Wednesday, February 8, 2017

Thương cho blogger Đoan Trang ?

Thấy cô cựu nhà báo Đoan Trang tả xung hữu đột nhiều ngày nay trên facebook, blog của cô để “chấn chỉnh” tư tưởng, đường lối hoạt động cho “phong trào dân chủ” thấy tội cho thân gái long đong, lận đận của cô ấy quá.


Cả năm trước người ta thấy cô chạy ngược chạy xuôi cho ra các “tác phẩm” quảng bá, đánh bóng “thành tích đấu tranh của lực lượng dân chủ Việt Nam” từ “cách mạng xanh” (phong trào yêu cây xanh) đến “cách mạng cá” (phong trào chống chính quyền chứa chấp Formosa). Các cuốn sách với các bài “lẩu thập cẩm” được cô tập hợp lại, đóng thành quyền, phân mục cho da dáng “công trình khoa học”, làm màu cho nó trông có vẻ chuyên nghiệp, để quốc tế thấy, giới “đấu tranh dân chủ Việt” sắp hòa nhập với thế giới đến nơi rồi!

Cuối năm cô lại lo ứng phó, ổn định “tư tưởng” cho làng zân chủ của cô sau vụ cả làng này tá hỏa chứng kiến đồng bọn vạch tội Mai Xuân Dũng – toàn những điển tích đẳng cấp về trình độ ăn chặn tiền từ thiện đến đỉnh cao của giới “đấu tranh dân chủ”.

Đến sát Tết, làng zân chủ đua nhau vô tù, cô lại cho ra cả loạt bài “tố Đảng”, nhất là “đấu tố công an” – kẻ thù không đội trời chung của làng zân chủ, tung ra các bài hướng dẫn cách đối phó với “Kỹ thuật nghiệp vụ bắt người trong hoạt động bảo vệ chế độ”, ra tay “"chửi công an"” thật phê, giúp xoa dịu cơn phẫn nộ cho làng zân chủ, lên giây cót “Năm Gà, xin hãy cất cao tiếng gáy!”, chấn chỉnh những kẻ thối chí “Bạn đã chán chưa?” và yêu cầu làng zân chủ sắp xếp lại tổ chức, hoạt động cho bài bản “Vì chúng ta thiếu người” với tham vọng “việc lật đổ độc tài và việc xây dựng một thể chế mới thay thế nó lại cần được tiến hành song song”!!!
Đoan Trang tham gia biểu tình với cộng đồng cờ vàng ở Mỹ


Thật khó tưởng tượng nổi, một phụ nữ ngoài 40 xuân xanh, bôn ba khắp các tổ chức chống cộng hải ngoại, các cộng đồng cờ vàng, các cuộc vận động nhân quyền cho Việt Nam ở Mỹ, Âu Châu, hiến toàn bộ tâm sức cho các cuộc “cách mạng lật đổ độc tài” như cô đang phải vật lộn, bao thầu từ A đến Z như vậy. Với tình trạng bết bát của làng zân chủ như thế này, e rằng blogger này sẽ phải ngồi ôm máy tính 24/24h để bóp nặn não bộ cho ra liên tục các “sản phẩm” vừa đánh bóng, vừa massage, vừa chấn chỉnh, vừa củng cố…tinh thần “đấu tranh chống cộng sản” cho hết cộng đồng cờ vàng đến cộng đồng zân chủ mạng mất thôi.
Võ Khánh Linh

1 comment:

  1. Thật khó tưởng tượng nổi, một phụ nữ ngoài 40 xuân xanh, bôn ba khắp các tổ chức chống cộng hải ngoại, các cộng đồng cờ vàng, các cuộc vận động nhân quyền cho Việt Nam ở Mỹ, Âu Châu, hiến toàn bộ tâm sức cho các cuộc “cách mạng lật đổ độc tài” như cô đang phải vật lộn, bao thầu từ A đến Z như vậy --> Các anh hùng dân chủ đâu rồi? sao không bao bọc cô ấy? :)

    ReplyDelete