Monday, June 30, 2014

VÌ SAO HỌ CẢM ƠN GIÀN KHOAN HD981?



Khi xưa “nhà đấu tranh dân chủ” Bùi Thị Minh Hằng tuyên bố lập đàn “cầu cho thầy nó đánh nó”, cùng với niềm hoan hỉ của giới “đấu tranh dân chủ cho Việt Nam” của nhúm người trong và ngoài nước khi cái giàn khoan Hải Dương 981 xâm lược chủ quyền lãnh hải Việt Nam đã nhanh chóng được truyền qua các ông “nhân sỹ trí thức” của “Diễn đàn xã hội dân sự”, “Văn đoàn độc lập”, “Bauxite Việt Nam”,…Ông Tương Lai vừa có bài viết Cảm ơn cái giàn khoan” , ông Nguyên Ngọc không kém gì khi hào hứng với chủ thuyết THOÁT TRUNG thì bày tỏ “tôi sợ nhất là nó … lẳng lặng rút đi” (nó tức là giàn khoan Hải Dương 981). Họ chẳng lo GDP sẽ sụt giảm, họ chẳng cần biết đến “đảng, chính quyền” nháo nhào loạn cào cào tất tả ngược xuôi, họ chẳng lo dân chúng sẽ điêu đứng đủ bề khi chính trị bắt đầu tác động đến dân sinh…mà đi lo cái gián khoan đó (chẳng may) bị rút đi thì họ không còn “sứ mệnh” hô hào yêu nước bằng những ý tưởng, khát vọng lâu nay?

Đau lòng cho dải lụa hình sự S ngàn năm chưa mấy ngày được bình yên, nay lại có nhúm người mang danh trí thức ấy lại đi cảm ơn kẻ xâm lược mình, hào hứng chào đón và lưu luyến, lo lắng nếu kẻ xâm lược ấy lại “trở mặt” lui quân!
Cái lý do quan trọng nhất khiến họ cảm ơn và lưu luyến không muốn giàn khoan đó về nước là cái tâm trạng “Cách mạng Nhung đã đến Việt Nam” được người xưng danh Võ Thị Hảo nói thẳng toẹt trong ngày đầu “hân hoan” với giàn khoan đó. Bằng sự mường tượng “kịch bản” sẽ diễn ra ở Việt Nam y như các cuộc “cách mạng đường phố” từng xảy ra ở các nước Đông Âu, Bắc Phi, tơ tưởng Trung Quốc sẽ biến Việt Nam như Ukcraina, thế là “nhà cầm quyền ôm đống vàng…quy hàng Trung Quốc”, rằng “sự kiện giàn khoan Trung quốc, vô tình lại như một mồi lửa rất đúng lúc làm cháy đống củi, là một cơ hội để người VN thoát ra khỏi ảo tưởng, thoát gọng kìm Trung quốc. Lựa chọn sống còn đó chỉ có thể là: thực hiện cấp bách một cuộc cải cách thể chế để VN đủ điều kiện đón nhận cánh tay mạnh mẽ, đáng tin cậy của nước Mỹ và  các nước đồng minh. Muốn Mỹ thực sự bảo vệ như một đồng minh, thì phải đồng thời làm CM Nhung VN để cải cách thể chế.May mắn  ngoài sức tưởng tượng cho VN, trên thực tế, Mỹ đã chìa tay ra,  công khai và lẫm liệt, dù với một nhà cầm quyền từng bộc lộ nhiều tráo trở như VN” từ đó kết luận như định đóng cột rằng “Hãy từ bỏ việc đồng nhất Tổ quốc và quyền lợi của nhà cầm quyền”, chỉ cần “Sử dụng những thế cờ chính trị trong một tổng thể liên minh, bằng Cách mạng Nhung và chiến tranh ngoại giao là biện pháp duy nhất có thể cứu nhà cứu nước trong thời điểm này”. Rất nhiều cư dân mạng đành dành ngôn từ có tính đặc tả để nói về “khát vọng” kiểu này là “cuồng Mẽo sinh hoang tưởng”!
Chúng ta hãy thử xem họ đang làm những gì để “chào đón” giàn khoan Hải Dương 981?

