Sunday, December 22, 2013

Nguyễn Anh Tuấn (Mạng lưới Blogger Việt Nam): ĐỪNG LẤY GIAN MANH LÀM PHƯƠNG THỨC ĐẤU TRANH





Trong bài viết “ Bộ Công an ngang nhiên vi phạm pháp luật xuất cảnh của Chính phủ Việt Nam”  đăng trên blog của tổ chức này đã xuyên tạc trắng trợn pháp luật Việt Nam làm căn cứ để vu cáo, bịa đặt chính quyền “đàn áp” thành viên của tổ chức này trong việc chưa cho phép một số thành viên của nó xuất cảnh theo yêu cầu của Bộ Công an.

1. Nguyễn Anh Tuấn đã xuyên  tạc tính hợp pháp của văn bản luật là Nghị định do Chính phủ ban hành

Anh ta cho rằng chiểu theo Điều 12 Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị nêu rõ “quyền tự do đi lại không phải chịu bất kỳ hạn chế nào, trừ những hạn chế do luật định” và phủ nhận Nghị định 136/2007/NĐ-CP của Chính phủ là văn bản luật. Thật tiếc cho một cựu sinh viên Học viên Hành chính quốc gia, chắc chắn đã phải được học về hệ thống văn bản Luật của Nhà nước. Theo Khoản 4 Điều 2 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định rõ “Nghị định của Chính phủ” là thuộc hệ thống văn bản quy pháp pháp luật của Việt Nam. Và nghị định Chính phủ “Quy định những vấn đề cần thiết nhưng chưa đủ điều kiện xây dựng thành luật hoặc pháp lệnh để đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, quản lý kinh tế, quản lý xã hội. Việc ban hành nghị định này phải được sự đồng ý của Ủy ban thường vụ Quốc hội”. Nghị định của Chính phủ được ban hành phải đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc của việc xây dựng, ban hành văn bản Luật. Điều này không hề mâu thuẫn với hệ thống pháp luật thế giới khi hầu hết các nước xem văn bản quy phạm, tập quán pháp, tiền lệ pháp có giá trị “luật định”.

Việc cho rằng Nghị định 136 là sản phẩm “Thiếu nhận thức về quyền con người, Chính phủ Việt Nam vẫn coi quyền tự do đi lại của công dân là do mình ban phát. Điều này thể hiện rõ trong cách diễn đạt đầy tính chất ‘xin-cho” là sự xuyên tạc pháp luật lố bịch của một người có ăn học tử tế.

2. Xuyên tạc về việc ra quyết định “chưa cho xuất cảnh” trái thẩm quyền.

Nguyễn Anh Tuấn cho rằng quyết định chưa cho xuất cảnh đối với số thành viên MLBVN kia trái thẩm quyền (do công an cấp tỉnh và Cục Quản lý Xuất NHập cảnh) ban hành kỳ thực là sự nhập nhèm, gian dối.

Theo các biên bản về việc chưa được xuất cảnh do chính các thành viên MLBVN đưa lên mạng đều chỉ rõ, các thành viên này chưa được xuất cảnh THEO ĐỀ NGHỊ CỦA BỘ CÔNG AN (đúng thẩm quyền theo Điểm d Khoản 1 Điều 22 Nghị định 136 “ Bộ trưởng Bộ Công an quyết định chưa cho xuất cảnh đối với những người nêu tại khoản 6 Điều 21 Nghị định này.”). Việc chỉ dẫn những cá nhân này liên hệ với cơ quan công an cụ thể để giải quyết khiếu nại, thắc mắc, giải thích lý do chưa cho công dân trên xuất cảnh như Công an TP Hồ Chí Minh, Cục Xuất nhập cảnh hay Cục Bảo vệ Chính trị với địa chỉ rõ ràng, chính xác kia hoàn toàn không thể là “ý đồ trốn tránh trách nhiệm của những người ra quyết định này”. Việc Nguyễn Anh Tuấn xuyên tạc các cấp công an tỉnh, Cục ra quyết định “Chưa được xuất cảnh” là dối trá, bịa đặt ngang nhiên nhằm có cớ xuyên tạc, vu cáo Bộ Công an ra quyết định pháp luật là điều không thể tưởng tượng được của một người được ăn học đàng hoàng, am hiểu pháp luật và có tư cách đạo đức tối thiểu. Hành vi này đáng bị điều tra, xử lý theo tinh thần Điều 88 BLHS


