồng bọn...

Hiển thị image4.PNGHiển thị image5.PNGHiển thị image6.PNG


Nhìn vào các gương mặt tham gia biểu tình theo lời kêu gọi của "linh mục Nguyễn Văn Lý", "thủ tướng Đào Minh Quân" hay "nhà báo Nguyễn Quốc Huy" đều mới toanh, cũng như nhiều zân chủ gộc ủng hộ họ, lên án những kẻ tự nhận thủ lĩnh của các "tổ chức xã hội dân sự" không làm được sự kiện tương tự, không thu hút được người mới, nay thấy người khác làm được thì đáng phá...., mới thấy sự "mất niềm tin" vào nhau giữa toàn thành phần gộc trong cái gọi là "phong trào lật đổ" này sâu sắc đến cỡ nào.

Đồng thời, thực tế đã chứng minh, chính những "tân biểu tình viên" phản đối Formosa theo tiếng gọi ất ơ trên mạng dù các "nhà đấu tranh dân chủ" nổi tiếng trên mạng xã hội đã cảnh báo như Nguyễn Lân Thắng, cho thấy họ chán ngán cái "phong trào xã hội dân sự" toàn scandal bẩn thỉu về tiền bạc, thanh trừng phe nhóm, nhân cách và đời tư tệ hại, lời nói dối trá leo lẻo không biết ngượng. Mấy cuộc biểu tình, tưởng niệm hay tụ tập trá hình do các đầu nậu "tổ chức xã hội dân sự độc lập" gần đây tổ chức rặt lèo tèo toàn gương mặt nhẵn nhụi, quen thuộc, già cỗi. Thực tế đó là "sự thật khách quan" không thể chối cãi. Thành phần adua, thanh niên sống ảo kia thà chạy theo thành phần "tâm thần", "ảo tưởng" nhưng chưa thấy scandal tiền tình nào còn hơn dính vào gương mặt "nổi tiếng" lem nhem, bẩn thỉu, nhơ nhuốc. 

Bởi vậy, bài viết có tiêu đề "Muốn lật đổ cộng sản xin đừng dối trá!" đáng lẽ blogger Đoan Trang, Lân Thắng, Đinh Nhật Uy,.., tự dành cho mình, soi lại mình trước thì hơn. Đừng để dù đến khi mình nói thật, cũng vẫn bị đồng bọn phỉ nhổ, mới đau hơn "chó bị thiến" !

Võ Khánh Linh

1 comment:

  1. Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
    Nếu có các nhu cầu về thiết kế, thi công các sản phẩm nội thất như: bàn ghế sofa, giường tủ, thi công trọn gói có thể liên hệ bên Trường Phúc mình nhé
    Website: http://noithattruongphuc.vn/sofa-phong-khach.html
    Hotline: 0967.422.378

    ReplyDelete