Sunday, October 8, 2017

Những điểm mới xung quanh cuộc họp báo ở Houston của con trai cố ký giả Đàm Phong


Vụ án tiêu diệt Việt Tân và các vòi bạch tuộc của ông Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đàm Phong đã đi đến hồi kết. Cuộc họp báo ở Houston ngày 2/10/2017 vừa qua đã được truyền thông KBCHN, Bolsa TV… và bản thân ông Nguyễn Thanh Tú đã công bố trên blog cá nhân đã cho thấy, họ đã đạt được kỳ vọng và bước ngoặt lớn trên con đường đòi lại công lý cho cha ruột – cố nhà báo Đàm Phong, một trong 5 nhà báo người Việt bị tổ chức sát thủ K9 của Việt tân giết hại.
Trong clip kể về chặng đường đến với vụ kiện này, nhà báo Nguyễn Phương Hùng đã tiết lộ, tình cờ ông AC Thompson trên chặng đường tìm công lý cho một nhà báo phương Tây bị giết hại đã được một người Việt tiết lộ, có 5 nhà báo người Mỹ gốc Việt bị tổ chức khủng bố Việt Tân giết hại chưa tìm được công lý suốt mấy chục năm qua, lập tức đã thu hút ông Thompson quyết tâm vào cuộc. Đây là con đường dẫn ông nhà báo BPS đến với Nguyễn Thanh Tú, con trai một trong 5 ký giả và sự ra đời của bộ phim “Terror in Little Saigon” được ông Hùng ví như “báo hiệu cái chết của Việt tân” đã thu hút chính giới và người dân Hoa Kỳ ủng hộ con đường lấy lại công lý cho 5 nhà báo bị sát hại ngay trên đất Mỹ này.



Xem các clip của nhà báo NGuyễn Phương Hùng:
(1) Ông Nguyễn Phương Hùng tường thuật và bình luận về buổi họp báo Nguyễn Thanh Tú kiện Việt Tân https://www.youtube.com/watch?v=vel_u8x9mCk

(2) Việt tân Hoàng Cơ Minh đã lừa FBI và Bộ Quốc phòng Mỹ https://www.youtube.com/watch?v=E7L1XwfxmJ0


Từ khi công bố bộ phim đến nay, ông Nguyễn Thanh Tú đã chính thức bắt tay vào điều tra về Việt tân và các vòi bạch tuộc của nó, tìm cho mình con đường để “bóp chết” cái đầu của con bạch tuộc hiệu quả nhất. Chặng đường đó, rất may mắn cho ông Tú, ông được sự giúp đỡ nhiệt tình từ những người “đồng nghiệp” của cha mình ở FBI, CIA, được sự vào cuộc của CPJ và sự ủng hộ của các hãng truyền thông lớn ở Mỹ như NewYork Time, Washington Post, Propublica…. 

Bàn về cách thức “bóp chết” Việt tân, ông Nguyễn Thanh Tú đã được cựu nhân viên FBI từng theo đuổi vụ án đã tư vấn ông Tú nên chọn đánh vào vấn đề trốn thuế, gian lận thuế của Việt tân. Về mặt pháp lý, trốn thuế là “lập trình” hành pháp hiệu quả nhất để huy động cả bộ máy hành chính rất nặng nề của Mỹ vào cuộc và bộ máy đó sẽ làm việc tích cực để thu hồi tiền thuế đó. Về mặt chính trị, ai cũng hiểu Việt Tân tồn tại và công khai hoạt động thao túng cộng đồng người Việt ở hải ngoại phải có sự hậu thuẫn của Bộ Quốc phòng, CIA, FBI và hệ thống truyền thông “tâm lý chiến” bằng tiếng Việt của Mỹ và phương Tây nuôi dưỡng, nên kiện về ám sát nhà báo hay kiện về tổ chức khủng bố đối với Việt tân là “BẤT KHẢ THI”.

