Monday, March 4, 2013

Ông GS Tương Lai có “suy thoái” không?



Ông GS Tương Lai có “suy thoái” không?

Đọc lá thư bày tỏ hết “nhiệt huyết”, “lý tưởng” của ông GS Tương Lai gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang được những người “căm thù Đảng Cộng sản” rải như mưa trên mạng, là một người Việt mang trong mình tư tưởng dân Việt “Phật tại tâm”, tôi không thể không băn khoăn khi thấy hiển hiện một ông GS ngang ngược, hống hách, chày cối,…hiếm có thời nay như vậy

- Ông nói Đảng “hèn nhát” trong ứng xử với Trung Quốc qua hành xử “không đối xứng” với dã tâm của chúng? Vậy nếu là ông, ông sẽ làm gì, hay chỉ là biểu tình, viếng nơi tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Biên giới phía Bắc, dán khẩu hiệu nơi đài Cảm tử quân, hò hét đòi trả tự do cho mấy kẻ theo lệnh bọn chống phá ở hải ngoại muốn đem súng đạn, đặt bom mìn lật đổ thể chế như nhóm Nguyễn Phương Uyên,…hay phải yêu nước kiểu Cù Huy Hà Vũ khăng khăng phải là “đồng minh quân sự với Hoa Kỳ” y kiểu Việt Nam Cộng hòa khi xưa mới là thể hiện không hèn nhát, nhu nhược với Tàu, còn không làm như thế là “bán nước”?

 Nếu ông có sáng kiến, lộ trình hành động thể hiện cái chí, cái tâm của kẻ trí thức thực thụ làm sao vừa khắc chế được kẻ địch, giảm sự hung hăng, hiếu chiến, vừa giữ được cái thế của ta, vừa giữ được hòa bình, hòa khí cho dân tộc để giành lực cho phát triển kinh tế, quốc phòng thì thật tốt phước. Đằng này, tôi chỉ thấy ông học đòi cách làm lãnh tụ những kẻ “yêu nước” như Bùi Hằng thì tôi thấy thật ngao ngán không bút nào tả xiết. Thưa ông, hành động suông theo kiểu phá đám thì ai cũng làm được, việc ấy giành cho những người “nhiều mồm, ít chữ, lắm mánh” như Bùi Hằng, đâu cần hạng GS như ông làm chi cho tốn cơm gạo Nhà nước nuôi cho ăn học?

Thật buồn cho những trí thức đua đòi theo ông như kiểu “bầy đàn”. Sao họ không mở mắt ra mà học lấy chút vốn của chính địch thủ nước mình. Cả bộ máy Đảng, chính quyền Trung Quốc đang “hè” nhau kiềm chế cái tham vọng xưng vương lại, kiên trì cái tư tưởng, khẩu hiệu của họ Đặng “Nhẫn nhịn chờ thời” tức đừng có xưng vương xưng bá vội, giữ lấy cái vỏ “phát triển hòa bình”, chờ thời xưng đế thế giới trong tương lai. NƯớc Mỹ mấy chục năm nay, trí thức họ viết cả trăm, ngàn quyển sách hiến kế đối phó với sự “trỗi dậy của đế chế Trung Hoa” mà vẫn còn ngập chìm trong đối sách, chưa thấy đường sáng nào đáng thuyết phục. Con dân nước Việt của ông vừa trải qua cả trăm năm “nô lệ”, chiến tranh, bé tí bé teo, tiềm lực đủ thứ đều “mong manh” thì lấy cái gì, dựa vào cái chi mà mấy trí như ông đòi “ăn miếng trả miếng”. Sao chẳng nghĩ cách gì hay ho thể hiện cho được cái “khẩu hiệu” mà Đảng mất bao công mới “dựng” được: “hòa hiếu”, “hợp tác”, “gác tranh chấp cùng phát triển” để kẻ địch không có cớ gây khó cho ta , xem thường ta....gì hết. Sao  chẳng có lấy cuốn sách, kiến nghị cho ra hồn bàn con đường, hoạch định chính sách trong ngọai giao, kinh tế, .. với kẻ mang tư tưởng “bá vương” khiến nhân dân phải nể phục, Nhà nước phải ngâm cứu thực hiện. Nay lại đòi phải đem hành động vô sỉ của một cửa hàng khi treo khẩu hiệu “Không phục vụ người Nhật, Phi, Việt và chó” mà tôi chắc đa phần dân Trung Quốc cũng thấy xấu hổ ra lên bàn “nghị sự quốc sách” để đòi ông Tổng của ta phải “đối đáp” cho tương xứng thì tôi đến bó tay với ông toàn tập. Tầm nhìn của ông ngắn ngun ngủn như thế mà ông cũng bày vẽ viết thư gửi cho ông Tổng thì tôi thấy ông “suy thoái” nặng so với ông GS Tương Lai cái thời được ông Tổng bắt tay, tươi cười cởi mở rồi.

