Monday, November 18, 2013

Đôi dòng về tin nhắn của cô Đoan Trang với Võ Khánh Linh


Từ ngày cô Đoan Trang khởi xướng Tuyên bố 258 cùng bầu đoàn lê la cầu xin các Đại sứ quán, mấy phao cứu sinh tổ chức nhân quyền quốc tế hãy giúp Việt Nam của cô ta đừng có vào Hội đồng nhân quyền khiến mình và các bạn khởi xướng Hội Những Người Phản bác Tuyên bố 258 đã phải trở thành người “đồng hành” bất đắc dĩ.


Những tưởng cô Đoan Trang chỉ thích buông rèm, múa bút bằng các bài viết tự kỷ, độc chiêu chỉ thích like các cuộc khẩu chiến, hoặc tấn công từ bạn bè của cô ta nhằm vào chúng tôi, nhưng từ khi cô ta gửi thư “góp ý” cho LỜI KÊU GỌI KÝ TÊN VÀO BẢN “ PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258.., thì sự thất vọng tràn trề trong tôi vì tường tận rằng, cô ta có biệt tài nói không thành có, bịa đặt, vu cáo nhằm đạt hiệu quả “truyền thông” trơ trẽn hiếm có. Xin trích phần trả lời của tôi với cô này:

“Blogger Đoan Trang nhắn nhủ chúng tôi “đừng cổ vũ bạo lực, bắn giết, “đập chết”, nghe… hung hãn và khát máu lắm! ” thì xin thưa bạn có thể tìm được một từ nào “cổ vũ bạo lực” trong những bản tài liệu chúng tôi phát đi, hoặc ngay trong Lời kêu gọi ký tên của chúng tôi được bạn trích dẫn có tư tưởng, từ ngữ này? Hay đó là những từ ngữ blogger Đoan Trang luôn bị tự kỷ ám thị nên “sáng chế” quá đà ra thế? Nói không thành có = bịa đặt là một việc làm đáng xấu hổ nhất đấy Blogger Đoan Trang. Hay thực ra một sự cố ý bịa đặt để đạt được dụng ý lớn hơn và là mục đích chủ yếu của phản hồi này từ bạn? Nghe nói bạn Đoan Trang từng là một nhà báo và luôn luôn có ý nhắc đi nhắc lại khi gọi tất cả phóng viên, báo chí trong nước là “đồng nghiệp” ở hầu khắp các bài có ý nhắn nhủ, gửi gắm, đả kích, … với chính quyền trong khi bạn đã đứng hẳn bên kia ranh giới. Có vẻ đây là thủ thuật quen dùng khi muốn phỉ báng, xúc phạm đến nhau của blogger Đoan Trang?” (nguồn http://vokhanhlinh98.blogspot.com/2013/09/gui-ban-oan-trang-mot-thanh-vien-cua.html)

Khi tôi gửi bài trả lời này tới FB thì cô ta phản hồi, sẽ trả lời tôi, nhưng đã hơn hai tháng trôi qua, phản hồi mà tôi nhận được là đây (ảnh chụp phía dưới):


1. Phải thú thực rằng, tôi ít thời gian online, lên cơ hội “ghé thăm” facebook của cô Đoan Trang này khá hiếm hoi. Thư này dù sao cũng khiến tôi thấy hối tiếc vì lâu này, mình cứ ngỡ được nói chuyện với “cựu nhà báo Đoan Trang”, ai dè là gặp phải “đẳng cấp CCCĐ” không thua mấy nick bụi từ hải ngoại, cỡ như Thuy Trang Nguyen, khiến cư dân FB các phe đều phát ớn. .

2. Với bài đáp lời này, tôi lại thấy thật tiếc cho nhóm Tuyên bố 258 với những cây bút khá khẩm như Mẹ Nấm Gấu, Huỳnh Thục Vy, Trịnh Hội…chịu để một cô gái VÔ VĂN HÓA đến chừng này dẫn dắt. Tôi cũng thấy tiếc cho ông chủ thuê cô ta LÀM CHÍNH TRỊ kiểu này thì nhóm Tuyên bố 258 không chết yểu và cái gọi là “phong trào dân chủ” không lụn bại mới là lạ! Cô này mà bán hàng cá thì…thôi rồi, các ĐẶC SẢN ngôn từ chợ búa sẽ lên ngôi liền!

3. Hãi hùng nhất là câu kết “khi nào Nhà nước có đợt đặc xá và mình rảnh hơn, mình sẽ ân xá cho các bạn”. Tinh thần CHẬP CHENG câu này chắc không thua gì tuyên bố sau khi gặp đại diện Cao ủy LHQ về Nhân quyền ở Thái Lan (chắc có hứa hẹn tràn trề đem lại ảo giác mộng tưởng cho cô Đoan Trang này khiến cô nổi cơn ngẫu hứng) “Xin thông báo với Bộ Công an:Chúng tôi không đùa đâu”! 

Có vẻ như ngày càng có nhiều người có dấu hiệu tâm thần chính trị dạng hoang tưởng, kiểu như Lê Anh Hùng nhỉ! Thật hãi, nghe nói cô Đoan Trang gần 40 tuổi xuân xanh mà vẫn “lang thang tìm đường cứu nước” ở Philippines – hy vọng không phải ở bên cạnh hotboy Trịnh Hội ở cái trung tâm tỵ nạn gì đấy chứ?

4. Thêm nữa, chắc cũng đã từng có đến 20 “mõm” (xin lỗi, tôi dùng ngôn ngữ của cô Đoan Trang”) trong nhóm Tuyên bố 258 từng MỜI đối thoại với Hội phản bác Tuyên bố 258, và bạn Mẹ Nấm Gấu từng THÁCH ĐẤU với tôi. Một số bạn bè của Đoan Trang còn nhã ý tham gia Hội NNPBTB258 nữa đấy. Những người này đang sống trong nước còn chẳng sợ “chiến tranh ý thức hệ” thì điều gì khiến cô Đoan Trang KHỦNG HOẢNG/BẤN LOẠN đến cuồng ngôn, xả rác thiếu lý trí thế đến mức này với “đối thủ”của mình thế nhỉ?

5. Thêm nữa, chân thành nhắn nhủ cô Đoan Trang, cô không đủ bản lãnh để hành nghề “dân chủ” đâu bởi nghề này quá xa xỉ và sang trọng đối với loại VÔ VĂN HÓA như cô lắm lắm.
Võ Khánh Linh

2 comments:

  1. mình rất thích bài viết này. Mong mọi ngươi ghé qua blog mientrungtrongtoi.blogspot.com của mình với nhé

    ReplyDelete