Monday, June 2, 2014

THẦY GIÁO CHUYÊN BIỂU TÌNH, GÂY RỐI: TRÁCH NHIỆM CỦA CHÍNH QUYỀN, CƠ QUAN PHÚ THỌ Ở ĐÂU?




Sau khi tôi đăng bài TRUY LÙNG “HỘ PHÁP” CỦA ĐÁM RẬN TRONG BIỂU TÌNH với hình ảnh một biểu tình viên chuyên nghiệp của nhóm No-U là kẻ hung hăng, đầu gấu, bảo kê cho đám No-U chống chính quyền và khiêu khích, tấn công các bạn Cờ đỏ trong ngày 11/5/2014, tôi thực sự sốc khi được biết, kẻ mà tôi lỡ là mang phong cách “xã hội đen” ấy lại là thầy giáo lớn tuổi dạy ngoại ngữ tên Hoàng Văn Nam đang công tác tại trường PTTH Hùng Vương, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.


Xem facebook, ông ta đề sống và đến từ Ho Chi Minh City, Vietnam, không có chút gì dính dáng đến Phú Thọ từ gia đình đến bạn bè. Bởi vậy, những ảnh biểu tình của ông ta phần lớn do “bạn bè trên mạng” tag vào, bản thân ông ta cũng không dám “khoe khoang”. Như vậy, Hoàng Văn Nam hay Trịnh Ngọc Phương là 2 cái tên giữa đời thực và ảo tưởng, nhưng chắc chắn là thống nhất trong một con người. Đó cũng là lý do vì sao ông ta không đề tên thật, địa chỉ thật khi rõ ràng đi biểu tình thật, chống chính quyền thật luôn.

Trước khi trình bày ý kiến, tôi thực sự cảm ơn các bạn facebooker đã truy lùng ra “thủ phạm” nhanh không kém gì ngành công an truy bắt tội phạm và thấm thía câu nói của Hồ Chủ tịch “Khó vạn lần dân liệu cũng xong” :v

Sự việc khiến tôi không thể không đặt vấn đề:

1. Bản chất No-U FC thực chất là môi trường tha hóa con người mạnh đến sao?

Nhóm NO-U FC tự quảng bá là những người yêu nước, chống đường lưỡi bò Trung Quốc, nhưng nhìn vào số tội phạm hình sự là người nhóm NO-U FC bị xử tù như Trương Văn Tam, Nguyễn Văn Dũng, Bùi Hằng… hay nhìn vào những kẻ đã bị lật tẩy về tư cách đạo đức như Lã Việt Dũng, Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Tường Thụy … hay nhìn vào thân thế những con người trong đó (đảng viên bất mãn, nguồn gốc tay sai thực dân – đế quốc, bệnh tâm sinh lý, đời sống gia đình bất hạnh…) mới hiểu rõ, đó dường như là hội nhóm người khuyết tật tình cảm, não bộ mới đúng bản chất.

Bởi vậy, Hoàng Văn Nam hay facebooker Trịnh Ngọc Phương biến chất hoàn toàn từ khi tham gia biểu tình, gia nhập đoàn quân này, trở thành kẻ có máu côn đồ không thua gì Nguyễn Lân Thắng (côn đồ miệng), Trương Văn Dũng (tấn công công an và ăn vạ), Thúy Nga – Mai Thanh (thí cả con ra làm vật bảo hộ khi gây rối)… Chỉ có thể gọi đó là “nhóm tội phạm hóa” cả về pháp luật, đạo đức, tư cách cá nhân. Chừng nào nhóm này còn tồn tại chừng đó sẽ còn “đội quân” bất tuân pháp luật, cung cấp lực lượng cho các thế lực Cờ vàng tuyển dụng, là phương tiện và công cụ cho các thế lực ngoại bang sử dụng chống/can thiệp vào Việt Nam.

2. Vai trò, trách nhiệm nhà trường đối với cán bộ của mình thảm đến thế này sao? Trách nhiệm của ngành Công an ra sao?

Xem website có thể thấy Trường PTTH Hùng Vương, Phú Thọ là ngôi trường bề thế, giàu truyền thống, quy củ, hiện đại. Liệu rằng suốt gần 4 năm qua, kể từ khi “thầy giáo” HOàng Văn Nam đi biểu tình, tụ họp liên miên với các nhóm gây rối, chống chính quyền ở Hà Nội mà nhà trường, đồng nghiệp, học sinh và chính gia đình ở đó không hay biết? Đây là chuyện lạ trong thời đại Internet này. Cho qua yếu tố vô lý này thì thử hỏi, trách nhiệm của nhà trường ở đó ra sao khi để cho một thầy giáo với hành xử côn đồ, bất tuân pháp luật đó ngày ngày đứng trên giảng đường truyền thụ kiến thức, dạy dỗ cách làm nguời cho các em học sinh? Những gì ông thầy giáo này truyền thụ chẳng lẽ giáo viên, học sinh ở đó thẩm thấu được sao?

Với ngành công an thì một kẻ biểu tình chuyên nghiệp, quá khích, tham gia hội nhóm phức tạp như vậy, công an làm gì, phối hợp với nhà trường, gia đình ra sao? Chẳng lẽ bó tay trước những kẻ thường nhật thì khoác áo tri thức, người lương thiện, cuối tuần về Hà Nội phá phách theo đúng phương châm, mục tiêu của thế lực Cờ vàng, ngoại bang?

