Tuesday, July 8, 2014

THẬT “ĐÁNG PHỤC” CHO SỰ VU KHỐNG TRƠ TRẼN CỦA FB MẸ NẤM!


Cô Mẹ Nấm mới thay tên facebook, nghe nói cô ta bị các facebooker xứ Việt hò nhau report tài khoản của cô nên cô ả đã phải khai thật tên họ với anh Mark là “Nguyễn Như Quỳnh” để xin anh Mark phục hồi lại facebook cho cô …tiếp tục “đấu tranh dân chủ” hàng ngày cho dân xứ Lừa (ngôn từ bạn bè cô ả thường dành đề gọi người dân xứ Việt vì mãi không chịu lật đổ chế độ “độc tài”)!


Mới lần mò ra nhà mới của cô Mẹ Nấm khi vào tường nhà vợ nạn nhân Ngô Thanh Kiều để đọc thông tin về vụ án phúc thẩm Phú Yên xử sáng 8/7. Phải nói rằng cô Mẹ Nấm, Jane Hoàng (Huỳnh Thục Vy), vợ chồng Paulo Thành Nguyễn và Trịnh Kim Kim rất miệt mài “cổ vũ”, động viên vợ nạn nhân sau khi thúc đẩy được gia đình này chia thành hai chiến tuyến, một bên chị dâu Tuyết Ngô quyết tâm vạch mặt đám nhân quyền (bao gồm MLBVN, Hội Phụ nữ Nhân quyền) đang lôi kéo em dâu vì chị cho rằng “họ rêu rao bêu xấu chính quyền ,dùng cái chết người thân tôi vô mục đích kiếm đô từ bọn phản quốc lưu vong hải ngoại” và  tôi biết chắc chắn HPNNQ này không bao giờ muốn vụ án chưa được công minh gia đình tôi thành công minh. Bởi vì công minh rồi lấy gì hội này nói xấu, lấy gì để bêu riếu chính quyền ? Công minh rồi làm sao lôi kéo được dân oan lấy họ làm lá chắn để gây rối để kích động”. Còn cô em dâu thì cho rằng, mấy đám nhân quyền đó rất tốt bụng, luôn hứa hẹn và sẵn sàng đưa tiền cho chị mua sữa cho con…
Tuy nhiên, điều tôi “thán phục” nhất với một blogger lâu năm, ngồi mòn mắt trên Internet như Mẹ Nấm Gấu lại có thể cố rặn ra cho được một stt sau phiên tòa vào lúc 21h ngày 8/7 với sự bịa đặt không chút ngượng mồm “không có thêm thông tin về phiên phúc thẩm vụ công an giết người ở Tuy Hoà, nhận ra một điều sự cam chịu của chúng ta thật là đáng phục”. Chia sẻ phía dưới với cô em Trịnh Kim Kim “Trinh Kim Kim : lần phúc thẩm này, không đăng tin như phiên sơ thẩm, rất dè dặt trong khi ngày đầu có rất nhiều diễn biến. Nhân chứng triệu tập lần đầu tiên có mặt ở phiên toà khẳng định Kiều ko liên quan đến vụ trộm. Ông Hoàn chối bỏ trách nhiệm khi ra lệnh bắt. Phóng viên vào toà cũng ko dễ dàng.
Thực tế ra sao?
Phóng viên Tấn Lộc, báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh (vốn theo sát vụ án này từ đầu) đã có bài tường thuật cập nhật liên tục vụ án từ 8h39’ ngày 8/7 đến 17h20’ lúc phiên tòa tạm nghỉ. Mời xem bài tại link http://plo.vn/toa-an/phuc-tham-5-ca-danh-chet-nguoi-vks-de-nghi-huy-an-so-tham-dieu-tra-lai-480784.html.
Ngoài báo này còn có báo Người Lao động, phóng viên Ánh Hồng cũng tường thuật chi tiết vụ án tương tự http://nld.com.vn/phap-luat/nguoi-nha-nan-nhan-de-nghi-khoi-to-pho-cong-an-tp-tuy-hoa-20140708090126107.htm , cập nhật chậm hơn báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh gần 20’ (bắt đầu từ 9h1’ ngày 8/7). Các báo này đều cập nhật các bài, sự kiện xuyên suốt vụ án rất đầy đủ, chi tiết, hệ thống cho độc giả tiện theo dõi. Nhiều báo khác đưa tin lại phiên tòa từ nguồn các báo trên.
Cô Mẹ Nấm là người theo đuổi dự án “Stop police skill civilians”, từng mua chuộc gia đình anh Ngô Thanh Kiều lên Nha Trang làm “nhân chứng sống” cho dự án này, nhưng đã bị chị gái Ngô Thanh Kiều tố cáo với công an. Tập tài liệu “nhân quyền” kia của cô Mẹ Nấm tập hợp tất cả các vụ án nạn nhân chết trong đồn công an, trại tạm giam bất kể lý do, bất kể vụ án đã được điều tra sáng tỏ không phải do công an dùng nhục hình hay thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Tất cả đều được tập hợp với tiêu đề “giết dân” như là vấn nạn cần phải “ngăn chặn”!
Với phát biểu “đáng phục” trên của cô Mẹ Nấm, nếu ai đó nói cô ta thiếu kỹ năng đọc tin trên mạng nên không biết google tìm tin bài thì thật hồ đồ. Kể cả khi có những facebooker vào tận tường nhà cô ta dẫn link một bài báo tường thuât phiên tòa chưa đầy 2 tiếng sau cô ta đăng stt trên?
Như mọi bận, mỗi stt của cô ta đăng lên đều có  vài trăm nick vào like tắp lự. Stt này có gần 200 “nick” bấm LIKE!
Chỉ có thể nói, thật đáng phục cho một kẻ trơ trẽn. Ngồi một chỗ bên máy tính mà cô ta phán “lần phúc thẩm này, không đăng tin như phiên sơ thẩm, rất dè dặt trong khi ngày đầu có rất nhiều diễn biến”, “Phóng viên vào toà cũng không dễ dàng” để xúc xiểm dân xứ Việt giỏi cam chịu!. Chị Tuyết Ngô người từng đến tòa báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh lên án đám nhân quyền và bậu xậu Cờ Vàng bu lấy gia định chị như kiến cỏ và định lợi dụng trường hợp tương tự khác để tấn công chính quyền, ngay khi rời phiên tòa đã chia sẻ link bài báo như sự ghi nhận nội dung tường thuật khách quan.
Nên thực không đáng ngạc nhiên khi các facebooker Việt Nam hò nhau report tài khoản facebook của cô ta vì không chấp nhận nổi một kẻ dối trá trơ trẽn mất hết nhân cách chỉ vì những đồng đô la của đám Cờ vàng và các thế lực chống phá đất nước. Bản thân cô ta biết rõ điều đó nên ngậm bồ hòn, không dám than thở vì biết đang phải đối mặt với dân chúng chứ không phải là công an để la làng như mọi bận.
Không lẽ công an, chính quyền Khánh Hòa bất lực trước một kẻ vi phạm pháp luật rành rành như thế này? Không lẽ chính quyền Khánh Hòa làm ngơ bất kể dân chúng, cộng đồng mạng đã phản ứng dữ dội như thế kia?
Chúng tôi kêu gọi người dân Khánh Hòa hãy lên tiếng, đừng để một kẻ lạc loài, mất nhân cách như thế nhơn nhơn thách thức dư luận, lương tri, đạo đức con người và pháp luật Việt Nam.
 

No comments:

Post a Comment