Saturday, May 9, 2015

Các bạn thanh niên Cờ đỏ có thể kiện Vượng Râu





Ngày 7/5/2015, trên facebook Vượng Công Nguyễn với hình ảnh và tự nhận là của nghệ sỹ chèo Vượng Râu đăng bài viết có nhiều nội dung xuyên tạc, bịa đặt nhằm thóa mạ, phỉ báng, xúc phạm những thanh niên mặc áo cờ đỏ, áo có chữ “DLV” ngày 14/3/2015 tại tượng đài Lý Thái Tổ




  



Khi cơ quan công an chưa có kết luận chính thức về nhóm mặc áo “DLV”, đang trong quá trình điều tra, xác minh, bản thân báo chí, có báo lên án, có báo ca ngợi những thanh niên này, thậm chí đưa thông tin loạn xạ, không phân biệt được ai là “DLV”. Là người có quan điểm lên án các thanh niên này và có quá trình tìm hiểu, thừa nhận “Tôi đã vào tới hàng chục cái nick Facebook của các dư luận viên thì phát hiện một điều trùng hợp đó là họ đều có xuất thân từ các vùng quê, từ các tỉnh, và một số là sinh viên các trường tại HN nhưng chắc chắn họ không phải là trí thức!”, Facebook “Vượng Công Nguyễn” vẫn dùng những ngôn từ thóa mạ, phỉ báng, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, hình dáng…của  các thanh niên này, cụ thể như:


-        -  “Vậy chăng nhiều người nói đám phản động dư luận viên là những loại quái thai lạc lõng, những đứa con hoang từ tinh trùng khuyết tật mà ra! Và bọn chúng sẵn sàng phản bội tổ quốc! Đi ngược lại đạo lý của dân tộc Việt Nam!”


-         - “nhóm Dư Luận Viên mặc áo đỏ in cờ Đảng là một tổ chức phản động có chủ đích! Chúng mượn việc bảo vệ Đất Nước, mượn việc Bảo Vệ chính sách đã làm tay sai cho Tàu”


-      -    “những loại DLV đó là phản động và đẩy lùi đất nước ta càng ngày càng tụt sâu - một số mặt đã dưới cả Lào và Campuchia!”.
-

-        -  “Vậy nên ngày nào lũ DLV ngắn học ít hiểu, đầu để trồng cây này con thì đất nước sẽ còn nhiều nỗi buồn bởi những kẻ Hán Gian bị Tàu cài phái hoại Giang Sơn Đất Nước!”


-       -  “Bọn chúng là những phường mặt quắt tai dơi, mồm cá ngão mắt cá rói, môi cá mè! Chúng sẵn sàng từ bỏ bố mẹ gia đình người thân để theo con đường Dư Luận Viên hòng trèo cao lẩn sâu vào bộ máy lãnh đạo!”


Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ” (Điều 37 Bộ luật Dân sự năm 2005). Việc sử dụng facebook nhằm mục đích đưa và phát tán thông tin xuyên tạc, vu khống bôi xấu, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm và uy tín của người kháclà hành vi bị pháp luật cấm: “Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân; “Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.” theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.


Theo quy định tại Điểm g Khoản 3 Điều 66 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 03/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi pham hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Theo đó, hành vi: “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” sẽ bị xử phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Bên cạnh đó, người vi phạm còn có thể bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc chấm dứt sử dụng dịch vụ.


Ngoài ra, nếu tính chất và mức độ của hành vi xuyên tạc, xúc phạm, vu khống là nghiêm trọng, và có đủ căn cứ, thì hành vi này sẽ bị xử lý hình sự theo các tội danh tương ứng tại Bộ luật Hình sự như:


* “Tội làm nhục người khác” (Điều 121 Bộ luật Hình sự), nếu hành vi vi phạm có các dấu hiệu định tội sau: “ Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Nếu phạm tội nhiều lần hoặc đối với nhiều người, người phạm tội có thể bị phạt tù từ 1 năm đến 3 năm”.


“Tội vu khống” (Điều 122 Bộ luật Hình sự), nếu hành vi vi phạm có các dấu hiệu định tội như sau:“Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tối cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Nếu phạm tội nhiều lần hoặc đối với nhiều người có thể bị phạt tù từ 1 năm đến 7 năm”


Trong trường hợp facebook Vượng Công Nguyễn, tức Vượng Râu thóa mạ vô căn cứ, đã có quá trình tìm hiểu về thân nhân một số bạn trẻ tham gia sự kiện 14/3 mà vẫn bôi nhọ, phỉ báng, xúc phạm thì các bạn cần trình báo với các cơ quan chức năng (Cơ quan Công an, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông) nơi Vượng râu cư trú, hoặc tại địa phương mình cư trú, đề nghị các cơ quan này điều tra, xác minh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bạn theo đúng quy định của pháp luật.


Võ Khánh Linh


,

6 comments:

  1. Vượng râu là thằng mặt lồn nào thế bác VKL?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hic, bậy quá, Ông Vượng Râu là nghệ sỹ chèo Nguyễn Công Vượng

      Delete
  2. Hành động của Vượng Râu thực sự là quá đáng và có thể bị kiện. Khi công an chưa có kết luận chính thức chúng ta không thể chụp mũ thế nọ thế kia được. Nếu họ là kẻ xấu thì không sao nhưng nếu là người tốt thì có sao đó

    ReplyDelete
  3. Đang thắc mắc thằng Nguyễn Công Vượng là thằng nào. Té ra là thằng đống hài như cứt. Loại đầu óc chỉ có thể đóng mấy cái hài rẻ tiền thì trình độ đâu để phát biểu

    ReplyDelete
  4. Người Việt mình nhiều khi ngại va chạm mà quên đi việc bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Pháp luật đã quy định về những vấn đề này tại điều 37, 121, 122 Bộ luật Hình sự... Thiết nghĩ các bạn trẻ DLV cần có tiếng nói, hành động quyết liệt với những hành động vô văn hóa của một số kẻ thù địch nằm xóa bỏ việc bôi xấu này

    ReplyDelete