Monday, April 17, 2017

Dân Hà Tĩnh tố cáo linh mục Nguyễn Công Bình hô hào giáo dân phá hoại tài sản



Người thân của Trưởng công an xã Nguyễn Văn Giáp mới đây đã có đơn tố cáo gửi cính quyền Hà Tĩnh về việc linh mục giáo xứ Trung Nghĩa Nguyễn Công Bình chính là người rung chuông gọi giáo dân kéo đến nhà hành hung, phá hoai tài sản của bà Nguyễn Thị Mây, sinh năm 1937, cựu thanh niên xung phong. 

Trong hình ảnh có thể có: văn bảnTrong hình ảnh có thể có: văn bản

Đơn tố cáo mô tả chi tiết, sau khi ông Giáp làm nhiệm vụ xử lý nhóm thanh niên gây gổ thì linh mục Nguyễn Công Bình là người rung chuông nhà thờ Trung Nghĩa, dùng loa kêu gọi giáo dân “tìm nhà tên Thu và tên Giáp để dỡ nhà”, gây ra hậu quả một người nhập viên, ngôi nhà và toàn bộ tài sản bị phá hỏng hoàn toàn. Được biết, ngôi nhà này, bà Mây là đối tượng chính sách, lại cô độc nên được chính quyền và họ hàng quyên góp tiền xây nên. Vợ chồng ông Giáp mới cưới, không có nhà riêng nên ở nhờ bà Mây.

Không có văn bản thay thế tự động nào.Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Người đứng đơn tố cáo là cháu ruột bà Mây đã tìm đến nhà thờ Trung Nghĩa, gặp linh mục Nguyễn Công Bình để đòi bồi thường nhưng linh mục đã trốn tránh, không chịu gặp nên gia đình đã viết đơn tố cáo đề nghị linh mục Bình phải có trách nhiệm đền bù thiệt hại, đề nghị giám mục Nguyễn Thái Hợp “trả lại công lý” cho gia đình bà Mây.
Trước hôm xảy ra phá phách này, nhóm Phạm Thị Đoan Trang, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Đình Hà, Đặng Vũ Lượng….kéo bầy đoàn vào khu vực này với danh nghĩa “nhà báo” )mặc dù Phạm Thị ĐOan TRang theo Voice, không còn là nhà báo từ gần chục năm nay) để phỏng vấn, lấy tư liệu viết bài vu cáo chính quyền “không đền bù” cho các hộ tiểu thương bị thiệt hại, mục đích chính là khai thác bức xúc của dân chúng để thóa mạ, vu cáo chính quyền, kích động họ làm loạn. Nhóm này đi đâu cũng được linh mục Bình cho xe đưa đón, nuôi ăn ở, bảo vệ “an ninh” để “tự do tác nghiệp” theo đúng ý đồ của chúng. Tuy nhiên, nhóm mang danh “nhà báo độc lập” này lại “quên” không tố cáo chính linh mục Bình là người cướp tiền đền bù cho dân để xây nhà thờ hàng chục tỷ đồng. 

Sau khi nhóm Đoan Trang rời đi, chỉ còn Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình ở lại, ngay lập tức phát sinh vụ nổ mìn nhằm vào nhà bí thư chi bộ thôn, sau đó và chính là những kẻ châm ngòi các cuộc bạo loạn, bao vây, chiếm trụ sở UBND huyện Lộc Hà.
Mong rằng chính quyền Hà Tĩnh sẽ buộc linh mục Bình trả lại công lý cho gia đình bà Mây.

Đúng là cháy nhà ra mặt chuột, không biết cựu nhà báo Đoan Trang có dám mở mồm nói về linh mục đã nuôi nấng, hỗ trợ chị ta và bầu đoàn “tác nghiệp”, sau khi đã thóa mạ, vu cáo chính quyền không đền bù cho dân, thực chất chỉ còn một số hộ kinh doanh do chưa đáp ứng giấy tờ, kê khai nên chưa giải ngân được mà thôi, nay có tiếp tục bảo vệ cho linh mục côn đồ như xã hội đen khoác áo tu hành này?
Võ Khánh Linh

2 comments:

  1. Rất mong nhà nước ra tay trừng trị 2 con chó ghẻ: NGUYỄN CÔNG BÌNH và NGUYỄN THÁI HỢP.

    ReplyDelete
  2. Sự việc vừa qua ở Nghệ An là minh chứng cho thấy chính quyền đã đến giới hạn của sự kiên nhẫn, thuyết phục. Bởi vì càng không có biện pháp cứng rắn thì đám đội lốt linh mục càng lấn tới. Phản ứng tức thì điều lực lượng chức năng tới là lời cảnh cáo đầy sức nặng đối với chúng. Chưa cần động tay động chân, mới thấy cơ động đã chạy như vịt mà đòi lên tiếng đấu tranh thì còn lâu đám này mới mong có một cuộc "lật đổ" được.

    ReplyDelete