Wednesday, March 1, 2023

“Đảng phản bội Tổ Quốc”: luận điệu phủ nhận nỗ lực phát triển con người Việt Nam của Đảng và chế độ!

 

“Trong lịch sử cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam, chưa bao giờ và dù chỉ một lần Đảng đứng về Tổ quốc, Đảng nghĩ cho nhân dân”(!). Đó là câu trích trong bài viết phủ nhận nỗ lực phát triển, bảo vệ quyền con người của nhân dân Việt Nam có tiêu đề: “Đảng phản bội lại Tổ quốc - chống Đảng là mệnh lệnh!” của cái gọi là “Nhà Hoạt Động Phạm Minh Vũ” trên trang Việt Tân, ngày 13/02/2023. Trong bài viết, y cho rằng Đảng chỉ lo giữ quyền lực, không vì quyền lợi của nhân dân, không đặt quyền lợi của nhân dân lên trên quyền lợi của Đảng,… hòng phủ nhận mọi nỗ lực của Đảng và hệ thống chính trị trong phát triển, xây dựng đất nước, phát huy quyền con người của dân Việt Nam



Ngược dòng lịch sử cho thấy, thời kỳ nước ta là thuộc địa của thực dân Pháp, nhân dân ta có câu: nước mất nhà tan, nghĩa là nhân dân ta không có Tổ quốc, mặc dù vùng đất, vùng trời, núi sông bờ cõi vẫn còn nguyên đó; thực dân Pháp không thể đưa dải đất hình chữ S ở Đông Nam Á về lắp ghép với mảnh đất của chính quốc Pháp. Thế sao nhân dân ta vẫn nói tình cảnh nước ta lúc đó là nước mất nhà tan? Nhân dân ta phải chịu một cổ hai tròng, thân phận của người dân mất nước nên sống kiếp nô lệ, không làm chủ được đất nước, không làm chủ được chính bản thân mình…? Chỉ khi, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời lãnh đạo nhân dân ta làm cuộc cách mạng đánh đổ thực dân, phong kiến, nhân dân ta mới thoát khỏi thân phận của người dân mất nước, thoát khỏi thân phận kiếp nô lệ, đứng lên làm chủ bản thân, làm chủ đất nước mình, Tổ quốc Việt Nam mới được tái sinh và lại có tên trên bản đồ thế giới. Vậy là, trong thời đại ngày nay, Tổ quốc Việt Nam và Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó với nhau chặt chẽ, nếu không có Đảng Cộng sản Việt Nam thì cũng không có Tổ quốc Việt Nam hiện nay. Đó là sự thật, rõ ràng không ai, không thế lực nào có thể bác bỏ! Thế mà, Phạm Minh Vũ và Việt Tân là trương cái tiêu đề bài viết: “Đảng phản bội lại Tổ quốc – chống Đảng là mệnh lệnh!” thì thật là hết sức ngớ ngẩn.

Trong Tuyên ngôn độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ Lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đọc ngày 02/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình đã “trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng: Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Điều đó có thể hiểu, Chính phủ Lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố với thế giới là Tổ quốc Việt Nam đã được tái sinh; đồng thời, nói rõ quyết tâm của toàn dân tộc ta là bằng mọi giá phải bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Cũng với tư tưởng đó, khi nói chuyện với Đại đoàn Quân tiên phong tại Đền Hùng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: Các vua Hùng đã có công dựng nước/ Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước!

Hiến pháp năm 2013 – đạo luật cơ bản, cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về vấn đề dân tộc, chủ quyền, lãnh thổ, độc lập, tự chủ của mình đã khẳng định tại Điều 11:

“1. Tổ quốc Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm.

2. Mọi hành vi chống lại độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, chống lại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đều bị nghiêm trị”.

Đó là sự tuyên bố về sự toàn vẹn lãnh thổ, độc lập, tự chủ của Việt Nam, bảo vệ được độc lập, toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ chính là bảo vệ cho Tổ quốc. Như vậy, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc trên cả hai phương diện: tự nhiên, lịch sử và chính trị – xã hội xuyên suốt trong nhận thức và hành động của Đảng và Nhà nước ta.

Thế mà họ viết: “Trong lịch sử cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam, chưa bao giờ và dù chỉ một lần Đảng đứng về Tổ quốc, Đảng nghĩ cho nhân dân”(!). Điều khó thế mà Phạm Minh Vũ và Việt Tân cũng nghĩ ra được. Chỉ những kẻ hoang tưởng mới có suy nghĩ “phong phú” như vậy mà thôi!

Xin nói rõ cho Phạm Minh Vũ và Việt Tân biết rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ “nghĩ cho nhân dân” mà còn hành động vì nhân dân. Vì thế, “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay mà nhiều lần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định. Các nước, các tổ chức quốc tế cũng đã ghi nhận và đánh giá cao thành tựu của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng mà các phương tiện thông tin đại chúng đã cho biết. Do vậy, bài viết này không chứng minh lại điều ấy vì dài, chỉ nhắc Phạm Minh Vũ và Việt Tân hãy thoát khỏi bệnh hoang tưởng để về với cuộc sống thực tại./.


No comments:

Post a Comment