Sunday, January 5, 2014

Chúc mừng cô Huỳnh Thục Vy đã trở thành cộng tác viên của Dân làm báo!


Lâu lắm rồi mình không ghé qua Dân làm báo bởi đơn giản chẳng trang tin nào lá cải, cực đoan, ăn không nói có, chửi bới, thóa mạ bất cứ cái gì liên quan đến chính quyền không ngượng mồm như trang tin này. Cách đưa tin kiểu như Thủ tướng thăm tầu ngầm thì chúng bình là…ông tập chui cống! Kinh với đẳng cấp chống Cộng của anh blog đóng giả DÂN đòi LÀM BÁO mà trình thì chưa chắc đã bằng mấy trang hạ cấp Nhật ký yêu nước, X-café, Châu Xuân Nguyễn….

Blog bá láp vậy nhưng như mình từng có bài viết “Dân chủ làm tiền”, các anh chị zân chủ có tên tuổi như Bùi Thanh Hiếu Người Buôn Gió, Huỳnh Thục Vy, JB Nguyễn Hữu Vinh đua nhau thắc mắc, tổng sỉ vả anh này không chịu đăng bài của họ lên đây, tấn công báo này nuôi còm đánh phá “đối phương”…Cô Huỳnh Thục Vy (http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/08/chuyen-ben-le-cua-huynh-thuc-vy-va-me.html) thậm chí gửi thư năn nỉ Dân làm báo …quan tâm đến các bài viết của cô mà không nhận được phản hồi. Tội nghiệp cho cô này nhất.

Ấy vậy hôm nay trở lại mình tưởng nhìn lầm. Cô Huỳnh Thục Vy đã nghiễm nhiên trở thành cộng tác viên hót của trang này với liên tiếp nhiều bài đăng, có vẻ như vị trí của cô này đã khá ỔN ĐỊNH, cách viết bài kiểu như người đưa tin, bình tin cho Dân làm báo. Xin chúc mừng cô Huỳnh Thục Vy, vậy là thỏa nguyện ƯỚC MƠ lâu nay của cô ta.

Không chỉ với Huỳnh Thục Vy, các bài viết của anh Người Buôn Gió Bùi Thanh Hiếu cũng đã được blog này cũng đã CHIẾU CỐ đăng nhiều bài, nhưng có lẽ mối thâm thù hai bên quá sâu nặng nên anh này thua cô Huỳnh Thục Vy chưa được chua thêm cái ngoặc chỉ báo cộng tác viên của Dân làm báo, như vậy chắc chắn anh Buôn gió này không có “chế độ lương bổng” như với cô Vy rồi!

Ngoài ra còn có một số cây bút mang danh Cộng tác viên của Dân làm báo khiến mình khá ngạc nhiên như cô cựu phóng viên Phạm Thị Đoan Trang, người không muốn từ bỏ mác luật sư Nguyễn Văn Đài…Có lẽ Dân làm báo này đã quy tập hết hầu hết các “danh gia zân chủ xứ Việt”!

Không hiểu chế độ lương bổng, nhuận bút của Dân làm báo đạt tới mức nào mà các anh chị zân chủ nhà ta quan tâm đặc biệt tới nó như vậy: chỉ là một blog, nội dung thì còn xa mới với tới những trang tuy chống cộng nhưng hàm lượng trí tuệ không đến nỗi lá cải như Thông luận, Dân luận hay thậm chí như mấy trang tin quốc tế oách như BBC, VOA, RFI nhỉ?

Đây là điều khiến mình luôn băn khoăn nhất, phải chăng đó là trang VIP của Việt Tân, đặt chân ở đây chứng tỏ anh chị ấy đã được chứng nhận ĐẲNG CẤP trong cuộc đua chen vị trí ngôi sao trong làng zân chủ Việt. Nếu nhận định này đúng thì mình quá thất vọng về họ, bởi nếu có chút tự trọng, trí tuệ, tư chất, nhân cách chẳng ai đi đứng cạnh những cây viết bá láp, thiết tư duy, thiếu óc suy luận ở hải ngoại nhiều như trên Dân làm báo này

Thêm nữa, là người “gắn bó” với nhóm Tuyên bố 258 kể từ khi nhóm này ra đời, mình thấy rất rõ mối liên hệ giữa nhóm này và Dân làm báo vì blog này đăng tải toàn bộ, hiếm khi bỏ sót tin bài nào liên quan đến nhóm Tuyên bố 258, nay đã tiếm danh trơ trẽn luôn cái tên Mạng lưới Blogger Việt Nam! Cũng có thể, vì phải cỡ VIP của Việt Tân mới nổ được như thế, mới bao thầu được cho các thành viên tổ chức các chuyến đi tốn kém chỉ để TRÌNH Tuyên bố 258 hay giao lưu với tổ chức NGO ở Philippin?

Lý giải một phần về Dân Làm báo, các bạn nên tham khảo bài viết http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=14493

Các bạn có thấy những băn khoăn của Võ Khánh Linh là có cơ sở không?








No comments:

Post a Comment