Monday, December 22, 2014

Vài lời Võ Khánh Linh gửi bạn Mẹ Nấm Gấu



Nghe nói tôi thường được bạn Mẹ Nấm Gấu ưu ái nhắc đến tên tôi với sự tự hào rằng, tôi không dám ra mặt đối thoại trực diện, không dám dùng skype khi tranh luận. Tôi biết, bạn luôn dành ngôn từ khinh bỉ những ai bị bạn úp cho cái mũ “dư luận viên ẩn danh”, bởi vậy có lẽ tôi trong số ít ỏi luôn được bạn quan tâm? Hoàng Thị Nhật Lệ cho tôi biết, bị bạn block từ lâu nên không có “cơ hội” ra vào nhà của bạn và trả lời thách thức của bạn! Nhưng các em đó giờ bận rộn lắm rồi, dù có mở block mời các em ấy họ cũng chẳng có thời giờ đâu vì đang dồn sức cho những năm cuối đại học rồi.

Nếu vì tôi là người luôn đánh phá bạn Mẹ Nấm Gấu suốt từ năm 2009 thì tôi phải là kẻ thù truyền kiếp ấy chứ nhỉ? Nếu vậy thì tôi thường hắt hơi, nheo mắt nhiều đến thế, hóa ra là bạn Mẹ Nấm Gấu “nặng ân tình” với tôi?

Giải thích theo logic thông thường nhất, có lẽ dạo này Mẹ Nấm Gấu chẳng còn “địch thủ” nào nữa chăng? Cái đó phải chăng mới đáng sợ nhất với một facebooker khi nhà cửa vắng tanh lạnh ngắt? Những bài viết tấn công của một “dư luận viên ẩn danh” lại từng đem lại ích lợi vô hình nào đó với bạn?

Nói thật là tôi thấy bạn Mẹ Nấm Gấu bị đánh hội đồng và cô đơn quá nên giờ tôi thấy thương cảm cho bạn hơn. Sao đám đàn ông zân chủ kia lại lỡ dùng dao phay, đại bác đối xử với người phụ nữ cùng chiến tuyến với mình thế nhỉ? Đến cả người ân tình, một ngày cũng nên nghĩa phu thê cũng cạn tàu ráo máng, chấp nhận phơi bày sự đểu cáng, tận cùng của sự phỉ nhổ để dựng lên chân dung “Vừa hợp tác vừa đấu tranh” khủng khiếp như vậy. Anh ta đã chấp nhận sự chửi rủa của xã hội để cùng “chết” với bạn!
Là người phụ nữ chọn cách sống an phận, chăm sóc 2 con và vun vén cho chồng, không muốn gánh thị phi xã hội, tôi thấy thế giới của bạn Mẹ Nấm Gấu mới thật đáng sợ.
Khi chọn cách hành xử bất chấp pháp luật, phá bỏ “xiềng xích” xã hội, dám đối diện để đòi “tự do” theo quan điểm của mình, tức bạn đã sẵn sàng đối diện với nhà tù, với dư luận phản ứng, với mọi sự trả giá… Tôi khâm phục vì bạn dám trà đạp lên tất cả để thể hiện sự viên mãn và sự tư tin cho rằng mình luôn đúng!
Nhưng khi bạn nhắc, khơi gợi, khiêu khích đến tôi – một kẻ chuyên đánh phá bạn lâu nay lại “lãng quên” bạn thì tôi thấy bạn thật đáng thương vô cùng. Bạn không sơ công an, nhà tù, không sợ sự chửi rủa của xã hội, thậm chí nó kích thích bạn hành động để được tán thưởng từ thế giới ảo, mà nay bạn sợ sự lãng quên, sự quay lưng của thế giới ảo với chính mình. Phải chăng lượng fan sút giảm khủng khiếp đang khiếu bạn muôn “chiêu dụ” một kẻ mà cho là “dư luận viên” để lấy lại “danh tiếng” cho mình?

Tôi biết rõ về sự ra đời của bé Gấu, về lý do vì sao chị Beo Hồng cho bạn bị đánh ghen vì một số người biết việc (thậm chí từ chính phe bạn) inbox chia sẻ tường tận với tôi, nhưng tôi cho rằng, lấy đời tư của phụ nữ đơn thân đang vật lộn mưu sinh (dù cách mưu sinh ấy rất đáng khinh) thì tôi vẫn thấy bé Gấu đẹp trai, ngộ nghĩnh hoàn toàn xứng đáng hưởng hạnh phúc từ người lớn có trách nhiệm. Vì vậy tôi đọc được nỗi sợ của bạn và tôi hiểu vì sao đám an ninh, công an Việt Nam rất kém cỏi mà vẫn rảnh tay đến vậy.

Cách tốt nhất để bạn “tự chết” với xã hội là lãng quên mà để mặc bạn “tự do” phá quấy. Nhưng tôi cảm thông với họ vì những nguyên tắc chết tiệt về thứ trách nhiệm gắn với đồng lương mà họ cứ phải “nhằng nhẵng” đi theo những trò lố bịch, giải ngân, nuôi dưỡng hình ảnh “người đấu tranh nhân quyền” cho bạn.

Phải chăng đã đến lúc cái phong trào dân chủ ảo tưởng ấy vỡ mộng về nhau, chửi rủa, bới móc nhau đến tường tận thì đám “dư luận viên” chúng tôi nên chỉ ngồi xem và học hỏi?
  
 Võ Khánh Linh

4 comments:

  1. Hơ hơ!

    Muốn vài lời thì ít ra tên cũng phải hiền lành thùy mị 1 tý. Toàn Võ thế này mụ Nấm chạy cụ nó mất tiêu rồi.

    ReplyDelete
  2. Bài viết hay quá

    ReplyDelete
  3. Cộng đồng mạng Việt nước ta không phải toàn là người nhẹ dạ cả tin những người thiếu hiểu biết ai đúng ai sai ai làm những điều trái với đạo đức xã hội thì sẽ luôn bị lên án và "ném đá". Việc mẹ Nấm bị ném đá là điều đương nhiên khi có những hành động trái với xu thế chung như thế và những hành vi thiếu văn hóa và ngông cuồng như vậy. Đây là hành động thừa thấy trong cộng đồng mạng chứ không phải cái danh mà Mẹ Nấm đưa ra biện minh. Không muốn người ta "đáp đá" như vậy thì đừng có những hành động như vậy!

    ReplyDelete