- Điểm nữa, tôi thấy ông Tổng nhận định không sai về những kẻ như ông chút nào. Ông và mấy trí bầy đàn của ông suốt ngày chỉ “sống chìm” trong đống rác rưởi mạng Internet, đớp lấy luận điệu của những kẻ ăn lương từ chính phủ Mỹ, phương Tây lập ra chỉ để đánh đổ “tàn dư cộng sản” như BBC, VOA, tệ hại hơn chỉ “tin” và thâu thập những thông tin từ những kẻ còn nặng hận thù với Đảng Cộng sản vì đã cướp mất miếng cơm manh áo mà tụi Mỹ ban phát cho chúng để làm ra mấy cái kiến nghị bảo vệ Nguyễn Phương Uyên, bảo vệ mấy “người yêu nước” mà thực chất là tay sai, làm công cho mấy tổ chức phản động, sau thì hớ tè le, rơi vào tình thế lố bịch, làm trò cười cho thiên hạ thì biết quy ông GS vào hàng gì? Nói suy thoái là còn nhẹ chẳng lẽ nói ông GS mà ngu dốt, hồ đồ, hậu đậu hay nặng hơn, đúng tầm cho ông hơn là phản bội lợi ích dân tộc, mong làm tay sai, con vẹt cho “thế lực thù địch”?

- Ông đứng đầu cái bản Kiến nghị 7 điểm, ok, bản kiến nghị chứa đựng “tư duy”, “lý thuyết tư sản” mà ông theo, ông ủng hộ, nhưng không có nghĩa đó là cơ sở để ông mạt sát ông TBT của một đảng với lý thuyết đối lập với ông hoàn toàn. Ông ta đang giáo huấn đội ngũ đảng viên trung kiên của ông ấy. Không biết ông Tương Lai có là đảng viên không, chắc là có, chứ nếu không tội gì ông vơ vào mình vào dạng “suy thoái” mà ông Tổng đang “phê”. Ông ấy là TBT của một đảng, phê đảng viên, tổ chức cơ sở đảng yếu tính thần đấu tranh,bảo vệ đường lối, bảo vệ quyền lực ... là phình phường, đâu phải là đao to búa lớn gì mà ông vội nhẩy cẫng lên sỉ vả người ta.

Ai cũng biết ông GS và bn hữu đang suy tôn, ca ngợi, bốc Nguyễn Đức Kiên lên mây, lên gió, như là anh hùng cái thế. Ừ, dù sao tôi cũng nể Nguyễn Đức Kiên dám nói thẳng nói thật, nói thẳng băng chứ không “lập lờ”, “uốn éo”, nửa nạc nửa mỡ như ông. Ông đòi bỏ Điều 4, đòi lật đổ Đảng thì cứ nói toạc ra cho xong lại lấp lửng kiểu dụ dỗ là “Chính vì vậy chúng tôi đề nghị bỏ Điều 4 của Dự thảo. Việc tiếp thu đề nghị này tạo cơ hội cho Đảng Cộng sản Việt Nam lấy lại niềm tin đã từng có trong dân để thực sự trở thành lực lượng lãnh đạo chính trị được xã hội chấp nhận“.   Nói thẳng toẹt như Nguyễn Đức Kiên người ta còn trọng là kẻ sĩ, kẻ dám chiến đấu cho “lý tưởng”, còn hạng uốn éo, cơ hội như ông, ai cũng thấy dành dành đang cố đeo mặt giả dối, kể lể, than thở kiểu như cave để đi lừa mấy cụ già lão thành ngẩn ngơ như cụ Nguyễn TRọng Vĩnh để dựa hơi tàn của cụ ấy, tạo cho mình “tư cách” giáo huấn ông Tổng về đạo lý, đạo nghĩa làm cái đếch gì. GS gì mà hèn kém, lèm nhèm như thế. Ông viết cả bài tưởng là hay vì lên giọng mạt sát được ông Tổng nhưng ông GS nhầm to, vì chỉ cần đọc quabất kỳ ai có ăn có học đều thấy hết bộ mặt cơ hội, đạo đức giả, thủ đoạn con nít nhằm kiếm chút mánh lới chính trị của ông Tương Lai rồi.

