Saturday, January 14, 2017

Đoan Trang và zân chủ đấu tranh vì cờ vàng?


Trong cuộc bút chiến trên mạng xung quanh lá cờ sau vụ cô ca sỹ Mai Khôi từ chối đứng dưới lá cờ vàng cũng như chào cờ vàng. Cô này còn khẳng khái nêu ra quan điểm không ủng hộ cờ vàng - vì thất bại trong quá khứ của nó khiến cô ta đang phải sống dưới cờ đỏ. Ngay lập tức, cô ca sỹ vạ miệng này lĩnh đủ gạch đá, sỉ vả, như: xem thường lý tưởng của người khác, đến nhà người khác mà không tôn trọng chủ nhà, ngạo mạn, la liếm mà còn ra vẻ...cùng hàng loạt khẳng định cô ta đích thị là an ninh, mật vụ đến sỉ nhục cộng đồng cờ vàng.


Một số ít nhà zân chủ trong nước lên tiếng bênh vực "quyền lựa chọn lá cờ", "quyền tự do biểu đạt" của Mai Khôi. Còn số đông thì hùa theo cộng đồng cờ vàng tổng sỉ vả Mai Khôi thậm tệ!

Trong số zân chủ không đồng tình với Mai Khôi, viết bài lên án cô và thể nguyện sự chân (trung) thành, sự hiến dâng cuộc đời mình cho "cờ vàng" đang gây xúc động lớn nhất, khiến các cờ vàng nức nở nhất, hào hứng nhất đang thuộc về Cựu nhà báo Đoan Trang!

Bài viết lấy tên từ lời bài hát gợi nhớ quá khứ trên cố quốc họ đã sống sung túc, "tự do" dưới lá cờ vàng "CỜ VỀ CHIỀU TUNG BAY PHẤP PHỚI, GỢI LÒNG NÀY..."

Rồi cô ta kể về lý do cô nguyện dấn thân đấu tranh dân chủ dưới lá cờ vàng vì những ngày cô ở Mỹ đã được những con người sùng bái cờ vàng nuôi nấng chu toàn ra sao, họ đã hết lòng vì "quê hương" và vì những "nhà đấu tranh dân chủ quốc nội" ra sao... Đó là lý do khiến cô không có quyền (hay cả Mai Khôi) trách họ cực đoan, và đáng sợ nhất, họ là lý do để cô trở về Việt Nam để "đấu tranh" giúp họ trở về đất nước. Xin trích: 
"Họ là một phần của Việt Nam, một phần của phong trào dân chủ ở Việt Nam, và cũng là một phần của chính cuộc đời tôi. 

Nếu không có họ, chắc tôi sẽ nghĩ xấu về cộng đồng hải ngoại, tôi sẽ la lối, căm ghét sự cực đoan, sẽ sợ cờ vàng, sợ “bọn phản động lưu vong”… giống như rất nhiều du học sinh khác.

Và cũng rất có thể là nếu không có họ, tôi đã chẳng về lại Việt Nam, chẳng tham gia đấu tranh làm gì. Nhưng tôi đã về, bởi vì tôi muốn họ cũng sẽ có ngày trở về Việt Nam, và tôi mong muốn sẽ được gặp lại họ – ở đâu cũng được, nhưng là khi đất nước này đã tự do"

Đó là lý do mà có tấm ảnh rất phổ biến trên mạng là cô Đoan Trang đưa mẹ đi tham gia sinh hoạt cộng đồng, vui vẻ cầm cờ vàng trên tay hoà nhập vào thế giới mà tiếp cho cô động lực trở về và đấu tranh cho họ???

Quả thật, lý do cô Trang đưa ra rất "người", không khác lý do bà Thuý Nga (Trần Thị Nga) ở Hà Nam biện minh cho mình đứng trong hàng ngũ Việt Tân và "đấu tranh dân chủ" hết mình cho Việt Tân vì đã có ơn cứu mạng khi đi lao động ở Đài Loan. Chỉ tiếc là cô Nga không có bút pháp cỡ văn hào như Đoan Trang nên không khiến cộng đồng cờ vàng rưng rưng nước mắt, nghẹn ngào cảm ơn Đoan Trang và hứa hẹn vì những người như cô này, họ sẽ hết lòng yểm trợ cho "phong trào dân chủ Việt Nam"

Đến đây, hẳn bất cứ ai đều thấy rõ, cô Đoan Trang thật dễ thương, thật giàu lòng trắc ẩn hay là một kẻ biết lợi dụng tâm lý hận thù cực đoan của thế hệ cũ để giúp cô và những người được chính khách Mỹ xem như "tài sản của nước Mỹ" đấu tranh lật đổ chính thể hiện tại để hứa hẹn y như Hải Điếu Cày nổ ở sân bay nước Mỹ "sẽ đưa kiều bào về nước" khiến họ nức nở không kém. Xui thay, ông Điếu Cày không "chân thành" như cô ta nên đã bị bóc mẽ vì từ chối cầm cờ vàng.
Đoan Trang từng lên án đồng bọn cực đoan?