1. Họ hô hào rằng, giàn khoan là cơ hội để tẩy não cho chính quyền, dân chúng và “KHÔNG TẨY NÃO TRẠNG DÂN TA SẼ CÒN MUÔN ĐỜI KHỔ”. Họ vội vã khởi xướng, viết bài, hội thảo, khuếch trương tư tưởng “Thoát Trung luận”, mang hơi hướng từ tư tưởng Thoát Á luận của Fukuzawa Yukichi từ thế kỷ 19 từng làm nên kỳ tích Nhật Bản sau Đại chiến II đã được lan truyền và báo chí Việt Nam cổ súy từ nhiều năm nay. Ông Nguyễn Quang A trong hội thảo “Thoát Trung” tại Nhà xuất bản Tri thức vừa qua đã hướng lái “muốn Thoát Trung thì phải Thoát Cộng” cùng hàng chục bài viết lan truyền khẩu ngữ được khơi nguồn từ ông Hà Sỹ Phu này. Họ không chỉ muốn lan truyền trong giới “bất đồng chính kiến” mà còn muốn biến nó thành “tâm điểm” của giới học giả, thu hút giới trẻ và quần chúng ủng hộ, tiền đề cho cuộc cách mạng “lật đổ toàn trị độc tài” như lời kêu gọi của “Diễn đàn XHDS” lâu nay. Tiếc rằng họ khiến tất cả các vị khách được mời tham dự hội thảo, có cả thành phần lâu nay được tang bốc là “đấu tranh dân chủ” đều đi đến thống nhất ở điểm chung hiếm có: THẤT VỌNG! RFA vốn luôn say mê mải miết ca ngợi những “nhân sỹ trí thức” nay dành hẳn 2 bài chém tơi tả buổi thảo luận Thoát Trung chỉ vì cái sự lửng lơ, chưa đi đến “đích”, còn “đồng đội” của họ trong các “tổ chức xã hội dân sự” khác thì dành những ngôn từ thóa mạ những “trí thức” này là “chỉ có tài chém và nổ”. Cộng đồng mạng thì gọi hội thảo này là “treo đầu dê, bán thịt chó”! Báo chí truyền thông trong nước thì ngán ngẩm “Đừng bàn Thoát Trung nữa mà hãy hành động”


2. Họ hô hào Liên minh Việt - Mỹ, một tất yếu của lịch sử Việt Nam với nội dung “thế giới không thể có hai vua”, “Hoa Kỳ là dân tộc nhân bản”, “hãy để Hoa Kỳ sửa chữa lỗi lầm”… để hướng tới “một tất yếu lịch sử Việt Nam hiện đại” là liên minh Việt Mỹ. Giống như bài viết của Võ Thị Hảo nêu trên, họ hào hứng với bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Obama tại Học viện quân sự West Point về khả năng đưa quân đến Biển Đông qua tuyên bố “Một hành động gây hấn dù là ở Nam Ukraine, Biển Đông hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới đều có ảnh hưởng đến đồng minh của Hoa Kỳ và có thể kéo theo hành động quân sự của nước Mỹ” cũng như dựa vào tín hiệu được cho là  bắn đi từ một sỹ quan quân đội Hoa Kỳ ở bên lề Hội nghị Shangri La về việc có thể thúc đẩy, thiết lập liên minh, đối tác chiến lược với Việt Nam với niềm tin chắc rằng, Hòa Kỳ sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để “chuộc lỗi” bỏ rơi “Việt Nam Cộng Hòa” như trước đây!!! Họ tin tưởng chắc chắn rằng, chừng nào giàn khoan còn đó thì Mỹ càng không thể không quan tâm đến  Việt Nam nhằm chặn đứng bước tiến bá quyền Trung Hoa cho Mỹ. Họ đã từng cổ súy cho Cù Huy Hà Vũ đưa ra “mệnh lệnh liên minh quân sự với Hoa Kỳ”, tưởng niệm những tử sĩ VNCH, tưởng niệm chiến tranh Biên giới phía Bắc 1979, thậm chí còn tưởng niệm nạn nhân Thiên An Môn Trung Quốc để tố cáo “sự độc ác của cộng sản” ở Trung Quốc trên chính lãnh thổ Việt Nam nên có thể hiểu “não trạng” khát khao hướng về Hoa Kỳ của họ lên đến tuyệt đỉnh, chỉ chấp thuận phương án một thế giới “đơn cực” là Mỹ! Quả thực biết được điều này, người dân đến Tổng thống Hoa Kỳ chắc sẽ không nguôi xúc động về tấm chân tình của “nhóm trí thức Việt” này!

