Sunday, August 9, 2020

Zân chủ Việt: Dịch bệnh tái bùng phát chứng minh tư bản văn minh luôn là chân lý!

 

Trước làn sóng dịch bệnh lần thứ 2 bùng phát từ ổ dịch Đà Nẵng, thay vì lo lắng, chua xót, hay hiến kế thì dư luận lại thấy họ vội vàng hả hê khi cộng sản thất bại, xem đó như là bằng chứng chứng minh cách sống chung với dịch bệnh của các nước tư bản là đúng đắn, là chân lý, Việt Nam không thể cưỡng lại. Thậm chí nhiều kẻ còn xem đây như là cơ hội để người dân lựa chọn chế độ đa đảng, lật đổ chính thể hiện nay


Thể hiện rõ nét nhất là luật sư Hà Huy Sơn khi vội vàng kết luận, “ con Covid19 nó bắt VN phải nhìn nhận lại toàn diện về thế chế”, “cần ý thức và sẵn sàng đón nhận phương pháp phòng chống Covid19 như các nước Tây Âu và Mỹ đã áp dụng và đang áp dụng, khi mà dịch bùng phát đến mức không thể phong tỏa, cách ly được như trước” và “Văn minh nhân loại về cơ bản là một giá trị phổ quát, không thể có sự cá biệt”. Họ lợi dụng dịch bệnh tái bùng phát để chứng minh rằng “văn minh tư bản” luôn đúng, “cộng sản sai” bằng cách vin vào việc Việt Nam cũng thất bại trong công tác phòng dịch như các nước tư bản.


Còn nhớ, trước đó chính Hà Huy Sơn từng khẳng định, VN và một số nước trong khu vực chống dịch thành công do yếu tố khí hậu, địa lý. Còn nhiều ông bà zân chủ khác thì khăng khăng, VN chống dịch thành công nhờ may mắn, hoặc do cộng sản giấu dịch để lòe dân, rằng dịch bệnh CoVid-19 là lừa đảo…

Có lẽ lâu nay, chứng kiến Việt Nam chiến thắng dịch bệnh, cả thế giới ca ngợi Việt Nam là hình mẫu, tấm gương chống dịch thành công, cần phải học tập, rằng chế độ chính trị tập trung dân chủ như mô hình của Việt Nam giúp chống dịch hiệu quả, sự tự do zân chủ quá trớn, sự bất chấp sức khỏe dân chúng vì mục tiêu kinh tế khiến các nước tư bản vỡ trận, lún sâu khủng hoảng …là điều khó chấp nhận nổi đối với “phong trào dân chủ” kia nên khi dịch bệnh tái bùng phát, chưa truy tìm ra F0 khiến họ không che giấu sự hả hê bằng bình luận đả kích chính quyền, ca ngợi mẫu hình văn minh tư bản Mỹ, Âu của họ, bất chấp công tác chống dịch bệnh ở đó đã thất bại hoàn toàn.

Thực tế, hiện nay mọi bệnh nhân bị lây nhiễm đều xuất phát từ ổ dịch Đà Nẵng, khả năng phong tỏa, khoanh vùng dịch bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát được khi tất cả các địa phương đều đều mục tiêu rõ ràng. Xem ra các nhà zân chủ Việt vui mừng hơi sớm?!

VKL

No comments:

Post a Comment