Tuesday, June 9, 2015

Trịnh Hội - chân dung kẻ cơ hội



Lướt trên mạng Internet và những dòng tự giới thiệu có thể thấy Trịnh Hội có lí lịch đẹp với mác luật sư, MC, diễn viên, từng là con rể của ông Nguyễn Cao Kỳ, chồng của diễn viên nổi tiếng Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Nếu sự nghiệp diễn viên đang lên như diều gặp gió ở Việt nam, ít ai có thể tưởng tượng được cái ngày Trịnh Hội bị Cơ quan an ninh Việt Nam triệu tập làm việc, điều tra về quan hệ với Hoàng Tứ Duy - phát ngôn viên Việt Tân (theo như Trịnh Hội tường thuật lại) và từ đó bị cấm nhập cảnh với cáo buộc tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân và có các hoạt động chống Nhà nước.


Ít có thông tin về cá nhân của con người này dù nhiều năm ở Việt Nam, nhưng chỉ duy có việc, trước khi chia tay cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Trịnh Hội đã sử dụng thư điện tử của cô này, tán phát các bài viết tố cáo chính quyền, danh sách các ĐSQ, cơ quan công quyền Việt Nam trong và ngoài nước cùng với số điện thoại, địa chỉđể kêu gọi “khủng bố” bằng hình thức phản đối. Thư điện tử này được Trịnh Hội và đồng bọn trải thảm trên mạng Internet đến tất cả các diễn đàn trên mạng, tới hàng vạn thư điện tử cá nhân, thư điện tử nhóm, khiến dư luận sốc vì không ai tin cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên bất thình lình “chống phá điên cuồng” đến vậy. Sau đó, cô Kỳ Duyên đã phải thanh minh, mọi chuyện tự lắng xuống, kèm theo sự chia tay lặng lẽ giữa Kỳ Duyên và Trịnh Hội. Không cần hiểu nhiều về Trịnh Hội, chỉ cần qua hành động này đủ biết bản chất cơ hội, cực đoan, quá khích, sẵn sàng chà đạp lên nhân cách người khác, cho dù đó từng là vợ mình, để đạt mục đích chống phá điên cuồng của y.
Sau lần bị cấm về Việt Nam, lần tìm thông tin trong giới chống Việt Tân ở nước ngoài, hóa ra đã có không hề ít hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam gắn bó với “thương hiệu” Việt Tân của Trịnh Hội bị cộng đồng người Việt hải ngoại tố cáo. Trịnh Hội từng bị lên án vì những cảnh ăn chơi với cô Hồng Thuận - MC của Việt Tân trong thời gian ở Việt Nam với những bức ảnh không thua gì giới showbiz bị tung lên mạng. Từ nhiều năm trước đó, Trịnh Hội đã là thành viên của “Mạng lưới tuổi trẻ lên đường” Úc châu, tổ chức mà cả cộng đồng người Việt hải ngoại đều tường tận nó là “cánh tay nối dài” của Việt Tân, nơi “trưởng thành” của nhiều Ủy viên Trung ương Việt Tân. Tuy khăng khăng không chịu nhận là thành viên Việt Tân (đây là đặc điểm chung của các thành viên tổ chức khủng bố này, tránh thừa nhận đảng của mình như tránh hủi), nhưng bài viết có tiêu đề “Việt Tân” của Trịnh Hội đăng trên blog của VOA thanh minh về việc bị cấm nhập cảnh Việt nam, bị “quy kết” tham gia Việt Tân cho thấy, Trịnh Hội bao biện lập lờ và “để ngỏ” cho cả ông chủ Việt Tân lẫn người đọc tha hồ suy diễnkhi tuyên bố sẽ càng thân với Hoàng Tứ Duy hơn, ca ngợi các thành viên Việt Tân có “lý tưởng cao đẹp”, đến ngày nào đó sẽ hãnh diện với sự lựa chọn là “xin tham gia vào đảng Việt Tân”… Cũng có thể, với sứ mệnh Việt Tân giao cho Trịnh Hội là phải “trung lập”, là thành viên ẩn dật để còn tham gia lập, điều hành các NGO như VOICE - làm cánh tay nối dài cho Việt Tân và có danh nghĩa công khai nhận tài trợ (fund) từ các quỹ dân chủ, nhân quyền như NED, CRD…thay Việt Tân (vì theo luật của Mỹ và các nước phương Tây, Chính phủ các nước này không thể cấp tiền cho các đảng phái chính trị, chỉ được cấp tiền dưới danh nghĩa triển khai các dự án cho các NGO dân sự, độc lập) nên Trịnh Hội phải đóng vai diễn thô thiển này.