3. Chúng ta – những blogger, facebooker có có thể phải làm gì?

Có rất nhiều cách khi các bạn đã phát hiện ra chân tướng của kẻ đội lốt thầy tu, côn đồ giả dạng tri thức này:

- Trình báo với nhà trường, công an Phú Thọ yêu cầu họ phải kiểm điểm, giáo dục, quản lý và có hình thức xử lý cán bộ, viên chức của mình (Việc này đội Cờ đỏ sẽ đảm trách) J

- Các bạn ở Phú Thọ hãy truyền thông tin này tới nhà trường, học sinh, bạn bè, hàng xóm gia đình của “thầy giáo” Hoàng Văn Nam – Trịnh Ngọc Phương kia, gây áp lực, tạo sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng, gia đình, và chính học sinh của ông ta sẽ là “liều thuốc” hiệu nghiệm cuối cùng cho ông ta lựa chọn con đường tiếp theo cho mình, TRỞ THÀNH NGƯỜI CÓ ÍCH HAY TIẾN BƯỚC VÀO NHÀ TÙ!

- Các bạn ở Hà Nội, nếu thấy gương mặt này xuất hiện hãy lên án, đuổi hắn ra khỏi Thủ đô bằng nhiều cách: vạch mặt trước quần chúng, trình báo với công an khu vực… HÃY CHO ÔNG TA THẤY SỨC MẠNH QUẦN CHÚNG !

Cùng với đó, chúng ta cần tiếp tục truy lùng và hành xử tương tự với các thành viên khác của nhóm NO-U kia. Phải để cho họ thấy, đừng khoác áo chống đường lưỡi bò, đừng núp danh nghĩa yêu nước để lộng hành, lộng ngôn, xem thường pháp luật, cộng đồng, dân chúng. Bởi nói cho cùng, pháp luật chỉ có giá trị nhất thời, nhà trường chỉ có thể đuổi ông ta ra khỏi bục giảng, gia đình chỉ có thể rũ bỏ nhưng SỨC MẠNH QUẦN CHÚNG MỚI ĐÈ BẸP ĐƯỢC MỌI Ý ĐỒ XẤU XA, khiến họ thấy trơ trẽn, lạc lõng, lố bịch giữa đất trời quê hương, cộng đồng và làm tê liệt mọi hành động “đục nước béo cò” của họ.
Võ Khánh Linh

11 comments:

  1. đó là những con người dũng cảm, họ dám đứng lên biểu tình cho dù nguy hiểm đến bản thân và gia đình. Mọi người đều thấy rằng xã hội chúng ta còn chưa có luật biểu tình trong khi hiến pháp đã ghi rõ quyền biểu tình của người dân. tôi tin rằng nếu quốc hội luật hóa được quyền biểu tình của người dân trong kỳ họp lần này, lúc đó thì không thể gọi người đi biểu tình là gây rối , phá hoại trật tự an ninh nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. đúng ,họ thật ......dũng cảm khi giả danh biểu tình để vu cáo ,bôi nhọ nhằm lật đổ chế độ .Sao họ không ra Hoàng sa ,Trường sa mà bỉu tình nhể

      Delete
    2. những con người dũng cảm? Thật khôi hài, nếu thực sự việc biểu tình có thể giúp ích cho tình hình hiện nay của đất nước thì nó chẳng có gì gây nguy hiểm cho bản thân và gia đình người đi biểu tình cả. Cơ bản là người đi biểu tình lại dùng cái danh "yêu nước" để làm những việc ảnh hưởng không tốt đến tình hình hiện nay thôi

      Delete
    3. Đó là ngững con chó đói đội lốt người,đội lốt thầy giáo.Dũng cảm sao không đưa tên thật,việc làm thật,nơi ở thật?Con chó dại mà đói thì đúng hơbn.Chỉ có kẻ bệnh hoạn cùng phường mới nói là dũng cảm

      Delete
  2. Hội này đi biểu tình như đi tiếp thị bia của mấy em 2 dây. Đi chơi có chút cảm giác mạnh (vì chống chính quyền), tiếp thị cho mấy tên khổng lồ đầu đất đã bị CSVN nện cho tơi tả (mỹ, tây âu) sau khi biểu tình có cà phê chém gió và được bố thí tiền nên bọn lười làm việc này thích là phải. Gọi họ là bọn ham ăn nhác làm vì toàn TS, KS mà có thấy công trình nào cho đời đâu.

    ReplyDelete
  3. Đối với những kẻ lợi dụng biểu tình để chống chính quyền và ăn lương của bọn phản động như thế này thì cần phải cho chúng nghỉ việc ngay, không thể để chúng vừa nhận lương của ta lại vừa quay sang cắn trộm sau lưng ta được. Trường Hùng Vương cần phải xem xét lại tư cách thầy giáo của người này.

    ReplyDelete
  4. Đề nghị chính quyền Phú Thọ kỷ luật buộc thôi việc người này nếu không sẽ làm hỏng mấy chục thế hệ trẻ của Việt Nam. Không thể để "giặc sau lưng" mình được.

    ReplyDelete
  5. Không thể để những kẻ như thế này đứng trên bục giảng được. Đề nghị chính quyền Phú Thọ, trường Hùng Vương có hình thức kỷ luật thích đáng với trường hợp này.

    ReplyDelete
  6. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI

    ReplyDelete