Sunday, November 26, 2017

LS Võ An Đôn bị tước thẻ hành nghề trước phiên tòa phúc thẩm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Với bài viết "RÚT THẺ ĐỎ TRƯỚC TRẬN ĐẤU " ngày 26/11/2017, LS Nguyễn Khả Thành cùng là thành viên Đoàn Luật sư Phú Yên với LS Võ An Đôn đã thông báo việc LS Võ An Đôn bị "Ban chủ nhiện đoàn Luật sư tinh Phú Yên đã ra Quyết định kỷ luật Xóa tên LS Võ An Đôn khỏi danh sách đoàn LS tỉnh Phú Yên (Theo qui định nếu có khiếu nại. Quyết định này vẫn có hiệu lực kể từ ngày ký (tỷ lệ phiếu thuận là 66,66%) ". Thông tin trên đưa ra bằng văn phong hài hước (không có dấu hiệu đau buồn) và bất ngờ là khá nhiều nhà zân chủ, luật sư đồng tình với quyết định này. Chẳng hạn như ông Trương Minh Tam bình phẩm bằng nick facebook của mình "Trương Minh Tam-Ngày Mới Cũng không biết nói thế nào nữa. Buồn thì chắc chắn là không với Đôn!" .


 Trước nghi vấn cho rằng, Đoàn luật sư Phú Yên "làm việc vào ngày chủ nhật" hay đưa ra quyết định sát ngày xử phiên tòa, hoặc do LS Võ An Đôn mới đây vào gặp Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã khích lệ cô này đừng nhận tội vì "sự nghiệp chính trị" và "tương lai chính trị", chấp nhận kể cả "15 đến 20 năm tù", "tiết lộ bí mật thân chủ và luật sư đối tác" ngay trước phiên tòa là vi phạm quy tắc nghề nghiệp (LS Võ An Đôn đã tố cáo ông LS Hà HUy Sơn thuyết phục Quỳnh nhận tội để nhận mức án nhẹ hơn theo yêu cầu của công an đã bị LS Sơn cho là vu khống, bôi nhọ ông Sơn và tiết lộ vụ án trước phiên tòa)... thì LS Nguyễn Khả Thành cho rằng, đây chỉ là một trong các lý do, nguyên nhân là do "Cộng lại từ trước đến giờ"
Xem link https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1730715663903888&set=a.1526776597631130.1073741829.100008964134868&type=3

 Giới zân chủ, cờ vàng đang ủng hộ Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì đồng loạt nhao lên viện vào lý do này để vu cáo chính quyền cố ý để sát ngày phiên xử Quỳnh chơi đòn hèn, là bản chất của "cộng sản"!?! Dự rằng mấy ngày nữa các bài viết sẽ ào ạt đổ ra để vu cáo chính quyền triệt hạ Luật sư "tử tế" Võ An Đôn để tạo điều kiện cho các Luật sư chim mồi của chính quyền "độc quyền" bào chữa cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, bất cần biết đến chính những "luật sư nhân quyền" khác như Nguyễn Khả Thành đã nói gì, những Luật sư Hà Huy Sơn, Trần Đình Triển và cả tá luật sư đồng bọn vốn "đồng hành" với giới "tù nhân lương tâm" đã bất bình, tuyên bố kiện LS Võ An Đôn vì sự ngông cuồng, xem thường đồng nghiệp, mắc bệnh ảo tưởng sức mạnh, ...ra sao.

Thêm một công nhận nữa có tính tâm linh, ác khẩu nữa, phàm bất cứ cái gì dính đến Mẹ Nấm Gấu đều gây sốc, gây chiến và gây phân rã trong chính nội bộ hàng ngũ "đấu tranh dân chủ" dù cô này đã "an phận trong tù". Trước khi đi tù, cô này gây vô số cuộc đại chiến trong làng zân chủ với nhau, giữa làng zân chủ quốc nội với hải ngoại. Nay cô vào tù thì kênh tiếp xúc duy nhất của cô với bên ngoài là qua kênh luật sư thì kênh này cũng "gây chiến" theo kiểu "sốc" khi thiên hạ chứng kiến cuộc "đại chiến" giữa phe LS Võ An Đôn và phe LS Hà Huy Sơn cũng như những zân chủ ủng hộ hai phía này, kết cục là sự ra đi của một phe, báo hiệu cuộc chiến sẽ còn dữ dội và dai dẳng hơn khi LS Võ An Đôn "thất nghiệp luật sư" sẽ được giới cờ vàng, zân chủ đôn lên hình thành "Đoàn luật sư độc lập" chẳng hạn, chơi "khô máu" với chính quyền để nhập hội "tù nhân lương tâm" cho nhanh!

Tình hình rất là tình hình, nếu như nhớ lại LS Võ An Đôn từng bị liên ngành tư pháp Phú Yên hạ bệ không thành, thậm chí còn xây tượng đài cho ông ta trong giới luật sư. Nhưng do hành xử với những đồng nghiệp của mình, ông ta "đắc đạo" là phủi tay, nhục mạ họ ngang với Chí Phèo thì chính các luật sư từng sống chết bảo vệ Đôn phải ra tay quyết loại bỏ Đôn và thành công!

Việt Nam quá dân chủ, giới luật sư Việt Nam giờ quá siêu rồi, chơi đòn hiểm ngay trước phiên tòa, Đảng và chính quyền nào đụng nổi vào họ đây, tội nghiệp hay trách móc làng zân chủ hay giới luật sư phổi bò suy tôn nhầm người.... Sẽ còn nhiều chuyện để bàn.
Võ Khánh Linh

No comments:

Post a Comment