Sau khi bị lộ, Trịnh Hội xuất hiện dày đặc hơn trong các hoạt động do Việt Tân tổ chức ở hải ngoại, rõ nhất là không lần nào vắng bóng trong vai trò tổ chức chương trình Đại hội Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam Thế Giới do Việt Tân tổ chức định kỳ ở nhiều nước khác nhau. Tiêu biểu như trong Đại Hội 6 từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 8, năm 2011 tại Thủ Đô Manila, Philippines, một số thanh niên công giáo tham gia Đại hội này đã bị công an điều tra “tham gia hoạt động của Việt Tân” do chính Ban tổ chức tiết lộ và chụp mũ người tham dự là an ninh trà trộn phá hoại Đại hội. Vụ việc này sau đó là đề tài tranh luận nóng bỏng giữa Việt Tân và một số “nhà đấu tranh dân chủ” nhiều ân oán với Việt Tân trên mạng như blogger Châu Xuân Nguyễn, Mẹ Nấm Gấu…tố cáo Việt tân bán đứng các thanh niên non nớt nhận lời tham dự Đại hội kỳ 6 của Việt tân.
Về VOICE - tổ chức mà Trịnh Hội là sáng lập viên và Giám đốc điều hành phụ trách chi nhánh ở Philippines, đều là một trong những sản phẩm do Việt Tân tạo dựng dưới danh nghĩa NGO để tiện bề quyên góp tiền từ dân chúng và các quỹ dân chủ, nhân quyền. VOICE, viết tắt của 5 chữ “Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment”, còn gọi “Sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại” - một tổ chức lấy danh nghĩa “lương tâm” nói trên để ngụy biện hành vi chống phá Nhà nước, nhân dân Việt Nam. VOICE mở nhiều chi nhánh ở nhiều nước, lấy danh nghĩa thiện nguyện, vì cộng đồng làm vỏ bọc hoạt động, tìm kiếm tài chính cho Việt tân và tránh bị đánh thuế thu nhập. Riêng VOICE ở Philippines công bố hoạt động của mình, đại để như sau: “giúp đỡ những thuyền nhân Việt Nam cuối cùng ở Thái Lan được sang Canada định cư”; “góp phần giúp đỡ các nạn nhân của cơn bão lịch sử Hải Yến ở Philippines trong việc tái kiến thiết và gây dựng lại cuộc sống”, mở các khóa huấn luyện về xã hội dân sự, kỹ năng hoạt động xã hội, bảo mật Internet cho các học viên. Với các danh nghĩa trên, lĩnh vực và phạm vi hoạt động của VOICE rất rộng, mỗi vụ/việc hay dự ánquyên góp được, một phần được sử dụng vào từ thiện, phần khác thì Trịnh Hội “đánh lận” yểm trợ Việt Tân điều phối các hội nhóm, cá nhân chống đối ở trong nước. Tiêu biểu như, với dự án đào tạo cá nhân hoạt động xã hội dân sự, VOICE nhận được ngân khoản khủng hàng trăm ngàn USD từ NED và HRW mỗi năm. Ngân sách cấp ra như vậy, nhưng thường thì không kiếm đủ người cho mỗi khóa học từ Việt Nam sang nên nhiều khi VOICE đặc cử luôn cả cụm “học viên” xào xáo học đi học lại hết khóa này nối tiếp khóa khác cùng với số ít ỏi học viên mới, nên chuyện ngân sách dư dôi khấm khá, lại được Trịnh Hội phục vụ các việc có giá trị tương tự là chuyện phổ biến. Vừa qua, Trịnh Hội đã cấu một phần dự án này phục vụ Việt Tân mở hội thảo về Biển Đông ở Philippines vừa tạo hình ảnh cho mình là “người yêu nước”, vừa hoàn thành nhiệm vụ mà ông chủ Việt Tân giao phó.
 Nguồn: blog Sự Thật Tân Hiệp Phát
Gần đây, dư luận quan tâm đến sự xuất hiện blog “Sự thật Tân Hiệp Phát” tố cáo Trịnh Hội nhận tiền từ hàng loạt NGO nước ngoài có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực dân chủ, nhân quyền như Viện xã hội mở (OSI), Bảo vệ quyền dân sự (CRD), Quỹ Quốc gia vì dân chủ (NED của Mỹ), Ân xã quốc tế (AI), Ngôi nhà tự do (Freedom House)…. Trịnh Hội sử dụng nguồn tài trợ này nuôi dưỡng với các thành phần chống phá Nhà nước để tấn công một doanh nghiệp là “Tập đoàn Tân Hiệp Phát” hòng mở đường cho đối thủ cạnh tranh từ nước ngoài hất cẳng doanh nghiệp này khỏi thương trường. Những thông tin này hiện chưa được điều tra, xác minhvà chưa đủ cơ sở kết luận. Tuy nhiên, có