Ông cứ giương giương cái bản Kiến nghị 7 điểm là 6,7,..đến 10 ngàn người ký, xin thưa là phân nửa trong đó là “người Việt” mang quốc tịch...công dân nước khác rồi. Ông kiếm thêm được vài ngàn nữa thì cũng thấy rõ là Kiến nghị của “trí thức nước Việt” còn chẳng nhằm nhò lấy được 1/10 so với cái “Thỉnh nguyện thư” gửi ông Ồ Bà má, chứ nói gì tới một con số tỉ lệ trên hàng triệu so với cả trăm triệu dân Việt hả ông? Đấy là tôi chưa nói đến phần lớn người dân khiếu kiện là nông dân, giáo dân ký theo kiểu “đoàn hội”, họ chắc đã được đọc, đã được ông khai sáng tí luật, hiến pháp nào để “đồng tình” được với kiến nghị của ông? Những mánh lới thâu chữ ký của các ông tôi được nghe rất nhiều, theo cái kiểu ông Tương Lai vận động người này, người kia, ký để được đứng cùng hàng với ông Nguyễn Đình Lộc, Nguyễn Trung,..., để nước nổi tiếng toàn cầu, khiến mấy cụ hưu trí chẳng biết chi về mạng, chửa đọc kỹ cái kiến nghị ký vội ký vàng hoặc gật đầu cái rụp, ừ, thì cậu ký hộ cho tớ!!!

Vì ông Tương Lai lấy tư cách công dân để mạt sát ông Tổng thì tôi cũng lấy tư cách công dân, biết đôi chút về ông, có đôi lời được khai sáng cho cái đầu u mê, si muội, điên cuồng vì danh lợi, vì tham vọng quyền lực của ông như thế này:

Quần chúng, giới trí thức trong nước họ thấy cả, chứ không phải đang ngu mui hết đâu mà ông có thể phỉnh phờ được.

- Không phải họ không thấy Đảng đang yếu kém, Đảng cần phải thay đổi mới có thể cải biến được “lỗi hệ thống” này, phát triển được đất nước đâu. Cái đó nghe từ ông Tổng cho đến hàng ngũ nhà ông Tổng nói rát cả tai rồi, vấn đề họ quan tâm là Đảng làm được gì, làm đến đâu, làm như thế nào. Họ ít nhiều cũng thấy ông Tổng đang nỗ lực, còn thành công thuộc về ...năng lực của ông ấy và đội bậu sậu.

- Họ cũng thấy được là chưa có một thế lực chính trị nào khác đủ tầm để thay Đảng giữ và xây được đất nước. Họ chưa nhìn thấy gương mặt nào sáng sủa có khả năng làm “cách mạng thành công” như Hồ Chí Minh cái thế được. Họ nhìn vào hàng ngũ “trí thức tiêu biểu” như ông Tương Lai và bầy đàn thì thà cố vớt vát lấy “Điều 4” cho lành còn tốt hơn, thế nên ông có sản xuất thêm chục cái Kiến nghị nữa cũng vẫn chỉ tần ấy người ký đi ký lại thôi, chẳng có chi “đột biến” được sất.