Năm 2016, dư luận đã xôn xao về “đòn hiểm”, ông Nguyễn Thanh Tú đã đăng ký với chính quyền liên bang Mỹ cái tên “Việt Tân” hay “Chính phủ Canh tân cách mạng đảng” hợp pháp và yêu cầu tất cả các hãng gây quỹ, các cơ quan truyền thông nước ngoài không được sử dụng cái tên “Việt tân” hay “Chính phủ Canh tân cách mạng đảng” bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh nếu không nhận được sự cho phép của ông. Lập tức bộ phận truyền thông, đầu não của Việt Tân nhạy dựng lên “đòi trả lại tên cho em”, tuyên bố kiện ông Tú ra tòa án Mỹ và ông Tú đã “tự nguyện” chấp nhận thua cuộc. Tại cuộc họp báo tại Houston, ông Tú đã tiết lộ lý do thua kiện của mình: Việt tân đã ra đời cùng với Mặt trận Hoàng Cơ Minh, Mặt trận đó chỉ là một trong những hoạt động nhất thời của Việt tân (kiểu Việt tân là “bộ máy lãnh đạo”, Mặt trận chỉ là một bộ phận hoạt động vũ trang chống Việt Nam của Việt Tân); tuy nhiên nó lại không đăng ký hoạt động pháp lý cũng như chịu sự kiểm soát của luật pháp Mỹ ở Mỹ để trốn thuế, để làm giàu cho nhân sự điều hành của nó, bởi vậy trước khi chính thức “ra đòn” với Việt tân ông Tú phải chứng minh “Việt tân là có thật, đang tồn tại và hoạt động ở Mỹ” nên phải kích cho bộ máy của nó ra mặt, biến Tòa án Mỹ là người làm chứng cho sự tồn tại của Việt Tân, và hiện luật sư của ông Tú phải đòi bằng được Quyết định “thua cuộc” của phiên tòa này để làm căn cứ cho vụ kiện Việt tân và tất cả các vòi bạch tuộc của nó là SBTN, VOICE, PAC đều đã bị ông Tú nộp đơn ra Tòa điều tra về tội trốn thuế. Chính phủ Hoa Kỳ và các cơ quan hành pháp của nó đã vào cuộc điều tra về các cáo buộc của ông Tú.

Một số nội dung bên lề khác của cuộc họp báo, đó là bộ phim 3 phần về việc ông Tú trở về Việt Nam tiếp xúc, phỏng vấn các nhân chứng từng là “kháng chiến quân” của Mặt trận Hoàng Cơ Minh đã bị Nhà nước Việt Nam kết án. Hai trong số nhân chứng được ông Tú tung ra bằng phỏng vấn đã xác nhận: trước khi xâm nhập vũ trang về nước, họ đã buộc phải tuyên thệ làm đảng viên Việt tân! Đồng thời kể về các “tội ác” của Hoàng Cơ Minh ở “chiến khu” và sự rũ bỏ trách nhiệm của Việt tân với các thành viên – nạn nhân của mình. Những nhân chứng này sẽ được ông Tú đưa đến Mỹ để làm chứng trước tòa án trong vụ kiện của ông để chứng minh Việt tân tồn tại, ra đời cùng Mặt trận, đã trốn thuế hơn hơn 30 năm qua và bản án xử lý tội phạm trốn thuế sẽ nhằm vào nhân sự nòng cốt của Việt tân đang là công dân Mỹ hiện nay.

Ông Tú cũng đã kết tội toàn bộ hệ thống truyền thông tiếng Việt như BBC, VOA, RFA, Người Việt đều hậu thuẫn và bảo vệ những việc làm vi phạm pháp luật của Việt Tân với bằng chứng xác thực nhất. Chắc chắn ông Tú sẽ không bỏ qua cho thế lực này sau vụ kiện Việt tân và các vòi bạch tuộc kia kết thúc, bởi theo ông, đây mới là thế lực tiêu tiền thuế của dân Mỹ và Chính phủ Mỹ đi nuôi dưỡng, bảo kê cho tổ chức khủng bổ Việt Tân và tay sai, các vòi bạch tuộc của nó hãm hại, thao túng cả cộng đồng người Việt, bóp nghẹt tự do ngôn luận, bất lương nhất sau tập đoàn tội ác kia.