3. Họ lan truyền “lời vàng ý ngọc” của bài viết lấy tên là Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh “KHÔNG NÊN CẤM BIỂU TÌNH VÌ "VỤ BÌNH DƯƠNG"” với lý do “Lấy cớ "vụ Bình Dương" mà cấm biểu tình là dội nước lạnh lên tinh thần yêu nước của đồng bào đương sôi sục cùng chính quyền chống xâm lược của TQ; cấm biểu tình là tự làm suy yếu sức đấu tranh của chính mình, làm cho nhà đương cục TQ thích thú; cấm biểu tình là vi phạm Hiến pháp.” với sự bảo lãnh chắc chắn rằng “Trong tình hình nước sôi lửa bỏng hiện nay, mọi sức lực đều tập chung chống xâm lược của TQ, chưa phải lúc xuất hiện biểu tình lật đổ, các vị ra quyết định cấm nên suy nghĩ lại”!
Các blog, trang tin của như “Bauxite Việt Nam” lan truyền đi các bài viết “tường thuật” với ý đồ “chứng minh” cho được chính quyền mới là thủ phạm tiếp tay cho các cuộc bạo lọan ở các Khu công nghiệp nhằm tạo cớ dập tắt các cuộc biểu tình yêu nước tự phát, thanh minh cho hàng ngàn tội phạm bị bắt, hàng trăm kẻ bị xử lý kia, biện hộ cho các thế lực phản động, khủng bố kích động biểu tình, bảo loạn là do công an “gán tội”, tìm “Việt Tân” để “đổ vỏ”… Chắc chắn tác giả của tác phẩm chuyện khoa học viễn tưởng dành chi thiếu nhi nổi tiếng thế giới Đô-rê-mon chắc cũng phải thán phục về tài tưởng tượng và dựng chuyện này. Người được hưởng lợi từ các “bằng chứng” do họ dựng lên này hiển nhiên là Chính phủ Trung Quốc đã chớp lấy trong hàng loạt những vu cáo gần đây tới Liên Hiệp Quốc và diễn đàn quốc tế cho rằng “Chính phủ Việt Nam đứng đằng sau các vụ bạo loạn tấn công người dân, lợi ích doanh nghiệp Trung Quốc ở Việt Nam” !?!.

4. Họ phát động chiến dịch ký tên yêu cầu Việt Nam ngay lập tức kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, kể cả khi Chính phủ đưa ra lời trấn an dư luận, rằng hồ sơ kiện ra Tòa án quốc tế đã làm từ lâu, nhưng thời điểm kiện cần phải cân nhắc thì họ vẫn ra rả điệp khúc, hèn nhát, khăng khăng bộ phận trong Đảng thân Tàu không chịu kiện, phê phán cả các học giả nước ngoài góp ý cho ta là “bàn lùi”…

Lướt qua các facebook, blog, diễn đàn bình phẩm về các “ý tưởng” trên của họ, đa phần thất vọng. Một số ngạc nhiên tại sao đến giờ còn dựng lên chiêu bài “thoát cộng”, họ giả ngây thơ hay cố tình lờ đi như không cần biết rằng Trung Quốc từ lâu đâu còn là Nhà nước theo chủ thuyết chủ nghĩa Mác-Lênin, đó chỉ còn là cái vỏ, bản chất là học thuyết Đặng Tiểu Bình với thứ Chủ nghĩa dân tộc hiếu chiến, bá quyền “mèo trắng, mèo đen không quan trọng miễn là bắt được chuột”. Việc đưa ra chiêu bài “thoát cộng” để “thoát Trung” được họ tự đắc như một sáng kiến từ vụ giàn khoan xem ra lỗi nhịp, thực chất là tấm áo mới đòi Việt nam đi theo con đường Tư bản chủ nghĩa lâu nay họ vẫn làm, lgiàn khoan Hải Dương 981 chẳng qua là “cơ hội” để mang một tấm áo mới ra lòe bịp, hòng che mắt dư luận.