- Họ cũng thấy được rằng, nếu Đảng mất quyền lực, mất “danh nghĩa” cầm quyền thì khả năng lọan ly, nội chiến, tan đàn sẻ nghé là không gì có thể bảo đảm được. Họ nhìn thấy cộng đồng mấy triệu người Việt hải ngoại, trong đó được lấy ngàn người quan tâm đến chính trị cố quốc đã có đến vài trăm tổ chức cãi nhau chí chóe suốt ngày là họ đã mường tượng ra cái ngày thảm họa “tự do” cho nước Việt rồi. Nói chi đến trong nước, có được lấy mấy trăm anh “đấu tranh dân chủ” mà cũng trải qua đến hàng trăm tên tổ chức, cũng tranh giành nhau từng đồng, đến ngay ông TS Hán Nôm còn bị “dân oan” Bùi Hằng tố cho hơn kẻ lưu manh, còn những lời tố ông Tương Lai, gúc gồ chút cũng được cả rổ, thì họ hy vọng vào cái gì.  Bởi vậy dù bất bình, dù chưa hài lòng nhưng họ vẫn tạm an lòng, vẫn “gạn đục khơi trong”, kiến nghị với Đảng trên tinh thần xây dựng, lấy đại cuộc làm trọng. Đất nước đang trong thế ngàn cân treo sợi tóc, không phải là lúc băm vằm, chặt xẻ nhau. Bởi vậy tôi thấy chưa lúc nào nhiều trí thức, nhiều báo chí mạnh dạn phê phán Đảng như bây giờ, nhưng họ phê thì phê nhưng vẫn muốn Đảng phải “luật hóa”, hoàn thiện lý luận, chỉnh đốn lực lượng, minh bạch đấu tranh chống tham nhũng,…

Tóm lại nhé, thưa ông GS Tương Lai và mấy ông trí IDS, BVN, lão thành một thời, các ông nên đầu tư phát triển chuyên môn, kiến nghị mấy cái như bauxite, điện nguyên tử, khai khoáng, nuôi con gì trồng cây gì cho tốt hay hơn, thiết thực hơn, đúng tầm hơn, hợp thời hơn cái  kiến nghị 7 điểm này nhiều. Chưa kể các ông còn vẽ ra bản dự thảo Hiến pháp mới tinh tươm, đòi bê nguyên xi bộ máy hành pháp nước Mỹ vào Việt Nam thì đến bó tay. Cái đó không thuộc chuyên môn, không phải là bản vẽ kỹ thuật đâu. Để tạo dựng lên hình hài một Hiến pháp, nhiều quy trình của vận động lịch sử, chính trị, văn hóa, thực tiễn lắm, không phải là trò chơi thử nghiệm của con nít đâu các ông ạ. Các ông xem thường các ông thì cũng đừng xem thường cả hệ thống chính trị, đoàn thể xã hội, rộng hơn là nhân dân cả nước chứ.

Mời ông Tương Lai nghĩ ra trò khác để chơi đi, chơi trò này không vinh quang được đâu.
Võ Khánh Linh


3 comments:

  1. Vụ Nguyễn Đắc Kiên tôi cho rằng đó là 1 sự sắp xếp. Cố ý tạo tình huống như vậy (ghi tên tòa soạn lên bài viết) để "được" đuổi! Và ngay sau đó là có "chú Quang A" giúp đỡ liền ... Trò mèo của tụi tiểu nhân ấy mà!
    Thư ngỏ gửi PGS Tương Lai còn gọi là GS Tai Ương

    ReplyDelete
  2. một bài viết rất hay và dí dỏm,hoan hô bác VÕ,đối với những kẻ đầu cơ chính trị này thì thủ đoạn nào cũng bị lộ tẩy hết,đến bao giờ các nhà dân chủ rổm này mới nhận ra được họ chỉ là những con rối rẻ tiền ,càng hung hăng thì càng tỏ cho mọi người thấy trình độ kém cỏi của họ mà thôi!

    ReplyDelete
  3. Nguyễn Phước Tương, tức Tương Lai chưa bao giờ là giáo sư!

    ReplyDelete