Friday, March 7, 2014

CẦN CÔNG TÂM VỚI LỊCH SỬ!





Đến ngày 29/3/2013, Báo Điện tử Đã Nẵng vẫn đang nêu kiến nghị của chính quyền quận Liên Chiểu đề nghị “Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng và Hội Khoa học Lịch sử thành phố” cần “”xác định vị trí quân Mỹ đổ bộ vào bờ biển Đà Nẵng ngày 8-3-1965 để dựng bia chứng tích lịch sử”, nhưng chưa được đáp ứng. Chính quyền địa phương cho rằng, sáng ngày 8/3/1965 theo tư liệu từ cuốn sách trực tuyến “Thủy quân lục chiến Mỹ ở Việt Nam năm 1965“ xuất bản năm 1978 đăng trên website của Đại học Ohio, Mỹ (ehistory.osu.edu/osu/1965), Lữ đoàn 9 viễn chinh Thủy quân lục chiến Mỹ đổ bộ lên bãi biển Nam Ô, Đà Nẵng với số lượng 1.400 thủy quân lục chiến Mỹ từ tàu “há mồm” LVTPs và LCM. (http://www.baodanang.vn/channel/5400/201303/48-nam-quan-my-do-bo-vao-da-nang-48-nam-quan-my-do-bo-vao-da-nang-dia-diem-do-bo-chinh-xac-o-dau-2230206/)

Sau khi chiến lược “Chiến tranh đặc biệt” bị phá sản, đế quốc Mỹ quyết định đưa quân chiến đấu trên bộ vào miền Nam và thực hiện chiến tranh phá hoại bằng không quân và hải quân ở miền Bắc. Ngày 8-3-1965 là ngày mà đại đội đầu tiên của tiểu đoàn thủy quân lục chiến số 9 của Mỹ đổ bộ lên bãi biển Phú Lộc (nay thuộc quận Thanh Khê). Đến chiều cùng ngày, tiểu đoàn 2 thuộc lữ đoàn nói trên được không vận từ căn cứ quân sự Mỹ ở Okinawa (Nhật Bản) đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Đây là những đơn vị lính thủy đánh bộ đầu tiên của Mỹ được đưa vào miền Nam, trực tiếp tham chiến.

Một kiến nghị chính đáng của chính quyền địa phương nhưng chưa được đáp ứng. Các trang báo quốc tế kích động biểu tình chống Trung Quốc, bảo vệ chủ quyền cho nhân dân Việt Nam như VOA, RFA, BBC lờ tịt đi vì đang mải miết truyền tin, quảng bá cho chiến dịch đánh Nga của Mỹ, Phương Tây, kêu gọi đòi trả tự do cho thủ lĩnh gây rối đường phố Bùi Thị Minh Hằng …là một lẽ, báo chí Cách mạng Việt Nam luôn nêu cao tinh thần dân tộc chống  bá quyền Trung Quốc như Thanh Niên, Tuổi trẻ không thấy nhắc đến.

Dư luận đang yêu cầu cần lấy ngày 8/3/1965 là ngày kỷ niệm lính thủy quân lục chiến Mỹ chính thức tham chiến ở Việt Nam, kéo dài gần chục năm trước hiệp định Gionevo mới thừa nhận thất bại, tháo chạy.

Còn một ngày khác tới đây là ngày 19-3-1950 đã được gọi là “Ngày Toàn quốc chống Mỹ” kỷ niệm sự kiện hàng vạn đồng bào Sài Gòn xuống đường tuần hành thị uy hô vang các khẩu hiệu "Phản đối viện trợ Mỹ", "Đả đảo Bảo Đại", "Hồ Chí Minh muôn năm" với cờ đỏ sao vàng và khẩu hiệu diễu qua các phố chính phản đối đế quốc Mỹ cho 2 tàu chiến Anđécxơn và Xtíchken cập bến Sài Gòn, chuẩn bị thao diễn lực lượng để uy hiếp tinh thần đồng bào ta. Trước sức mạnh của quần chúng, 2 tàu chiến Mỹ đã lặng lẽ rút neo cút khỏi Sài Gòn. Đây là cuộc biểu tình chống Mỹ đầu tiên của nhân dân ta.


Những sự kiện trong tháng 3 này có ý nghĩa lịch sử quan trọng, nó chứng minh Mỹ đã đưa quân xâm lược Việt Nam và nhân dân đã đứng lên chiến đấu, không có thứ biện minh, đảo lộn lịch sử nào cho đám con chiên VNCH ( cộng với đám sủng ái VNCH hiện nay) là “đại diện cho quyền lợi dân tộc” khi làm tay sai cho Mỹ duy trì cuộc chiến xâm lược Việt Nam trực tiếp gần 20 năm reo rắc “rải hơn 18,2 triệu gallon chất độc da cam với thành phần chứa dioxin xuống hơn 10% diện tích đất ở miền Nam Việt Nam.”, hàng triệu tấn bom mìn…có tình hủy diệt nòi giống, bình địa đất nước kia là “chính nghĩa” hay đại diện cho thứ lý tưởng, nhân danh thứ dân chủ, nhân quyền nào?

