Thursday, December 12, 2013

MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM: BUỔI RA MẮT ÈO UỘT QUÁ!




Khai tử nhóm “Tuyên bố 258” để kết thúc một đòi hỏi chẳng đâu vào đâu, bị chính thành viên của mình phản pháo không đỡ nổi, bị cả cộng đồng mạng đánh cho te tua, tức tưởi. Cái tên “Mạng lưới Blogger Việt Nam” được thay thế cho cái cũ, những tưởng như là sự cứu vớt cái nhóm được thổi lềnh phềnh lâu nay khỏi bị mang tiếng là …chết yểu!

Bằng một Thông báo đầy TỰ TIN tuyên bố 5 điều sẽ làm khiến NỨC LÒNG “thị trường dân chủ”. Một THƯ MỜI công khai các sự kiện không thua gì lời hiệu triệu các con chiên đến với Chúa. Một chuỗi chương trình được quảng cáo rầm rộ chuẩn bị cho sự ra mắt của MLBVN. 

Nhưng…

Khi nhìn thấy mấy bức hình chụp buổi ra mắt MLBVN ở quán Thủy tạ tẻ nhạt đến TANG THƯƠNG đã khiến chính CỘNG ĐỒNG CHÔNG CỘNG của họ thất vọng tràn trề. “Tân Bình (Dân làm báo ): Nhìn mấy bức hình kia thì chúng tỏ sự tẻ nhạt lên đến tột cùng của ngày gọi là ra mắt mạng lưới blooger rồi. Tẻ nhạt đến nỗi chúng phải mượn 1 ông tây vào ngồi cùng để chụp hình cho vui, tẻ nhạt đên nỗi chúng, mỗi người ôm một cái điện thoại ngồi bấm bấm, tẻ nhạt đến nổi chúng mua một lẵng hoa đến để ngắm, ,,,, Điều này cho thấy điều gì đây??? Đó là sớm muộn gì chúng cũng phải giải tán cái mạng lưới mới ngày đầu ra mắt mà đã " RÁCH" này thôi.”


Đếm kỹ lắm mới được 15 người, trong đó có 2 ông bà tây, một vị khách đại diện nhân sỹ trí thức đến dự cùng. Đặc biệt nhất là còn trưng dụng đến tay anh chị con buôn dân chủ lỗi thời đầy tai tiếng là Nguyễn Khắc Toàn, Dương Thị Xuân. Mặc dù được loan báo trước đầy vẻ “khiêu khích”, nhưng buổi ra mắt èo uột quá nên chẳng có bóng anh chị nào được xem là “an ninh, mật vụ” đến thăm nom, khiến nó càng thêm … THÊ LƯƠNG!

Một anh chị dâm chủ bất mãn khác:

“Chilinh ( Dân làm báo): Đồng ý với bạn. Đó chỉ là nhúm trí thức sa lông già nua cũ kỹ hết thời. Là vài ba người đàn bà hân hoan phô bày phẩm chất lưu manh. Là dăm vị càng bày tỏ chính kiến thì càng lộ rõ... chính kiến, thứ lý luận chỉ khiến người ta quyết không thể giao sinh mạng mình –chưa nói sinh mạng quốc gia- vào tay những người thần kinh chính trị như thế được. Bằng ngần ấy năm nỗ lực đấu tranh cho dân chủ nhân quyền, tôi không biết đã bao giờ các vị ngồi lại với nhau để tổng kết: đã thuyết phục được bao nhiêu người tin theo con đường của mình. Có cố gắng xoay mọi chiều ống kính thì cũng vẫn từng ấy gương mặt, phải gấp nhiều lần như thế lắm lắm mới tạm gọi là gầy dựng được phong trào. Bằng ngần ấy thời gian không có hiệu quả và cô đơn độc đạo, không thể gọi đó là bản lĩnh là kiên định, mà là thiểu năng trí tuệ. Không thể tham dự bất cứ cuộc cách mạng nào với tư cáchthành viên chính thức khi, trí tuệ thiểu năng.”

Có người bình phẩm rằng, biểu tượng mới của MLBVN là cây bút bị bẻ gập, chắc nhóm này thất bại trong nghề cầm bút (đòi bỏ Điều 258 nhưng viết lách chẳng ra hồn) thì thôi bẻ bút, chuyển sang xuống đường “dã ngoại” cũng dân khiếu kiện, lại về với cái máng lợn cũ vẫn lành hơn chăng?
VKL

No comments:

Post a Comment