Về ý tưởng “liên minh quân sự với Mỹ để bảo vệ chủ quyền biển đảo” thì khá nhiều diễn đàn do các facebooker là các bạn trẻ tự mở ra thảo luận, chia sẻ với nhau, đồng thời nhắn nhủ với họ rằng, hỏi họ xem Mỹ có giúp Nhật Bản lấy đảo Fuji từ tay Nga không? Mỹ có giữ nổi bãi cạn Scarborough của Philippinnes không? Mỹ và cả liên minh EU cứu Uckraina không? Trong lịch sử, Mỹ đã bỏ rơi “đồng minh” VNCH, thỏa hiệp cho Trung Quốc quần đảo Hoàng Sa ra sao? Mới đây thôi, công ty tư nhân của Mỹ đã nhận thầu của Trung Quốc khai thác dầu khí trong vùng Biển Đông Việt Nam? Lấy gì đảm bảo Mỹ sẽ không vì lợi ích a,b,c gì đó để bán Việt Nam lần nữa khi kinh nghạch, giao thương cũng như ràng buộc “giữ gìn hòa bình thế giới” nằm trong “sứ mệnh những nước lớn này”? Họ đang ca ngợi Philippines dám kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế vì có Mỹ chống lưng, vận động ký tên thu được mấy ngàn chữ ký yêu cầu Chính phủ kiện, hãy xem kiện cáo có giúp Phillipines đòi lại quần đảo vừa mới bị Trung quốc nẫng khỏi tay Phi và Mỹ? Hài nhất blog Bauxite Việt Nam vận động Hãy ký Thỉnh nguyện thưgửi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đề nghị trừng phạt Trung Quốc về việc làm ngang ngược nói trên của Trung Quốc”, chắc chắn đã vượt con số hơn 100.000 chữ ký từ mấy tuần nay, không hiểu liệu họ có đang ngóng đợi phản hồi từ Tổng thống Mỹ Obama không?

Về ý tưởng về “liên minh quân sự” ấy, bài viết “Trung Quốc cắm giàn khoan và hành động của chúng ta” của tác giả “Bóp quả cam” đăng trên trang “Tổ Quốc Linh Thiêng” thổ lộ, với tầm nhìn “ếch ngồi đáy giếng” đưa ra vài lời bình phẩm hài hước với các “nhân sỹ trí thức”: Trong lịch sử quân sự chiến tranh cận đại, Việt Nam thật không may đã có cả kho kinh nghiệm bị bỏ rơi. Cuối năm 1978, Việt Nam với Liên Xô khi ấy ký Hiệp ước hợp tác hữu nghị mang tính chiến lược, đến tháng Hai năm 1979, Trung Quốc kéo mấy chục vạn quân vào biên giới phía Bắc, Liên Xô khi đó đã “cực lực phản đối”, và còn không thể cho vài cái tàu chiến chạy qua chạy lại ở ngoài khơi Cam Ranh như mong muốn
Kiện tụng ra Tòa ư? Không đơn giản thế đâu ạ. TQ  thì chắc đã chịu ra tòa rồi như đã xảy ra với Philippines. Ngay cả họ có chịu ra ta đã chắc chắn thắng không?Mà có may mắn thắng thì  Tòa đó có hiệu lực chế tài gì đảm bảo thực thi không hay chỉ có mỗi tác dụng làm giảm uy tín của TQ chứ cũng chả bắt nó rút giàn khoan được nếu như Tàu cứ cố tình cắm ở vùng biển của Việt Nam. Trong số các thẩm phán ở tòa án quốc tế La Haye chuyên lo chuyện kiện tụng liên quan đến biển đảo này, có 4 vị thẩm phán là người Trung Quốc đấy!Chưa kể việc đưa ra kiện tụng, đặt số phận, định đoạt chủ quyền vào tay người khác, các thế lực khác vượt khỏi tầm “định đoạt” của ta?

Còn nhớ, lúc Trung Quốc mới đặt giàn khoan, họ đã hô hào Ta phải đánh vì giặc đã vào nhà, rả rả vu cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước hèn nhát, đã bán hết biển đảo, đất nước cho Trung Quốc rồi, khai thác “khẩu khí” trong bài phát biểu của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh để tung tin về “sự nô lệ hóa” lãnh đạo Đảng Việt Nam hay lực lượng thân Tàu trong Đảng. Nay thì họ cảm ơn giàn khoan đó, phải chăng, kích Việt Nam đánh Trung Quốc để hai bên tan hoang, thừa đục nước thả câu không thành thì quay sang duy trì tình trạng “chiến sự” để nuôi dưỡng các thể loại chủ thuyết “thoát Cộng”? Biết đến chừng nào họ - những người tự xưng là “nhân sỹ trí thức” thôi hô hào lòng yêu nước bằng cách chụp giựt và đi vào những cống hiến ý tưởng, đóng góp cụ thể, khả thi?


3 comments:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI



    ReplyDelete
    Replies
    1. Không dễ lừa dân mình đâu bạn ạ. Chỉ có những người bị thần kinh mới tin nội dung truyền đợn của bạn thôi.

      Delete
  2. :), HD 981 thì ai cũng phải cảm ơn, có điều mỗi bên cảm ơn theo một kiểu khác nhau thôi :)

    ReplyDelete