Thursday, April 9, 2020

Điểm danh các cống hiến cho phòng chống dịch bệnh CoVid của các “nhà đấu tranh dân chủ Việt”



Trong khi quân dân, bộ máy chính quyền từ Trung ương tới địa phương lăn lộn phòng chống dịch bệnh CoVid19 đã khiến Việt Nam “may mắn” mới ít có ca bệnh, chưa có ai bị chết vì dịch trong khi cả thế giới khốn đốn, thì không thể không nhắc đến các nỗ lực cống hiến của các nhà zân chủ mạng Việt Nam. 
Xuyên tạc về dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam: Các nhà báo lên ...
Xin điểm danh một vài nỗ lực của các ông bà zân chủ này như sau:
- Miệt mài lên án Chính phủ không quan tâm đến cuộc sống của người dân, tình hình, số lượng người nhiễm Covid-19 tại Việt Nam ngày càng gia tăng, chính quyền đang mất kiểm soát, họ nói số ca tử vong do nhiễm Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã lên hơn 1.000 người và hơn 43.000 cá nhiễm, đang chuẩn bị hỏa táng bệnh nhân bị nhiễm nặng theo kiểu Vũ Hán, Trung Quốc nhưng Ban Tuyên giáo chỉ thị cho truyền thông hướng tử vong vì lý do khác!!!
- Họ tích cực phát tin lãnh đạo Việt Nam đang thi nhau “bỏ túi” tiền đóng góp, ủng hộ cho dịch bệnh Covid-19, còn chi phí chống dịch thì trích từ tiền thuế của dân; rằng Việt Nam đang mở cửa cho Trung Quốc di dân sang với hình thức tránh dịch, tuy nhiên là để đóng đô tại Việt Nam; rằng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “thích khoe khoang thành tích chống dịch” của Đảng mà không đưa ra được giải pháp nào, “trốn tránh trách nhiệm” trước đại dịch CoVid-19, lo sợ bị lây nhiễm nên không dám xuất hiện, đùn đẩy trách nhiệm cho đồng chí Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam…; rằng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị 16 về việc “cách ly toàn xã hội 15 ngày” là không phù hợp tình hình, chỉ làm cho người dân càng nghèo. Họ đặc biệt kiên trì đòi hỏi VN phải đóng cửa khẩu biên giới Việt – Trung mới là có thành tâm chống dịch, mới là không bị lệ thuộc, bị bán mình cho Trung Quốc!
- Họ rất kỳ công chỉ trích Chính phủ bưng bít thông tin, định hướng dư luận trong nước, hành xử theo lối mòn  XHCN, là ép dân phải nghe, cả hệ thống cắm đầu lao theo một hướng, sẵn sàng nghiền nát hết những gì cản trở. Họ bám sát từng ca bệnh, tờ khai và thông tin y tế, thông tin cá nhân để tung ra cả tá kịch bản xung quanh ca bệnh, rồi thổi lên thành “lỗi hệ thống”, như trường hợp ca bệnh số 21, 34, 87…, qua đó dốc ngược hết  mọi nỗ lực và thành quả mà Đảng, Nhà nước đã đạt được trong quá trình chống dịch bệnh, rồi “dự đoán” đất nước sắp “toang” rồi, người dân rút tiền gửi khỏi các hệ thống ngân hàng Nhà nước để mua, tích trữ lương thực, thực phẩm…
- Họ tung ra đủ các thuyết âm mưu như việc khai báo y tế trực tuyến trên các nền tảng ứng dụng do VNPT và Viettel cung cấp sẽ bị chính quyền lợi dụng hoặc xâm phạm trái phép phục vụ mục đích thu thập và quản lý thông tin cá nhân. Họ khai thác một vài hiện tượng tiêu cực làm bằng chứng lên án truyền thông, báo chí và “dư luận viên”  đang biến những công dân Việt Nam quay về quê hương trở thành một loại “ký sinh trùng” kích động người Việt cắn xé lẫn nhau, định hướng dư luận nhìn nhận các ca siêu lây nhiễm có nguồn gốc từ Châu Âu, từ Mỹ nhằm hỗ trợ cho Trung Quốc chối bỏ nguồn gốc phát sinh dịch cúm…
….
Phải thừa nhận, các nhà zân chủ Việt rất nỗ lực đóng góp vào cuộc chiến chống CoVid19 này. Họ ngày ngày ôm máy mạng, vắt óc, bóp đầu nặn ra đủ thứ luận cứ nói trên quả không dễ dàng chút nào. Lao động của họ rất cực nhọc đấy chứ, dù số lượng không đông nhưng họ chiếm diện tích trên không gian mạng Việt Nam không hề nhỏ.
Mới chỉ điểm danh sơ sơ vậy thôi mà tôi không khỏi rùng mình, đúng là phúc đức dân tộc mình lớn thật. Lịch sử ngàn đời dân tộc này đã minh chứng, những kẻ mang trong mình dã tâm của Lê Chiêu Thống như vậy chưa bao giờ làm được cơm cháo gì.
 Võ Khánh Linh

No comments:

Post a Comment