Tuesday, December 20, 2022

Tà đạo Dương Văn Mình và những hủ tục phản khoa học mà Luật Khoa tạp chí tránh né

 

Tà đạo Dương Văn Mình không còn xa lạ với dư luận xã hội, bởi trước đây đã có không ít các bài viết bóc trần những quy định “trái khoáy” của tổ chức tôn giáo trá hình này. Dương Văn Mình từ người dân bình thường đã rất biết cách tận dụng thời cơ khi nhiều già làng, chức sắc trong dân tộc Mông qua đời để tạo dựng tên tuổi, đánh bóng bản thân trở thành “lãnh đạo” trong vùng người Mông ở Hàm Yên, Tuyên Quang, sau này lan rộng ra các tỉnh Thái Nguyên, Hà Giang…

TÀ ĐẠO DƯƠNG VĂN MÌNH - KHI NIỀM TIN TÔN GIÁO BỊ LỢI DỤNG

Ảnh: Bản chất của Tà đạo Dương Văn Mình

Để duy trì uy tín và với mong muốn biến mình trở thành “lãnh tụ tinh thần”, Dương Văn Mình đã xây dựng cho mình như là một người hiểu biết và có lối sống văn minh, kêu gọi người Mông bỏ đi một số hủ tục làm ma chay nhiều ngày, bỏ đi việc giết trâu bò cúng tế, bỏ đi hủ tục ép hôn và lễ lạc tốn kém. Những việc làm này đã che mắt được rất nhiều người Mông, trong đó có cả những Tướng lĩnh Quân đội, đại biểu Quốc hội. Thế nhưng, đằng sau sự văn minh đó, Dương Văn Mình đưa ra nhiều chiêu trò để chiêu dụ tín đồ, mở ra thứ tà đạo mới mà y tự phong là “giáo chủ”.

Dương Văn Mình đưa ra thuyết Nhà đòn và cho rằng “tất cả những người chết khi được đưa đến Nhà đòn thì có thể sống lại hoặc sẽ được siêu thoát lên trời hưởng sung sướng”; đồng thời, y cũng rất biết cách làm tiền khi cho đám tay chân đục đẽo các mô hình con ve, con cóc để làm đám ma mà gia chủ, tức là tín đồ theo tà đạo của y phải đánh đổi bằng tiền bán trâu, bán bò với giá không hề rẻ.

Chưa dừng lại ở đó, Dương Văn Mình còn có những tuyên bố hết sức bịp bợm, phản khoa học “chỉ cần treo cờ giáo chủ, khấn vái thì không cần làm cũng có ăn”, “không cần học cũng tự biết chữ”. Nực cười hơn, vị giáo chủ này còn yêu cầu tất cả tín đồ của mình khi mắc bệnh, muốn khỏi phải “đem vợ đến ngủ với giáo chủ”. Thế nên mới có chuyện, gã giáo chủ này đã chung chạ với không biết bao nhiêu vợ của tín đồ. Bản thân trong gia đình Mình, gã cũng thường xuyên “qua đêm” với em vợ... coi đó là văn minh.

Sự lố lăng, đồi bại của Dương Văn Mình, thứ triết lý tôn giáo phản văn hóa, trồi trụy, vô nhân tính của y đã nhiều lần bị bêu rếu trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội. Bản thân các hội nhóm tham gia tổ chức của Dương Văn Mình đã bị các cơ quan chức năng đấu tranh, tháo dỡ Nhà đòn, phá rã trên nhiều địa bàn. Thế nhưng, vẫn có những kẻ “tung hô” cho thứ tà đạo bẩn thỉu này.


Ảnh: Chân dung Tà đạo Dương Văn Mình

Thời gian gần đây, trên một số trạng mạng xã hội lan truyền các bài viết của Luật Khoa tạp chí “lấp liếm” cho bản chất của tà đạo Dương Văn Mình, lớn tiếng đòi Nhà nước phải công nhận thứ tà đạo này, phải “nhắm mắt” trước cảnh giáo chủ sinh sống kiểu bầy đàn với vợ của tín đồ như cái cách mà Dương Văn Mình đã làm. Một tạp chí về pháp luật, với tôn chỉ cung cấp các thông tin, kiến thức pháp lý góp phần tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân giờ đây lại đang tiếp tay cho thứ tà đạo rẻ tiền, “văn minh vượn cổ”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Luật Khoa tạp chí đăng tải các bài viết cổ súy cho các hành động đi ngược lại với truyền thống văn hóa, đạo đức, phong tục tập quán của dân tộc. Trước đó, tạp chí này đã có nhiều bài viết cổ súy cho các hoạt động đi ngược lại với giá trị xã hội, đi ngược lại với đạo đức, văn hóa dân tộc, cổ vũ cho những hành vi thiếu chuẩn mực, suy đồi về văn hóa.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, xác minh, xử lý nghiêm đối với các hành vi lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí để cổ súy cho những thứ lệch lạc không chỉ đối với Luật Khoa tạp chí mà còn đối với cả không ít các tờ báo lá cải khác. Hơn ai hết, mỗi người dân cần thật sự là những người tiêu dùng thông tin thông thái, đừng để bị dắt mũi bởi những thông tin bịa đặt, sai lệch.

Theo hay không theo tín ngưỡng, tôn giáo là quyền cơ bản của mọi công dân đã được pháp luật thừa nhận, tuy nhiên thứ tín ngưỡng, tôn giáo nào muốn tồn tại và phát triển đều phải hướng đến những giá trị văn minh, đóng góp cho đời sống xã hội. Đừng để niềm tin tôn giáo bị lợi dụng vì những trò lố, đồi trụy, nhố nhăng, phản văn hóa như cái cách Dương Văn Mình và thứ tà đạo của y đã reo giắt trên một số bản làng người Mông thời gian qua./.

No comments:

Post a Comment