Wednesday, May 31, 2017

Cơ quan ngôn luận của Diễn đàn xã hội dân sự tụt hạng thê thảm


Vốn lâu nay ít vào mấy trang của giới “nhân sỹ trí thức” nước nhà bởi nội dung cứ thấy rưa rứa như nhau, toàn cóp nhặt bài vở từ các trang tin nước ngoài, từ mấy blog của giới “đấu tranh dân chủ”, thậm chí cả từ các trang chống cộng hạng bét. Tình cờ được người bạn giới thiệu phần mềm có thể kiểm tra xem tình trạng tương tác, lượng bạn đọc của các trang web, blog, nên mình tò mò xem các “nhân sỹ trí thức” nước mình được dư luận quan tâm đến đâu.

dan-quyen-tut-doc2Dân quyền được 24 ngàn lượt xem
bo-xit-viewBauxite được hơn 89 ngàn lượt xem
tre-lang-viewTre Làng được hơn 116 ngàn lượt xem

Kiểm tra ra mới thấy thật thê thảm, nhất là trang Dân Quyền, cơ quan ngôn luận của Diễn đàn XHDS, vốn từng được ông Nguyễn Quang A nổ tung trời “Diễn đàn XHDS là tập hợp của những người, những tổ chức hay các phong trào tham gia vào một diễn đàn”, có nghĩa là những người sáng lập ra Diễn đàn này muốn là là nơi quy tụ tất cả các tổ chức, phong trào xã hội dân sự trong nước . Quả thực các ông này tự cho rằng, mình thuộc thành phần trí thức, phải là đầu tàu, phải là lãnh đạo của khuynh hướng hình thành các tổ chức xã hội dân sự kiểu phương Tây. Nhưng nay nhìn vào “cơ quan ngôn luận” của Diễn đàn này thật sự thấy thương cho các “nhân sỹ trí thức” nhà ta.

Lượng view của Dân Quyền của ông Nguyễn Quang A thua xa các blog cá nhân hạng xoàng, thậm chí của mấy blog “dư luận viên”, lại chưa bằng phẩy lẻ của trang blog chống cộng hạng bét Dân Làm báo. Trang Bauxite của ông Huệ Chi cũng chỉ khá hơn Dân Quyền một chút, song đều trong tình trạng hết sức thảm hại.

trang-dan-quyen-cu
Trang Dân Quyền cách đây mấy tháng vẫn có đủ ban bệ?

Không biết có phải vì thế không mà tự dưng thấy trang Dân Quyền  gỡ hết “Nhóm Cố vấn”, “Nhóm Trị sự” của Diễn đàn xã hội dân sự, chỉ còn trơ mỗi địa chỉ thư nhận bài, chẳng khác nào trang “vô chủ”. Đây là điều hết sức lạ lùng, phải chăng các “nhân sỹ trí thức”  chán “cơ quan ngôn luận” lèo phèo của mình hay xấu hổ vì đặt tên tuổi lên một trang heo hút như vậy? Hay không lẽ họ đã bỏ của (Diễn đàn xã hội dấn sự) chạy lấy người?
Võ Khánh Linh

No comments:

Post a Comment