Friday, March 11, 2016

Ông Phan Văn Phong - bố đẻ hai con trai của Trần Thị Nga ứng cử Đại biểu Quốc hội


Hưởng ứng lời kêu gọi của ông Nguyễn Quang A, làng zân chủ những ngày qua đua nhau nộp đơn xin ứng cử Đại biểu Quốc hội. Nhưng có lẽ đúng như ông blogger Karel Phùng – Việt kiều Đức nhận xét, có vẻ như bao nhiêu người tử tế đã bị Đảng Cộng sản Việt Nam cướp sạch rồi nên những kẻ tự ứng cử trong cái gọi là “phong trào dân chủ” tìm đỏ mắt chẳng được ai xứng đáng cả. Một trong số đó, có lẽ phải kể đến ông Phan Văn Phong, tức facebooker Lương Dân Lý, thành viên nhóm No-U với đủ các scandal đủ chứng minh là kẻ tài “hèn”, đức “mọn”.



Vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng


"Gia đình" Phan Văn Phong - Trần Thị Nga và hai con trai

Nhiều năm nay, người dân Hà Nội thường xuyên chứng kiến người phụ nữ có tên Trần Thị Nga xách theo hết đứa con nhỏ này đến đứa khác lang thang khắp các cuộc biểu tình, tụ tập trái pháp luật ở Hà Nội. Hai trong số những đứa con của chị này là con ngoài giá thú của ông Phan Văn Phong, đó là bé Phan Văn Phú, sinh năm 2010 và Phan Văn Tài sinh năm 2012. Trong khi đó ông Phong đã có vợ là bà Nguyễn Thị Thúy Mai. Hệ quả mối tình già nhân ngãi, non vợ chồng này là nhiều lần bà Mai tổ chức đánh ghen với Nga, có lần đã đổ mắm tôm lên người cô này, cũng như đến tố cáo với các linh mục Dòng Chúa cứu thế ở Thái Hà không nên chứa chấp cho đôi trai gái này vi phạm chế độ hôn nhân, phá hoại hạnh phúc gia đình bà nhưng bị các linh mục ở đây phớt lờ.


Không chỉ dừng ở đó, cặp vợ chồng này tận dụng triệt để những đứa bé này cho ý đồ chính trị và vụ lợi khi bắt các đứa bé này phải lê la khắp các đường phố Hà Nội, cầm trên tay những khẩu hiệu biểu tình mà chỉ cha mẹ nó mới hiểu. Khi mẹ nó bị công an bắt giữ, thì những đứa trẻ này được tận dụng tối đa làm truyền thông, vu cáo chính quyền đàn áp phụ nữ và trẻ nhỏ, thậm chí bà Nga còn có hành động thiếu tế nhị giữa cơ quan công an khi chễm chệ cho con bú và chụp ảnh lên khoe trên mạng như là một “điểm nhấn về thành tích khiêu khích chính quyền”. Dư luận cho rằng, chính Trần Thị Nga đã để sòn sòn các đứa con nhỏ, đứa nọ nối tiếp đứa kia giúp mẹ nó tận dụng triệt để chính sách nhân đạo của pháp luật đối với bà mẹ nuôi con nhỏ nên bất lực, không dám cho bà mẹ đơn thân này đang phải nuôi cả đàn con nhỏ vào tù.

Điều đáng sợ là vở kịch Chí Phèo này của Trần Thị Nga có sự tiếp tay, góp sức của ông Phan Văn Phong. Bức ảnh Trần Thị Nga đầu đội mũ bảo hiểm, ôm hai đứa con nhỏ nằm vỉa hè giữa đêm mưa gió để tố cáo chính quyền xua đuổi không cho mẹ con cô ta ở Hà Nội biểu tình vào sáng hôm sau, đã bị chính đồng bọn phơi bày rằng, ông Phan Văn Phong cùng Nga bày trò này để “làm truyền thông” dắt mũi được chính đồng bọn trong ngoài nước.




Nhưng rồi mối quan hệ này đến khi “cạn tàu ráo máng” thì Phan Văn Phong công khai thư cá nhân đấu tố Trần Thị Nga dùng con uy hiếp, khủng bố, vòi tiền ông ta khiến ông ta phải đoạn tình, cạn nghĩa.

Nhiều lần vi phạm pháp luật bị xử lý

Nhìn về thành tích tham gia hoạt động chính trị-xã hội của Phan Văn Phong chỉ thấy điểm duy nhất là ông này có mặt đầy đủ trên sân bóng NO-U để chăng bất cứ khẩu hiệu nào được đồng bọn yêu cầu và có mặt hầu hết các cuộc biểu tình, tụ tập dưới danh nghãi yêu nước,  tưởng niệm, yêu cây xanh, đòi người, thả tử tù….bất chấp chính quyền, hội đoàn dân cư nơi cư trú nhắc nhở, giáo dục, vận động.


Một trong những án tích thể hiện rõ nhất thái độ chống đối, coi thường pháp luật của Phan Văn Phong đã bị đại diện UBND phường “bổ sung” vào hồ sơ ứng cử của ông ta, đó là bị xử phạt hành chính về phát hành tư liệu khi chưa nhận được giẩy phép đồng ý, trong đó số tiền phạt cho đến nay đã 10 năm rồi mà Phong không chấp hành.


Liệu có đủ tài, đức ứng cử Đại biểu Quốc hội?

Cũng giống như số ứng cử viên của nhóm dân chủ này là dường như tuyên bố ứng cử cho có phong trào, cho có cái cớ để “ăn vạ” khi bị loại bỏ hoặc biến mình thành “nhân chứng” xuyên tạc, phá hoại cuộc bầu cử này như nhiều đồng bọn của ông ta bộc bạch, hô hào. Bản thân ứng cử viên này tuyên bố ứng cử  không phải vì mong phụng sự, đóng góp cho dân cho nước mà chỉ là để thỏa mãn cái tôi, thách thức Đảng, Nhà nước.

Vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật, chống lại quyết đinh xử phạt và chế tài càng chứng tỏ ứng cử viên này chưa đạt được bất cử tiêu chí nào trong hàng loạt điều kiện để trở thành Đại biểu Quốc hội theo Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội.

Chừng này thì quyền bình luận và đánh giá thuộc về dư luận!

Võ Khánh Linh

1 comment:

  1. Decalsaigon cập nhật
    giá xe điện gấp
    các loại mới rẻ cao cấp chất lượng nhất hiện nay.

    ReplyDelete