Vậy đã rõ về Đoan Trang rồi nhé. Cô đã xông xáo xâm nhập vào Isee và các NGO trong nước, cùng họ xây dựng kế hoạch bài bản lợi dụng vụ con ruồi Tân Hiệp Phát để làm tiền đề dấy phong trào dân chúng đòi tự do lập hội nhắm vào dự thảo luật sắp được lấy ý kiến. Vụ việc vỡ lở khiến ông chủ Isee phải buông rèm chấp chính, về hưu, nhường ghế giám đốc Isee cho nhân viên.

Rồi cô cũng cướp luôn phong trào bảo vệ cây xanh do các NGO làm, biến nó thành phong trào của lực lượng biểu tình chuyên nghiệp, khoác tấm áo "thế hệ xanh" và trở thành "thành tích đấu tranh" của nhóm Green Trees trong các báo cáo tiếng Anh gửi tới các chính khách Tây phương và tổ chức quốc tế.

Phong trào ứng cử Đại biểu Quốc hội, bảo vệ môi trường vụ Formosa nhờ tài viết lách, cô biến toàn bộ sự vụ vào các cuốn sách do nhóm Green Trế hoặc cá nhân cô biên soạn như các báo cáo "thành tích" của phong trào dân chủ Việt với tô cho thật đậm nét các sự kiện có nhóm Green trees tham gia... Rồi lại xuất bản thành sách ở nước ngoài, vừa bán quyên tiền vừa PR rất chuyên nghiệp cho bản thân cô ta và nhóm cộng sự của mình. Quả trời phú cho cô có kỹ năng viết tốt và biến báo lạ thường, núp khôn khéo vào mọi hoạt động và giành nó về đánh bóng cho mình.

Chỉ cần liệt kê sơ sơ vậy là đủ hiểu, cô Đoan Trang có trong sáng, giàu lòng nhân ái, sống vì ân tình hay không? Nghe nói, trong buổi làm việc với công an vụ cô bị họ giữ không cho đến phiên toà ông Ba Sàm, họ đã phát hiện ra bản dự án xin tiền nào đó, khiến cô vội loan tin sẵn sàng đi tù vì "vu khống" của công an!?! Hẳn các hoạt động cho phong trào này, cô vừa thâu được qua các dự án chính phủ các nước Mỹ và phương Tây tài trợ, vừa được kiều bào cờ vàng gửi gắm, vừa xuất bản sách/báo cáo thu tiền và quảng bá tiếp ... Tôi đồ rằng, có thể nguồn tiền từ phía chính phủ Mỹ suy giảm nên cô phải viết ra những bài trái với lòng mình, bất lợi cho sự nghiệp đấu tranh lâu dài ở Việt Nam vì nguồn tiền từ cộng đồng cờ vàng còn dồi dào lắm.

Chúc cô sớm sum vậy với cờ vàng trong chiêm bao nhé, dù biết mươi mười thảm trạng phong trào dân chủ trong nước và thực lực của phe nhóm mình.

Võ Khánh Linh














3 comments:

  1. Con ranh Đoan Trang này định lừa gạt, vờ vịt, ra vẻ ta đây trong sáng, giàu lòng nhân ái, sống vì ân tình chứ gì. Đấu tranh vì cờ vàng thì mới nhận được nhiều ngoại tệ từ cộng đồng đang mòn mỏi, khát khao được trở về Việt Nam chứ còn gì nữa. Nhưng cũng nên cẩn thận với bọn như con này có tội to thế nào đi nữa thì bằng cái miệng hoạt ngôn văn vở của nó thì người vạch tội nó hóa thành người vu vạ nó ngay.

    ReplyDelete
  2. Đọc đoạn Đoan Trang viết "Họ là một phần của Việt Nam, một phần của phong trào dân chủ ở Việt Nam, và cũng là một phần của chính cuộc đời tôi....
    Và cũng rất có thể là nếu không có họ, tôi đã chẳng về lại Việt Nam, chẳng tham gia đấu tranh làm gì. Nhưng tôi đã về, bởi vì tôi muốn họ cũng sẽ có ngày trở về Việt Nam, và tôi mong muốn sẽ được gặp lại họ – ở đâu cũng được, nhưng là khi đất nước này đã tự do"
    mà thấy loại người như con ranh này đúng là phụ công sức, mồ hôi, xương máu của thế hệ cha ông.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lý do lãng xẹt! Chỉ vì được đám chống cộng lưu vong đón tiếp trọng vọng, cho ăn, cho uống, cho quà, cho tiền mà một con người sinh ra, lớn lên dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, được ăn học đầy đủ dưới mái trường của Cộng sản quay ra tôn vinh cái lá cờ không còn chính danh, cái lá cờ đã theo đám tàn dư ngụy vượt biên bỏ lại quê hương. Con người như Đoan Trang là loại ăn cháo đá bát thôi.

      Delete