thông tin blog này đưa ra lại khá xác thực và rất có cơ sở là việc Trịnh Hội lập ra VOICE, sử dụng nó như là công cụ chống phá chính quyền,tổ chức rầm rộ các khóa huấn luyện về cách thức “đấu tranh bất bạo động”, “thúc đẩy xã hội dân sự” qua các gói dự án từ các NGO nước ngoài (mà ai cũng biết, đằng sau nó là các thế lực thù địch với lộ trình, hoạch định công phu lật đổ chính thể Việt nam hiện nay bằng “cách mạng màu” như diễn ra ở Trung Đông, Bắc Phi, Liên Xô và Đông Âu). Danh sách 23 trường hợp tham gia các khóa huấn luyện ngắn hạn tại VOICE năm 2013 bị tung lên blog Sự thật Tân Hiệp Phát cho thấy, số người này có thực, sau khi tham gia khóa huấn luyện của VOICE ở Philippine và Thái Lan trở về phần lớn bị cơ quan an ninh triệu tập, lấy lời khai và bị đưa vào danh sách “Chưa được phép xuất cảnh” với thời hạn nhất định. Gần đây, thỉnh thoảng trên mạng Internet lại rộ lên những đợt Bộ công an ngăn cản các cá nhân xuất cảnh và tịch thu hộ chiếu, địa điểm đến của những cá nhân này, thường là Philippines, Thái Lan, Myanmar đều là những địa điểm mà VOICE đang hợp tác với một vài NGO tổ chức các khóa huấn luyện ngắn hạn là vài tuần, dài hạn là 6 tháng.Nếu những tố cáo của blog “Sự thật Tân Hiệp Phát” là đúng, còn cho thấy một chân dung Trịnh Hội bất chấp mọi thủ đoạn, núp dưới danh nghĩa VOICE cùng đám đệ tử, tay sai trong nước để mánh lới, vụ lợi riêng cho mình, kiếm khoản tiền khủng từ các đối thủ là các tập đoàn kinh tế hùng mạnh nước ngoài muốn xâm nhập vào thị trường Việt Nam, đánh sập các doanh nghiệp yếu thế trong nước bằng thủ đoạn tinh vi, bài bản như “bảo vệ quyền người tiêu dùng” để thao túng và độc quyền các lĩnh vực hàng hóa mà doanh nghiệp trong nước đang chiếm lợi thế. 
 Nguồn: blog Sự Thật Tân Hiệp Phát
 Dư luận đều thấy rằng, những tố cáo của blog “Sự Thật Tân Hiệp Phát” nếu không có cơ sở thì không dễ gì mà trùng hợp sự thật từ âm mưu, thủ đoạn, con người, cách thức tổ chức…liên quan đến VOICE và số tham gia đến như vậy. Có những thông tin trên facebook của chính những người liên quan đến vụ việc “Tẩy chay Tân Hiệp Phát” cho thấy, nhóm ISEE, admin điều hành blog “Tẩy chay Tân Hiệp Phát” đang đổ lỗi, tìm nội gián cài cắm trong nội bộ, đã tiếp tay cho blog “Sự thật Tân Hiệp Phát” phơi bày toàn bộ âm mưu và cả kế hoạch chu toàn này (?).
Một số nguồn tin còn cho thấy, VOICE đã đang tìm cách móc nối vào các NGO trong nước, tìm chọn những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này, chưa có nhiều hoạt động chống đối công khai và bị cơ quan an ninh để ý đưa sang VOICE huấn luyện, đào tạo, rồi sau đó cài trở lại Việt Nam tham gia vào các NGO hợp pháp, có tư cách pháp nhân, hướng lái tổ chức các hoạt động, phong trào xã hội do VOICE chi phối. Khi các cá nhân này trở về nước, các đối tượng chủ chốt của VOICE, tức những kẻ chống phá cực đoan, đã bị cơ quan an ninh điều tra hoặc xử lý sẽ ngấm ngầm yểm trợ, phối kết hợp với những thành phần công khai này để hoạt động theo các kịch bản VOICE và các thế lực hậu thuẫn tạo nên. Thông tin còn cho biết thêm, nguồn tài trợ chủ yếu cho các khóa huấn luyện và gây dựng chương trình hoạt động cho từng cá nhân sau khi huấn luyện trở về, VOICE chủ yếu tiếp nhận từ tổ chức “Civil Right Defenders  (CRD).
Nếu như Bộ Công an Việt Nam đã các định Việt Tân là tổ chức khủng bố, chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì đã đến lúc cần điều tra, sớm xác định những tổ chức NGO trá hình như VOICE là đồng phạm, kẻ tiếp tay, cung cấp tài chính cho Việt Tân, thì cũng đáng được xem như là tổ chức khủng bố theo đúng tiêu chuẩn và quan điểm chống khủng bố quốc tế.

