Monday, December 9, 2013

TỘI NGHIỆP CHO "MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM"




Mình phải dùng từ TỘI NGHỆP vì vừa phải chứng kiến sự èo uột trong sự kiện mà các bạn ấy đứng tên chủ xị.

TỘI NGHIỆP là vì mời gọi rầm rộ cả nước vào hai ngày 7,8/12 đến các công viên phát bóng và bản Tuyên ngôn Nhân quyền quốc tế, một việc khá vô hại mà lèo tèo vài mống.

Điểm danh nhé:
-         ở Khánh Hòa do blogger Mẹ Nấm Gấu chủ xị dẫn đầu đội quân 4 người (tính cả bạn ấy)
-         Ở Hà Nội, được chục người là cùng (vì thấy nhốn nháo quá, mình đi quan sát về mà phải nhờ lên mạng mới TÌM ra được thêm vài bạn). Đoàn này chắc do vợ chồng GIÓ LANG THANG dẫn đầu (vì thấy hai bạn này cứ đơn độc đi đòi áo, chạy lăng xăng suốt cả ngày từ sáng đến đêm) với vài người như Binh Nhì, Lê Thiện Nhân và 3,4 bạn trẻ khác (vì hình như không có tên trong danh sách MLBVN). Về cơ bản là Hà Nội đông hơn nhờ vào chục bác khiếu kiện gia có tên tuổi, thâm niên đi biểu tình, tụ tập, lấy các vườn hoa ở Thủ đô làm nhà.
-         Ở TP Hồ Chí Minh, có vẻ đông thành viên của hội này hơn Hà Nội khi có gần chục thành viên tham dự như blogger An Đổ Nguyễn (tức Nguyễn Hoàng Vi), Mss Sapphire (Nguyễn Thảo Chi), Cùi Các (Phạm Lê Vương Các), Lê Doãn Cường, Hoàng Dũng, Bùi Thị Minh Hằng, Mí Rưỡi (Nguyễn Thị Yến Trang).

Vị chi đếm miệt mài chắc khoảng 20 thành viên MLBVN tham gia sự kiện được ví như “ngày hội nhân quyền” của họ, vậy ngoài từ TỘI NGHIỆP, biết dùng từ nào hơn.

Đìu hiu, cám cảnh hơn cả vụ Dã ngoại Nhân quyền tháng 5 vừa rồi khi MLBVN chưa hình thành. Thê thảm hơn là vẫn phải nhờ đến lực lượng dân oan chuyên nghiệp, gọi đâu có đó. Các bác dân khiếu kiện này thì thành thực mà nói không thể gọi các bác ấy là blogger được, các bác đấy ở đâu là giương áo đòi đất đai ở đó chứ đâu có biết đến mục tiêu “cao quý” của sự kiện “quảng bá, phát huy và vinh danh các giá trị của Nhân Quyền”của MLBVN?

Có vẻ như công an, dân phòng đề cao các bạn ấy quá, nên huy động hơi đông người đến “chăm sóc” cho vài mống lẻ tẻ này, khiến các bạn ấy cũng an ủi phần nào vì nếu không sẽ chẳng có ma nào quan sát việc các bạn ấy làm!

Đặc biệt ngày hội của MLBVN ở Hà Nội được đón chào vị khách danh dự là TIẾN SỸ NGUYỄN QUANG A. Bác này nhiệt tình vì một thành viên của Diễn đàn Xã hội dân sự này thật, Mình nghĩ, các bạn MLBVN nên có lời cảm ơn nhân sỹ trí thức hiếm hoi, đáng tôn vinh vì sự nhẫn nại lớp trẻ tiềm năng này.

Như vậy, qua hoạt động phát bóng bay này cho thấy, MLBVN giờ chỉ là cái thùng rỗng kêu to, lực lượng ký tên ban đầu đã èo uột (có 103 cả trong và ngoài nước), sau khi những truyền thông rầm rộ, đình đám giờ còn lại chưa đến 1/5 hiện diện ra trước công chúng.

THÊ THẢM quá còn chi.

HNNPBTB258 chân thành chia sẻ và sẽ tiếp tục quan sát xem ngày 10/12 là ngày các bạn MLBVN làm lễ ra mắt trong các quán café xem có cải thiện hơn tí nào không?

Võ Khánh Linh


1 comment:

  1. Nhiều lúc mình cảm thấy xấu hổ khi nhìn những con người này. Đôi lúc mình cũng muốn cùng các bạn tham gia biểu tình chống TQ, tham gia giúp bà con nông dân Văn Giang mắt đất cày cấy, tham gia phổ biến tuyên ngôn về quyền của con người... nhưng lại sợ liên luỵ, sợ ảnh hưởng tới gia đình.

    ReplyDelete