Chưa hề có bất cứ quy định nào yêu cầu “người ra quyết định chưa cho xuất cảnh phải có văn bản thông báo cho công dân bị cấm”. Tại Điều 25 Nghị định trên chỉ yêu cầu “Cơ quan, tổ chức, cá nhân khi phát hiện người thuộc diện nêu tại Điều 21 và Điều 23 Nghị định này đã có hộ chiếu, giấy tờ khác có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh hoặc đang làm thủ tục để đề nghị cấp giấy tờ đó, có trách nhiệm thông báo kèm theo bằng chứng cụ thể cho các cơ quan có thẩm quyền nêu tại Điều 22 Nghị định này xem xét, quyết định không cấp hộ chiếu, giấy tờ khác có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ngăn chặn người đó xuất cảnh.”. Việc bịa đặt ra quỵ định nêu trên để Nguyễn Anh Tuấn làm cớ để đòi hỏi “cơ sở để xử lý trách nhiệm người đưa ra quyết định trong trường hợp quyết định trái pháp luật” nếu không thuộc sự ẩu thả, kém hiểu biết thì cũng là sự bịa đặt, gian dối nhằm mục đích thóa mạ, bôi nhọ cơ quan công an.

3. Nguyễn Anh Tuấn dựa trên những gian dối, bịa đặt trên để vu cáo chính quyền “chơi trò hai mặt về nhân quyền” hay “không tuân thủ luật pháp do chính nó đặt ra, đặc biệt trong lĩnh vực quyền con người” càng chứng tỏ mục đích chống chính quyền điên dại, thiếu lý trí, bất chấp thủ đoạn của anh ta nhằm cho ra bài viết lừa bịp dư luận, cung cấp thông tin sai lệch cho phương tiện truyền thông, tổ chức nhân quyền quốc tế nhằm bôi nhọ, chống phá Việt Nam.

4. Còn việc xét theo chuẩn mực quốc tế, Điều 12 Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị đã nêu quá rõ ràng việc Nhà nước có quyền hạn chế tự do đi lại trên cơ sở “luật định và là cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự công cộng, sức khỏe hoặc đạo đức xã hội hoặc các quyền tự do của người khác”.

Thêm kênh tham khảo, đối chiếu cho Nguyễn Anh Tuấn và đồng đảng MLBVN nên đọc thêm Luật Hộ chiếu Hoa Kỳ quy định rõ chính quyền có thể từ chối hoặc thu hồi hộ chiếu vì chính sách đối ngoại hoặc các lý do an ninh quốc gia bất cứ lúc nào (Nguồn : http://en.wikipedia.org/wiki/Freedom_of_movement_under_United_States_law). Trên thực tế, Mỹ đã từng không cấp hộ chiếu cho một số người ra nước ngoài nhằm tham dự hoạt động liên quan đến “cộng sản” (the 1948 denial of a passport to U.S. Representative Leo Isacson, who sought to go to Paris to attend a conference as an observer for the American Council for a Democratic Greece, a Communist front organization, because of the group's role in opposing the Greek government in the Greek Civil War.[25][26]
In Kent v. Dulles, 357 U.S. 116 (1958), the United States Secretary of State had refused to issue a passport to an American citizen based on the suspicion that the plaintiff was going abroad to promote communism (personal restrictions/national security).
5. Thật tiếc cho một người ăn học tử tế, từng được thầy cô giáo, bạn bè Học viên Hành chính yêu quý một thời. Sự sa đọa này phải chăng bắt nguồn từ khi Nguyễn Anh Tuấn theo đám Đoan Trang, Nguyễn Lân Thắng tham gia “Mạng lưới Blogger Việt nam” kia, hay anh ta là con người hoàn toàn sống trái lương tâm, sự hiểu biết, kiến thức kể từ khi được các tổ chức chống Việt Nam ở nước ngoài “huấn luyện”, “nhào nặn”?
Võ Khánh Linh


3 comments:

  1. ...."anh ta là con người hoàn toàn sống trái lương tâm, sự hiểu biết, kiến thức kể từ khi được các tổ chức chống Việt Nam ở nước ngoài “huấn luyện”, “nhào nặn”?"
    Thế còn Võ Khánh Linh thì do tổ chức nào NHÀO NẶN ra vậy.....???

    ReplyDelete
  2. Võ Khánh Linh do rận chủ NHÀO NẶN ra, :v

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuẩn ,còn rận chủ thì sẽ có rất nhiều Võ Khánh Linh .Hãy cảm ơn Võ Khánh Linh vì đã tử tế cho phép những kẻ vô lại như mi vào nhà tự do chửi chủ nhà mà không bị chặn ,xóa -đồ van xin ân huệ mà còn không biết xấu hổ

      Delete