Hiện ông Tú đang kêu gọi tài trợ cho vụ kiện với rất nhiều chi phí khủng khiếp “để đòi công lý” ở Mỹ, ví dụ như chi phí để đưa những nhân chứng từ Việt Nam sang Mỹ, chi phí cho luật sư,…Nếu giả sử thắng kiện, ông sẽ trả lại toàn bộ tiền quyền góp cho xã hội bằng tiền thắng kiện, bản thân ông chỉ cần công lý cho cha ruột. 

Nhà báo Nguyễn Phương Hùng đã liên tục lên tiếng chỉ trích: Nhà nước và người dân Việt Nam trong nước hưởng lợi nhiều nhất từ vụ kiện, ám chỉ sự bất bình của ông khi chính quyền Việt Nam dường như không hề “hậu thuẫn” gì để giúp đỡ ông Tú và kêu gọi cộng đồng người Việt có trách nhiệm giúp ông Tú thực hiện vụ kiện. Bởi chúng ta phải nhìn thấy rằng, vụ kiện không chỉ tiêu diệt Việt Tân và đám tay sai đã chống Việt nam hơn 30 năm qua, tiêu tốn bao nhiêu nhân vật lực (tiền thuế của dân) phục vụ cơ quan công an điều tra, xử lý cũng như cả hệ thống chính trị phải giải quyết các hậu quả xã hội do Việt tân và đám tay sai gây ra. Mức chi có thể lên tới hàng tỷ tỷ USD nếu cộng các phí tổn cho nhân sự, cho bộ máy, cho giải quyết hậu quả….như chúng ta nhìn thấy qua vụ nổi loạn của giới linh mục ở miền Trung hậu Formosa, các vụ biểu tình khắp cả nước nhiều năm qua của các tổ chức mang danh “xã hội dân sự” như Diễn đàn XHDS của ông Nguyễn Quang A, Mạng lưới blogger Việt Nam của Phạm Đoan Trang và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Con đường Việt Nam của Hoàng Dũng và Nguyễn Hồ Nhật Thành, No-U của đám Nguyễn Lân Thắng, Hội nhà báo độc lập của Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng, …đều sống nhờ tiền của Việt tân, VOICE, SBTN cả.

Tôi thiết tha mong cộng đồng yêu nước ủng hộ ông Nguyễn Thanh Tú thực hiện vụ kiện – dù có thắng hay bại (điều này phụ thuộc vào bộ máy chính trị nước Mỹ, nhưng chắc chắn sẽ cho công luận cả thế giới thấy được bản chất của Việt Tân và hệ thống vòi bạch tuộc, hệ thống truyền thông quốc tế, hệ thống các tổ chức nhân quyền quốc tế..đã nuôi dưỡng, bảo kê cho Việt tân hơn 30 năm qua). 
 
Được biết, cuối tháng 10 này, ông Nguyễn Phương Hùng sẽ về nước để truyền thông về sự kiện APEC 2017, nếu chúng ta không gửi được tiền ủng  hộ ông Nguyễn Thanh Tú qua paypal thì có thể thông qua ông Nguyễn Phương Hùng mang tiền về Mỹ hoặc chuyển khoản giúp chúng ta. Khẩn thiết kêu gọi cộng đồng người Việt có lương tâm, có trách nhiệm hãy tự lập ra các quỹ công khai, minh bạch cho vụ việc này.
Võ Khánh Linh

1 comment:

  1. Nhà nước VN hưởng lợi lớn nhưng chắc cũng không thể hậu thuẫn ra mặt. Bác Phương Hùng đừng vội trách móc nhà nước.

    ReplyDelete