Tuesday, May 5, 2015

Chiêu trò mới của Mạng lưới blogger Việt Nam




Sau những thất bại nối tiếp trong năm 2014 như vận động ngăn cản Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng nhân quyền LHQ, vận động quốc tế đấu tố Việt Nam tại phiên UPR, các loại cafe nhân quyền, thê thảm nhất là chiến dịch Tôi muốn biết với yêu sách đòi Bạch hóa Hội nghị Thành đô bị các bạn trẻ Cờ đỏ Hà Nội phơi lưng, MLBVN mở đầu năm 2015 với chiến dịch nghe có vẻ quy mô, dài hơi mang tên "Chiến dịch Tranh đấu cho Tự do -Dân chủ - Nhân quyền 2015". Tuy nhiên việc triển khai nó nghe có vẻ ỉu xìu vì chính những đồng bọn của họ đã nhìn thấu chiêu trò nhảm nhí do chiến lược gia Vũ Đông Hà vẽ ra cùng mấy yêu nữ Dân Làm báo kết bè đang bị mất điểm thê thảm này.

1. Chịu sự chi phối của Dân làm báo và các nhóm Việt Tân hải ngoại

Nhìn xuyên suốt bản Lời kêu gọi tham gia chiến dịch này thấy ngay giọng văn của Cờ vàng hải ngoại cực đoan, không am hiểu và có cái nhìn khách quan về cục diện chính trị, ngôn từ có vẻ như cố gắng giương gân giương cốt để "áp đặt" người đọc phải chấp nhận đất nước vô cùng đen tối, hiểm nghèo, đe dọa tồn vong, người dân thậm chí không được mặc áo HSTSVN, mở miệng là bị bắt bớ...Cách nống vấn đề " hiểm họa" cho thấy người khởi thảo ra nó đang cố lòe mị người nước ngoài, chứ không nhằm nói cho lọt tai người trong nước. Bởi vậy chắc chắn chỉ có những "thân hữu " đang giằng buộc quan hệ, lợi ích với họ may ra mới muối mặt đặt bút ký tên.Khôi hài khi 80% chữ ký đòi nhân quyền cho Việt nam có xuất phát từ hải ngoại, cho dù đó có là chữ ký ảo.


Dân làm báo của Vũ Đông Hà của Việt tân chủ xướng chiến dịch này, các nhóm “thân hữu” Việt Tân trong, ngoài nước đứng ra vận động cho Chiến dịch như các “chi nhánh” Việt Tân ở hải ngoại như SBTN và đoàn ca nhạc của Trúc Hồ, Trịnh Hội (VOICE)…
85% chữ ký từ nước ngoài 


2. Bình mới nhưng rượu cũ, vẫn là các chiêu cũ soạn lại. 

Thay vì trước đây là ký tên vào Tuyên bố 258 thì nay là ký tên vào bản kêu gọi với cái tên dài loằng ngoằng “Thư ngỏ gửi Hội đồng Nhân quyền LHQ và các cơ quan nhân quyền quốc tế về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam và chiến dịch vận động tự do-dân chủ-nhân quyền 2015”. Sau khi lấy được xxx chữ ký thì bắt đầu sử dụng “danh nghĩa cộng đồng” để vận động, cầu xin các tổ chức quốc tế, chính phủ, dân biểu các nước lên án, gây sức ép vấn đề nhân quyền Việt Nam, can thiệp đòi trả tự do cho tội phạm nọ kia, đòi sửa luật pháp…y như cuộc vận động Tuyên bố 258.


Nhóm MLBVN đi gửi Tuyên bố 258 cho nhân viên sứ quán phương Tây

3. Rốt cục đều vì tiền

Tiếp sau trò vận động quốc tế can thiệp nội bộ Việt Nam là màn rân chủ quốc nội, quốc ngoại tuyệt thực, tọa kháng, thả bóng bay, thắp nến…để làm truyền thông cho thấy đám rận không nghĩ được trò gì hay ho hơn để “dí” các quân tốt trong nước khiêu khích chính quyền, diễn kịch bản để làm truyền thông nuôi dưỡng cái gọi là “ phong trào dân chủ”. 

Vì sao cứ phải nuôi đôi quân diễn đi diễn lại các trò gây rối quen thuộc này? NGoài mục đích làm truyền thông, trưng trổ cho các quỹ dân chủ quốc tế tiếp tục cấp phân (fund) rót qua các đầu nậu Việt Tân hải ngoài và một vài trùm sò quốc nội. Rốt cuộc nuôi béo và giải ngân cho nhau để “phong trào dân chủ” không tắc tử, chết yểu cho đến lúc “thời cơ Đảng Cộng sản tự sụp đổ” thì kéo nhau “phất cờ”!

Một chiến dịch có cái tên “hoành tráng” nhưng kỳ thực vẫn do vài bộ não mòn vẹt như Vũ Đông Hà và mấy dân nữ MLBVN cắt dán từ khuôn mẫu cuộc vận động Tuyên bố 258 nên dù vận động nhiều tháng nay, rặt ký ảo chỉ với email vô thưởng vô phạt nhưng mãi vẫn èo uột, còn xa mới tới được đích …100 ngàn chữ ký!. Với đồng bọn, chúng quá hiểu chiến dịch kiểu “anh hùng bàn phím” này, không thiết thực và đem lại lợi ích cho gì gây dựng và phát triển lực lượng như mọi phong trào xã hội thông thường, chỉ giúp cho vài đầu nậu có cơ hội trình diễn màn cầu xin, nịnh bợ quan chức phương Tây ban phát tài chính, vinh danh cho mấy giải thưởng nhân quyền, khi bị bắt bớ được can thiệp tỵ nạn tới chân trời “tự do”. Quyền lợi không rơi vào số đông mà chỉ là tổ chức hậu thuẫn và vài cá nhân khởi xướng ngồi trên đầu, trên trốc “đám cần lao zận chủ”.

Một phong trào đặc sệt trò kinh doanh nhưng tên gọi thứ hàng hóa đó có cái tên kỳ quái là “Nhân quyền” đang được đua nhau đầu tư, trục lợi!
Võ Khánh Linh

3 comments:

  1. Chiến dịch này nhìn có vẻ bài bản nhỉ. Đầu tiên là lấy chữ ký của số người phản đối, tiếp theo là gửi đơn lên LHQ. Đa phần chữ ký đều là nằm ở các quốc gia có số lượng quân chống đối nhiều, nào Mỹ, nào Canada, Úc,... Kịch bản này có vẻ bị lặp lại rồi

    ReplyDelete
  2. Mọi việc làm, mọi câu nói và mọi ngòi bút của chúng không vì cái mf chúng nói ra mà vì mục đích mà chúng hướng tới. Đó là tiền, là những tờ đô la mà chúng mơ ước, mong muốn ngồi chơi nhưng vẫn giàu.

    ReplyDelete
  3. Chúng nghĩ ra muôn vàn cách thức, muôn vàn chiêu trò khác nhau để gây rối và gây sự chú ý với những tổ chức phản động nước ngoài. Chúng là những kẻ đục khoét của quốc gia.

    ReplyDelete