Friday, March 13, 2015

Vì sao Nah Sơn tuyên bố chấm dứt trò chơi ĐMCS?



NGày 3/3/2015, sau thời gian nổi danh đình đám với bài hát ráp ĐMCS và phát động chiến dịch # ĐMCS được khá đông thành phần cờ vàng cực đoan hải ngoại và zận chủ quốc nội hưởng ứng điên cuồng, Nah aka Nguyễn Vũ Sơn tuyên bố tưng tửng: “Đùa hổm giờ vui không, giờ chúng ta nói chuyện nghiêm túc được không?”, “không muốn thực hiện kế hoạch này nữa”, tiết lộ “ tôi không phải người vẽ ra nó” và có “kẻ giúp mang nó đến với mọi người” cùng với chia sẻ lý do tuyên bố chấm dứt trò chơi này như “Dân tộc đã quá khổ, hà cớ gì chúng ta lại phải tiếp tục đẩy nhau vào vòng tiêu cực?”, “Lật đổ và phá hủy hết thì quá dễ, xây lại mới là cái khó”, “Tôi không muốn một ai phải đổ máu” đồng thời gửi gắm suy nghĩ cùa bản thân:

Tôi mong mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ đã nghe theo tôi, mong mọi người dừng lại. Các bạn đang đặt bản thân mình và gia đình của các bạn vào vòng nguy hiểm. Nếu nhắm bản thân mình không trả được cái giá của tự do, thì đừng làm. Tôi xin lỗi vì đã kéo các bạn vào chuyện này và làm phá vỡ sự yên lành trong đời sống của các bạn.
Phần của tôi, tôi đã, đang và sẽ trả những cái giá. Chẳng có gì bất ngờ lắm, nhưng chỉ tội cho những người chưa sẵn sàng để đối mặt với những điều này. Có trách, có nguyền rủa, thì tôi xin nhận.
Tạm biệt mọi người. Mọi người có thể quên tôi đi, và hãy nhớ rằng DMCS còn có một nghĩa nữa đó là ĐM Chó Sơn. Aight homie?
                                                                             Nah Sơn

Có thể nói Nah Sơn với bài hát hàng vạn view cùng sự hâm mộ cuồng điên của fan Cờ vàng nhưng nay cậu ta tự tay “xé tan nó và tự viết một tâm thư trách móc chính mình” đã gây cuộc bút chiến giữa các thành phần, phe nhóm “chống Cộng”.
Đọc các tâm sự khác trước đó của Nah Sơn cho thấy, cậu ta tuyên bố bản thân không đấu tranh cho dân chủ mà đấu tranh cho tự do, tuy nhiên cũng nhìn nhận ra rằng tự do và trách nhiệm là hai thứ song hành. Lên án những kẻ “van xin sự giúp đỡ của Mĩ để lật đổ chế độ Cộng Sản và đánh đuổi Trung Cộng, thì nên … quên cái giấc mơ đó đi” cùng với sự ngông nghênh “Chúng ta là một trong số ít những người có sứ mệnh thay đổi đất nước này. Hãy tự hào về điều đó”. Điều đó cho thấy, Nah Sơn ý thức được rằng, tự do và khát vọng thay đổi trật tự xã hội là khát vọng điên cuồng của giới trẻ nhưng cũng nhìn nhận thấy hệ lụy khủng khiếp nếu không biết kiểm soát “khát vọng điên cuồng” đó. Việc tuyên bố chấm dứt  chiến dịch # ĐMCS không có nghĩa là cậu ta từ bỏ con đường “chống cộng” của mình mà nhận ra đó là trò thiếu ý thức chính trị, gây hại cho chính mình và xã hội, muốn lật đổ được cộng sản cần phải làm những thứ “tử tế” hơn mà thôi.
Tuy nhiên, ngay dưới tuyên bố này của Nah Sơn là cả hàng trăm comment chửi rủa, mạt sát cậu ta “đã leo lên lưng cọp” mà “không dám chết vì lý tưởng”, không “có gan để làm”, “phản bội” đồng bọn... Số đông khác cho rằng, gia đình cậu ta đang bị “cộng sản tàn ác” khủng bố nay vì họ cậu ta phản bội chúng…mà không chịu thừa nhận rằng cùng với việc chấm dứt chiến dịch #ĐMCS mà cậu ta tự trách là “ĐM Chó Sơn” là tuyên bố cho ra đời một đảng tự do chủ nghĩa cổ súy cho đấu tranh đòi tự do, tuy nhiên cũng đầy nông nổi khi chưa có một “chính cương”, “sách lược” nào cho cái đảng mà cậu ta khai sinh đó, về bản chất, không khác mấy một trong số ngàn vạn fanpage mang danh “đảng” (tổ chức đối lập).
Hiển nhiên thấy rằng, Nah Sơn khai tử chiến dịch #ĐMCS vì thấy nó rất “chó má”, muốn “chống cộng tử tế” hơn mà thôi. Cũng có thể cậu ta nhận ra rằng, trò chơi của mình đang bị những kẻ hoạt đầu chính trị lợi dụng, đẩy cậu ta lên thành “biểu tượng” mà thực chất là “thí tốt”!.
Có điều cậu bé này không biết rằng, hơn 40 năm qua, bao nhiêu tổ chức Cờ vàng có số má được CIA cũng vô vàn tổ chức tình báo của TRung Quốc, phương Tây hậu thuẫn vẫn chưa mon men được đến biên giới Việt Nam. Hàng ngàn tổ chức “chính trị đối lập” do thành phận “hậu Cờ vàng” hay “thân Mỹ” ra đời trong nước đều chết yểu nên các thành phần Cờ Vàng ấy ý thức được rõ sự “cách mạng đường phố” hay “phục quốc” chỉ là ảo tưởng, chúng cần những bài hát, chiến dịch “điên cuồng” như #ĐMCS để thỏa mãn, xoa bóp, tự sướng về cái gọi là “cuộc đấu tranh chính nghĩa” của chúng, để biện hộ cho sự phản bội lợi ích dân tộc là minh chứng khách quan nhất cho cái “chính nghĩa” không bao giờ có cơ may thành hiện thực, được nhân dân ủng hộ của chúng.
Nah Sơn đã chứng minh cho thấy, cậu ta còn quá trẻ, ngông cuồng nhưng những kẻ đang lợi dụng, giật dây, đòi chi phối cậu ta mới thực sự đáng phỉ nhổ, đáng kinh tởm đến cỡ nào
Võ Khánh Linh
 

8 comments:

  1. "Nah Sơn đã chứng minh cho thấy, cậu ta còn quá trẻ, ngông cuồng nhưng những kẻ đang lợi dụng, giật dây, đòi chi phối cậu ta mới thực sự đáng phỉ nhổ, đáng kinh tởm đến cỡ nào" - Kết câu này của add

    ReplyDelete
  2. Tuổi còn quá non trẻ và cái nhìn lệch lạc đã dẫn tới những hành động sai lầm của Nah Sơn. Và vì là tuổi trẻ nên anh ta thừa biết rằng chính những hành động của bọn rận chủ là đang làm cho nhân dân đau khổ, và rằng nếu có dựa vào Mỹ thì đó là một giấc mơ hoang đường

    ReplyDelete
  3. địt mẹ cộng sản.hết!

    ReplyDelete
  4. ngòi bút có thấy bị cong không bạn hiền =))) cười xỉu luôn má ơi =))

    ReplyDelete
  5. Địt mẹ võ khánh lồn :v

    ReplyDelete
  6. Địt mẹ võ khánh lồn :v

    ReplyDelete