Tuesday, July 30, 2019

Nực cười với việc rận chủ hưởng ứng “phong trào xin tiền”



Ngấm ngầm không thỏa mãn, gần đây hình thành “phong trào xin tiền”  công khai của các rân chủ gia mới thấy độ “mặt dạn mày dày” của họ ngày càng gia tăng, dù có “hơi nhục” một tí, nhưng đó lại là biện pháp khá hiệu quả để kiếm tiền của giới rân chủ trong thời gian ảm đạm hiện nay. Có thể kể đến một số phi vụ “đình đám” xin tiền của rân chủ trong thời gian qua như, chị Hồng Thái Hoàng …chỉ xin 130 triệu tiền thiếu để mua nhà chung cư, vụ Huệ Như xin 34 triệu để “đánh BOT”, hay gần đây nhất là bà chủ “quỹ 50k” Nguyễn Thúy Hạnh cũng không ngại ngửa tay xin tiền với lý do để hỗ trợ “tù nhân lương tâm”, nhưng thực chất là để bù lỗ cho việc thâm hụt quỹ từ việc chi tiêu hoang phí của mình. Cho dù những vụ xin tiền công khai kiểu trên phản cảm, bị cộng đồng rân chủ tẩy chay, tuy nhiên trên thực tế thì ai tẩy cứ  tẩy, ai nhận tiền thì cứ nhận, đối với những rân chủ gia này thì “tầm này cần gì phải liên sỉ”, miễn là được việc thôi.

Mới đây, chị Hoàng Thị Lan (Thanh Trì) cũng đã công khai hưởng ứng “phong trào” trên. Trên facebook cá nhân của mình, Hoàng Thị Lan nói rất thẳng và thật rằng: “thay vì mang tiếng đi lừa anh chị em Hải Ngoại thì em ngửa tay ăn xin luôn chớ mất công lừa cho người ra đăng bài chửi SML chết ạ!”. Để viện cớ cho việc xin tiền của mình, Hoàng Lan đổ lỗi cho việc chi phí sinh hoạt đồ tiêu dùng và lệ phí học hành đều tăng, bản thân là bà mẹ đơn thân nuôi 4 con đói quá nên phải xin ăn qua ngày. Tiện đây, Hoàng Lan cũng công khai tài khoản cá nhân ngân hàng của mình để “quý tài trợ” thuận lợi hỗ trợ.
Để nói thêm chị Hoàng Lan này, mặc dù chị đã ly hôn chồng từ lâu, tuy nhiên từ khi tham gia “phong trào đấu tranh” chẳng biết chị ta đã cặp kè với bao người trong giới, mà gã dâm chủ Lã Việt Dũng là một điển hình, luôn “như hình với bóng” trong mỗi cuộc biểu tình từ khi mới tham gia. Chính vì vậy, đàn con của chị, chưa rõ là sản phẩm của những ông bố nào.
Nghe những lý do của các rân chủ đưa ra để ngụy biện cho việc xin tiền của mình mới thấy thật nực cười. Nực cười ở chỗ, những lý do mà họ đưa ra, có thể thấy đều là những lời than nghèo kể khổ, đổ tại cho “xã hội bất công” đẩy chi phí sinh hoạt cao, do tham gia “phong trào” nên bị chính quyền gây khó dễ... mục đích cuối cùng là để làm màu thêm việc xin tiền của mình mà thôi. Đáng nói, những việc xin tiền của họ, đều chỉ để phục vụ cho lợi ích cá nhân, chứ có thấy vì “phong trào” đâu? Thế mới thấy, “đấu tranh dân chủ” chỉ là cái mác, mượn đó để xin tiền mới là mục tiêu cuối cùng của những ông bà này mà thôi.

Võ Khánh Linh

No comments:

Post a Comment