Sunday, January 22, 2017

Tâm thư của “tù nhân lương tâm” hay của những kẻ khát máu đã thất bại?

Tỉnh Hà Nam với cả triệu dân số nhưng “may mắn” có một vài gương mặt “đấu tranh dân chủ” hiếm hoi là Trần Thị Nga, Trương Minh Tam, cộng thêm một vài “dân oan” được Nga “chăm sóc chu đáo” trong cái gọi là “Hội dân oan Hà Nam”. Việc Nga bị bắt, người hẫng hụt nhất dễ hiểu là Trương Minh Tam – bởi từ nay anh ta sẽ trở thành “hàng độc” ở mảnh đất này và sẽ được công an Hà Nam chăm sóc tận tình hơn.
Đọc “tâm thư” do Trương Minh Tam, người vừa cộng tác mật thiết với Việt tân để đưa Đặng Xuân Diệu từ nhà tù tới nước Pháp - “thiên đường  dân chủ”  của họ, cho thấy đối tượng là các anh chị công an bắt Nga, nào là Nga và Tam đã biết trước sẽ bị bắt vì Diệu ra tù thì công an cần thêm người “nhập kho”, nhưng sao công an không đợi qua Tết hãy làm, rằng Nga chỉ chửi bới chính quyền “bỗ bã” thôi (tức thực hiện quyền tự do ngôn luận) giống như dân Mỹ chửi Trump mà , rằng những lãnh tụ từng sáng lập ra Đảng CSVN cũng “chửi chế độ”, cũng “lật đổ chế độ” giống như Nga đang làm mà thôi… Tất cả nội dung “tâm thư” này đều nhắm đến việc “bảo vệ” quyền lật đổ, quyền chống chế độ hiện hành của Nga và đòi chất vấn “lương tâm” của các anh chị công an đọc lệnh bắt bà Nga, bởi vậy có thể hiểu là nó nhắm đến người đọc (người dân) về quyền được “hợp tác” với bất kỳ ai để lật đổ chính thể hiện nay của các “nhà đấu tranh dân chủ”, cho dù đó là tổ chức khủng bố Việt tân như Nga!?!


Một cờ vàng Việt tân ở hải ngoại đã phát tán bài viết này của Trương Minh Tam và không quên chua thêm rằng Tam là “tù nhân lương tâm”! Chắc khi dán nhn cho Tam, cờ vàng này đã “thực hiện quyền tự do ngôn luận” của mình và không cần biết rằng cả xã hội đều tường tận Tam vừa chấp hành xong án phạt tù về tội cưỡng đoạt tài sản công dân, hoàn toàn không liên quan gì đến tội phạm thuộc lĩnh vực “tù nhân lương tâm” – khái niệm lâu nay dành cho những kẻ tham vọng lật đổ chính quyền bị bắt đi tù.
Khôi hài hơn nữa là bình luận phía dưới “tâm thư” của Tam, “nhà đấu tranh dân chủ” Trịnh Anh Tuấn nhắc nhở Tam và đồng bọn về việc cần chăm ghi sổ nợ với những người mặc sắc phục (tức công an) đã bắt bớ, xử lý các “nhà dân chủ”. Còn “tù nhân lương tâm” Trương Minh Tam cũng thật thà, ngậm ngùi chia sẻ, do người “mỏng” quá và không ai chịu làm cái việc “ghi sổ nợ” này vì không PR (công trạng)  được trên facebook (xem ảnh). 

Qua đó có thể hiểu , đây là dự định của Trịnh Anh Tuấn và Trương Minh Tam hay nói cách khác là dự án của nhóm Phong trào Con đường Việt Nam mà cả 2 đều đang là thành viên trong việc vào sổ những nhân viên công an mà nhóm này vẫn gọi là “nợ máu với nhân dân”.


Có thể hiểu trong tư duy của những kẻ khoác áo “đấu tranh dân chủ”, “đấu tranh ôn hòa bất bạo động” này, về công khai chúng tự cho mình có quyền lật đổ chế độ mà chúng không ủng hộ bằng bất cứ cách thức gì, về bí mật thì chúng chẳng khác gì đám Việt tân đồng bọn, động viên nhau sẽ sớm đến cái ngày “nợ máu phải trả bằng máu” hết. Đúng như Đặng Xuân Diệu từng tuyên bố qua lời nhắn nhủ thân nhân gia đình rằng, công an trại giam đã có “nợ máu” với hắn. Chúng thực sự chả khác gì kẻ giang hồ khoác tấm áo “nhà hoạt động xã hội”, “nhà đấu tranh dân chủ” y chang Việt tân. Những lời lẽ đầy vẻ “nhân đạo”, thương vay khóc mướn đồng bọn trong “tâm thư” kiểu như trên chẳng qua là phản ánh sự bất lực khi “lực bất tòng tâm” của những kẻ khát máu mà thôi.
Võ Khánh Linh

No comments:

Post a Comment