2 comments:

  1. fine pure collagen mua o dauCollagen cùng với elastin (sợi đàn hồi) đóng vai trò then chốt, tạo liên kết chéo giúp giữ chặt lớp hạ bì và biểu bì để tạo nên cấu trúc bền vững cho làn da. Collagen shiseido dang nuoc nhat ban uong collagen khi nao trong ngayCollagen không có tinh chất hóa học hay độc tố, chúng rất lành tính và có khả năng thích ứng cao, không xảy ra phản ứng đào thải hay loại bỏ khi đưa chúng vào trong cơ thể. Vì vậy, ngày nay collagen được xem là thần dược để làn da thách thức được với thời gian. viên uống nice pure collagenChondroitin: Được chiết xuất từ sụn vi cá mập được chứng minh có tác dụng bảo vệ sụn khớp, bôi trơn các khớp xương đồng thời tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt. uong nuoc callogen thi moi hieu quaThời gian uống Adiva tốt nhất trong ngày là sau bữa ăn tối hoặc trước lúc đi ngủ và nên hình thành thói quen uống vào một thời gian cố định trong ngày. Uống collagen Adiva vào buổi tối là vì thời điểm này diễn ra quá trình trao đổi chất và sản sinh tế bào mới mạnh mẽ, collagen sẽ hấp thụ vào cơ thể và làn da để phát huy hiệu quả. uống collagen trong bao lâuĐặc tính của Collagen là chống lão hóa và đảm nhận tính co giãn của da.Tức là dưới tác động môi trường(ô nhiễm ,bụi bẩn) ,khi con người ta càng thêm tuổi thì độ đàn hồi của da sẽ kém dần đi.Nếu đúng ra ở độ tuổi của em làn da đang thời kì đẹp nhất,nhưng có lẽ em chưa biết cách chăm sóc lại có thói quen ko tôt nên dẫn đến chuyện da khô và 1 số vấn đề như em nêu ở trên . phụ nữ sinh mổ nên ăn gìCho nên sau phẫu thuật trong 6 giờ thì không nên ăn gì, khi ruột đã dần dần khôi phục chức năng mới nên ăn uống. Nếu quá đói thì chỉ nên ăn nhẹ bằng các thức ăn dễ tiêu như súp, cháo trắng để tăng dần nhu động ruột, thúc đẩy “xì hơi” cũng như bài tiết dễ dàng. shiseido collagen dạng bột sữaCollagen Shiseido Giúp vết thương nhanh lành sẹo collagen c 350 viên neocell mỹCông dụng: Collagen là một dạng protein giúp duy trì dinh dưỡng cho làn da của bạn, dây chằng, cơ bắp, xương, khớp răng, mắt, mạch máu, móng tay và tóc. collagen enhance có tốt không - Sinh sống hoặc làm việc trong môi trường quá khô nóng hoặc quá khô lạnh.

    ReplyDelete
  2. Hãy đến với phudienlanh.com nếu bạn cần sửa chửa hay mua đồ điện lạnh.
    Sử dụng bangtailinhhoat.com để việc vận chuyển hàng được dễ dàng thuận lợi
    Đến với shiphanguc.com để mua hàng từ Úc một cách dễ dàng nhất tại Việt Nam.
    Cần vận chuyển hàng hóa trong nước hãy đến với nhanhnhudien.com.
    Nếu đang cần tìm nơi cho thuê xe hãy ghé vào: chothuexe7cho.org nhé.
    Cần chuyển hàng hóa từ bất kỳ một nơi nào trên thế giới về Việt Nam hãy sử dụng dịch vụ của chuyenhangvevietnam.com để hàng về đến tay nhanh chóng nhé.
    Đến với sieuthiamazon.com nơi bạn mua sắm được các mặt hàng trên amazon tại VN một cách dễ dàng nhất.
    Cần chuyển tiền gấp đã có chuyentien247.com để phục vụ nhu cầu của bạn.

    ReplyDelete