SO SÁNH VỚI CÁC CHIẾN DỊCH CHỐNG TRUNG QUỐC

Ngày kỷ niệm Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa khỏi tay VNCH đã tràn ngập trên báo chí quốc tế “quen thuộc”, được các zâm chủ gia tổ chức rầm rộ tưởng niệm, được các lều báo Việt Nam chạy đua nước rút như muốn lật ngược lịch sử, đòi tôn vinh 74 tử sĩ kia như anh hùng dân tộc . Một bước đi như muốn đặt nền móng cho việc “minh oan” cho chính quyền tay sai VNCH, minh oan cho đế quốc Mỹ.

Sự kiện ngày 17/2 đánh dấu Trung Quốc xâm lược Việt Nam trong cuộc chiến tranh Biên giới kéo dài 30 ngày , được đám zâm chủ đẩy lên “tưởng niệm” trước một ngày (16/2) cho phù hợp với “lịch biểu tình Bờ Hồ”, các lều báo nhà ta rầm rộ, thậm chí đòi có ngày riêng tưởng niệm các liệt sỹ Chiến tranh Biên giới thay cho ngày tưởng niệm chung  27/7.

Tới đây sự kiện Gạc Ma 14/3, dự đoán các zâm chủ gia với sự hỗ trợ của truyền thông quốc tế “quen thuộc” sẽ tiếp tục vận động tưởng niệm, biểu tình. Lúc đó các lều báo nhà ta khéo lại rầm rộ đưa tin “xuôi chiều” báo chí quốc tế kia để thu hút dân chúng xuống đường chăng?!?

Nói vậy, để chứng minh sự nhất bên trọng nhất bên khinh, để chứng minh động cơ chính trị của những kẻ tự xưng là dân chủ, cấp tiến đang muốn điều phối dư luận theo dụng ý tẩy chay quan hệ Việt Trung, nâng tầm ảnh hưởng của Mỹ bằng xự xóa nhòa, xuyên tạc, tráo đổi tính chất các sự kiện lịch sử.

Phán xét lịch sử cần cái nhìn khách quan, công tâm, đứng trên lợi ích dân tộc. Ta không lấy gì làm tự hào khi cả thế giới lấy Việt Nam làm bài học răn đe Mỹ mỗi khi nước này muốn đưa quân tham chiến ở nước nào đó. Bởi khi chiến tranh xảy ra, nhân dân mới là người lãnh hậu quả. Phải chống xâm lược với bất kỳ nước nào không đem lại lợi lộc gì đối với một dân tộc nhỏ bé như Việt Nam. Chúng ta cần vị thế trung lập, hòa bình để phục hồi, xây dựng đất nước. Bất kỳ thế lực nào muốn điều phối dân tộc làm bia đỡ đạn, là tấm chắn dẫn đường cho thế lực khác, lao vào cuộc cấu xé lợi ích giữa các cường quốc… đều là DÃ TÂM ÁC ĐỘC!

Võ Khánh Linh



3 comments:

  1. Tai Ương, Quang A, Đỗ Hùng đâu, lên tiếng đi chứ?

    ReplyDelete
  2. Nhất trí cái rụp với Võ Khánh Linh!
    Ngay báo chí chính thống của VN thời gian gần đây có quá nhiều điều cần chấn chỉnh.
    Bọn mình mấy hôm nay cũng đang cố gắng chấn chỉnh liên quan đến chủ đề Ucraina. Mấy anh phản động BBC, RFA, RFI cùng mấy anh chị zân trủ hoan hỷ với "thắng lợi của cuộc biểu tình ở Kiep". Dã tâm của họ là kích động VN học tập cuộc cách mạng đường phố đó.
    Tiếc rằng ko ít tờ báo chính thống cũng nhai lại những luận điệu của truyền thông phương Tây, gián tiếp cổ vũ cho các cuộc bạo loạn lật đổ.

    Bọn mình cố gắng đưa đến công chúng những thông tin chân thực, đã có kiểm chứng.
    P/b: Tài khoản fb của bọn mình lại bị khóa. Mệt mỏi với fb quá! Bọn mình lại phải tạm xa fb. Các bạn cố gắng làm cả phần việc của bọn mình như hôm nọ đã bàn nhé! Có gì cần phối hợp thì trao đổi thêm trên email, bọn tớ sẽ phối hợp trên blog.
    Sự kiện 14/3 thì bọn tớ đã chuẩn bị rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oài, hôm nay mới đọc được bài này. Mình bận quá nên không biết. Bạn có thể lập nick mới như Lê Lan Hương chẳng hạn, không liên quan đến nicks cũ, báo cho mình để public, cuộc chiến của chúng ta với RFA mới trong vòng khởi động thôi mà ;)

      Delete