Saturday, May 3, 2014

BÙI HẰNG BỊ BỎ RƠI?





Tội nghiệp cậu con trai Trần Bùi Trung của Bùi Hằng ngày càng đơn độc trên con đường đòi “tự do” cho bà mẹ của cậu.

Sáng Chủ nhật 4/5/2014 hôm nay, cậu một lần nữa lại bay ra Hà Nội để tổ chức café ký tên Thỉnh nguyện thư đòi trả tự do cho bà Bùi Hằng, dự tính địa điểm tại Cà Phê Thủy Tạ- Bờ Hồ vào lúc 9h sáng. Lần trước ngày 30/3/2014 cậu này cũng đã tổ chức café ở Highland coffee Hàm Cá Mập, gần Hồ Hoàn Kiếm, nghe đâu cũng chỉ nhóm ít ỏi tham gia và truyền thông lề trái chỉ lác đác “ghi nhận” sự kiện, chắc bởi vụ này quá èo uột!.

Hình thức café này được Bùi Trung vận dụng sau màn kêu gọi biểu tình ở Bờ Hồ chỉ có được một nhóm dân H’Mông do Nguyễn Tường Thụy, Thúy Nga và mấy thành viên Hội Anh em dân chủ thuê mướn nhà nghỉ, lo ăn ở, dẫn đường cho họ ra Bờ Hồ đòi trả tự do cho một người mà chắc họ chưa từng biết mặt, biết bà ấy là ai, như thế nào. Buổi biểu tình được cả nhóm Nguyễn Lân Thắng và vài anh trong nhóm tay sai Việt tân tổ chức cho Bùi Trung thất bại thảm hại, chứng tỏ Bùi Hằng không còn giá trị gì trong mắt đồng bọn.

Thảm cảnh này trái ngược hoàn toàn với lần Bùi Hằng bị bắt vào trại phục hồi nhân phẩm trước đây, khi đó cả nhóm No-U, đám nhân sỹ chấy thức cùng đồng bọn Việt tân cùng hợp lực “bảo vệ” Bùi Hằng. Hệ quả bị cô lập, tẩy chay hiện nay chắc chắn do Bùi Hằng sau khi ra trại tưởng mình là “bà hoàng biểu tình” nên đã thẳng tay sát phạt đồng bọn, từ Xuân Diện, Phương Bích kiếm bộn tiền với “Quỹ Bùi Hằng”, phe cánh bà Lê Hiền Đức cùng dân khiếu kiện, phe cánh No-U với Quang A, Lã Dũng, đám cháu chắt trong No-U, Hoàng Sa…Nhìn chung từ đám trong Nam đến ngoài Bắc, Bùi Hằng gây thù chuốc oán quá nhiều nên hầu hết chẳng có ai hưởng ứng biểu tình hay café gì đòi tự do cho Bùi Hằng, bất kể đám lâu nhâu Việt tân cổ vũ mạnh mẽ từ việc đầu tư cho con cái Bùi Hằng tổ chức cho đoàn tùy tùng bay vào bay ra vận động chính khách nước ngoài, mua chuộc dân khiếu kiện, tổ chức café, biểu tình…khá tốn kém.

Lần café ký thỉnh nguyện thư cho Bùi Hằng lần này, tiệt nhiên không thấy hội nhóm nào chia sẻ. Điểm qua 60 share từ facebook của “Bo Trung” (nick của Trần Bùi Trung) thì toàn thấy những nicks quen tên từ hải ngoài, một vài người từ “nhóm Cờ đỏ”, tiệt không thấy bóng dáng “nhà đấu tranh dân chủ” nào  ở Hà Nội cả, hình như có một share từ “Người Buôn gió” đang học nghề dân chủ ở nước Đức xa xôi. Lướt qua các page chuyên kêu gọi biểu tình như Nhật ký yêu nước, No-U hay Hội Anh em dân chủ cũng không có lấy một tin gì về vụ café này.

Có ý kiến cho rằng, việc chọn, đầu tư cho cậu con trai vốn bị mang tiếng nghiện hút, lấy cắp đồ của mẹ mang bán, đứng ra tổ chức biểu tình hay café cùng các hoạt động nhân danh “yêu nước” khác càng là một sự thất bại tiếp nối?

Mình cho rằng không hẳn như vậy, Bùi Hằng bị bắt đúng vào lúc các nhóm zân chủ rệu rã, bản thân họ sau một thời hào hứng với biểu tình đã chán ngấy nhau vì nhìn đi nhìn lại rặt toàn cơ hội, côn đồ, tâm thần, thất học. Những biểu tượng được đầu tư, xây dựng, giờ đồng loạt lộ mặt toàn những kẻ tranh giành miếng cơm, manh áo mà chèn ép, đâm xỉa sau lưng nhau rồi công khai kéo bè cánh triệt hạ lẫn nhau. Những người từng có thời hoạt động hăng hái nhất như Nguyễn Chí Đức, Nguyễn Phương Anh…giờ công khai bày tỏ sự thất vọng, khinh ghét đồng bọn. Những người từng nhiệt tình cổ vũ cho các “nhà đấu tranh dân chủ quốc nội” như Lê Diễn Đức, Châu Xuân Nguyễn, Kami, TTXVA… cũng quay lưng, chấm biếm, dèm pha đám zân chủ mất tư cách, nhân phẩm, phí công phí sức PR cho chúng của họ. Các nhóm “quốc nội” đang mải đấu đá nhau, đang mải lo tìm đường xuất ngoại hưởng thụ…thì làm gì còn ai quan tâm đến mẹ con Bùi Hằng.

Cậu bé Bùi Trung chắc đã sớm nếm trải cay đắng của “nghề dân chủ” !
Võ Khánh Linh




2 comments:

  1. Tội nghiệp thằng bé, mới bé tí mà đã vấp phải con đường dân chủ trá hình rồi. Liệu tương lai của cậu có sáng lạng hơn người mẹ của mình không?

    ReplyDelete
  2. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI

    ReplyDelete