Wednesday, December 11, 2013

CUỘC GIẢI NGÂN HIẾM CÓ




Nhân sự kiện ngày Nhân quyền quốc tế  ngày 10/12/2013, thiên hạ được chứng kiến những cuộc tụ tập, ăn nhậu hoành tráng hiếm có của cái gọi là “Phong trào nhân quyền Việt Nam” (Mình phải thay thế cụm từ “Phong trào dân chủ” bằng cụm từ “Phong trào nhân quyền” vì các anh chị ấy đã thay mode rồi).

Xin điểm danh sơ sơ các cuộc tụ tập, ăn nhậu phải cỡ tiền triệu, chục triệu trở lên nhé:

- Cuộc ăn nhậu “giao lưu nhân quyền” ở nhà hàng Gió Mới trong Công viên Thống Nhất của “Hội anh em dân chủ” chiếm cả hội trường với nhiều quan khách quốc tế ngày 7/12/2013.

- Cuộc ăn nhậu từ Bắc vào Nam trong ngày 10/12/2013 toàn tập chung đến 30-40 chục người ở các nhà hàng dưới đủ danh nghĩa “Hội Phụ nữ Nhân quyền”, “Mạng lưới Blogger Việt Nam”, “Hội Anh em dân chủ”…, mỗi cuộc “giao lưu” thế này ít nhất cũng phải “dự trù” từ chục triệu trở lên. Đó là còn khá nhiều cuộc sang trọng bị các anh chị ấy kêu “bị phá” như nhà hàng Halend cạnh Cột cờ khiến các anh chị ấy ngậm ngùi “giải ngân” ở các quán cóc, vỉa hè!

Ngộ nhất là quanh đi quanh lại tần ấy gương mặt đảo từ liên hoan của hội nọ sang hội kia. Lịch gặp mặt, liên hoan của các hội, từ sang, trưa, chiều đến tối. Nhôn nhịp khôn xiết. 


- Chưa kể các anh chị ấy in áo đủ thể loại kiểu mẫu mã tùy theo tên gọi từng hoạt động, phong trào, hội, nhóm, lôi kéo khá nhiều “quần chúng” là các em thanh niên trẻ, bà khiếu kiện có thâm niên, tên tuổi, rồi bóng bay có logo, tài liệu, sách nhân quyền không ít… Để chuẩn bị các sự kiện rầm rộ này, chắc chắn không ít các cuộc tụ họp, hội ý lớn nhỏ ở cấp độ không công khai giữa những thành phần chủ trò và lâu nhâu. (giống như vụ tụ họp bàn chuẩn bị biểu tình của mấy chục anh chị năm 2011 bị tay Viêt Tân chính hiệu Chim Quốc Quốc VNCH “vô tình” truyền âm trên paltalk dẫn đến các cuộc tranh cãi nảy lửa về việc Việt tân đốt người).

Chỉ có một ngày 10/12, nhưng hoạt động thì đã rầm rộ từ mấy ngày trước. Công nhận các anh chị có nhiều đại gia đầu tư “không giới hạn”, miễn là vẽ được nhiều dự án, kế hoạch. Dạo trước còn có các sự kiện Trung Quốc hâm nóng ở Biển Đông, nay nó quay sang biển Hoa Đông nên các anh chị ấy …thất nghiệp, hết cớ biểu tình giải ngân. Đúng là phải cảm ơn vị thánh nào đặt ra ngày Quốc tế NHÂN QUYỀN. Ước gì một năm nên có vài ngày như thế này thì các anh chị ấy sẽ tăng thêm lòng yêu nghề biết bao.
Võ Khánh Linh


No comments:

Post a Comment