Wednesday, July 15, 2015

Nguyễn Ái Quốc đã chết ở Hồng Kong từ 1932?



Bắt đầu từ nguồn tin của trang “Nhật ký yêu nước” Mỹ tung ra, ngay lập tức trên mạng Internet, phe zân chủ hào hứng lan tỏa thông tin “giật gân” kiểu “Báo Đảng thừa nhận Nguyễn Ái Quốc bị ám sát tại Hong Kong năm 1932” cùng với phụ họa bài bản.

 
Bài báo đưa từ website của Đảng Cộng sản Việt Nam http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30063&cn_id=159730


 Thông tin tràn ngập trên facebook, website các zân chủ gia ngày 15/7/2015 sau khi NKYN Mỹ tung ra
SỰ THỰC NGUỒN TIN?

Đọc kỹ bài báo đăng trên website của Đảng Cộng sản Việt Nam ghi rất rõ ngay từ đầu là “Kỷ niệm ba năm ngày thành lập Đảng cộng sản Đông Dương* ” trích từ nguồn “Văn kiện Đảng toàn tập”, Tập 4 giai đoạn từ 1932-1934. Nội dung cho thấy đây là báo cáo của lãnh đạo Đảng Cộng sản Đông Dương tổng kết, đánh giá quá trình ra đời và hoạt động nhân kỷ niệm ba năm thành lập (tức mọi thông tin được khóa/chốt tại lễ kỷ niệm 3 năm kia). Phía cuối tư liệu trích dẫn này cho thấy tiêu đề, lý do xuất hiện của tài liệu này là “Gửi "Đông Phương bộ1 và các thuộc địa"” – tức không hơn bản báo cáo thành tích của đảng bộ cộng sản gửi đảng bộ cấp cao hơn. Nguồn gốc tài liệu này ghi rõ “Lưu tại Kho Lưu trữ Trung ương Đảng. Bản dịch từ tiếng Pháp” – tức nó được Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay lấy được từ tiếng Pháp, dịch sang tiếng Việt, rồi đưa vào kho lưu trữ của Trung ương Đảng, ghi dấu chặng đường trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay.

Đọc kỹ tài liệu trên dễ thấy ngay đây là tài liệu mật thám Pháp thu được, lưu trữ.

Còn thông tin thực hư về việc Nguyễn Ái Quốc bị ám sát, thì mời các đầu đất zân chủ, đám truyền thông “đầu não” của Nhật ký yêu nước Mỹ hãy đọc lại bài nghiên cứu, tổng hợp lịch sử tiêu biểu có tên “Vụ án Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông năm 1931” đăng trên báo Văn hóa Nghệ An ngày 7/4/2014 (nguồn link http://vanhoanghean.com.vn/van-hoa-va-doi-song27/cuoc-song-quanh-ta46/vu-an-nguyen-ai-quoc-o-hong-kong-nam-1931), xin trích dẫn:

Sau khi Nguyễn Ái Quốc bị mất thám Anh bắt, định thỏa hiệp với mật thám Pháp bí mật chuyển cho Pháp xử tử theo bản án số 115 (10-10-1929) nhưng bị bại lộ nhờ sự phát hiện tình cờ của cụ Hồ Tùng Mậu (ra tù đúng lúc mật thám Anh bắt Nguyễn Ai Quốc vào tù), đã nhờ luật sư nổi tiếng Loseby, thông tin bị bạch hóa và Hong Kong buộc phải trả tự do cho Nguyễn Ái Quốc. Nhưng vì sự truy sát gắt gao của liên minh Anh-Pháp dẫn đến kế hoạch đào tẩu cho ông Tống Văn Sơ (tức Nguyễn Ái Quốc) khỏi Hong Kong, xin trích nguyên văn đoan cuối bài báo:

Bí mật rời Hồng Kông, tàu cập bến Hạ Môn vào ngày 25/1/1933, vừa đúng 30 Tết âm lịch. Sau gần 20 tháng bị giam giữ, lùng sục gắt gao, trải qua bao gian nan hiểm nguy, Tống Văn Sơ đã thoát khỏi âm mưu nham hiểm của kẻ thù bằng một cuộc vượt biển thần kỳ. Ở Hạ Môn một thời gian, Người lên Thượng Hải, và sau khi nhờ bà Tống Khánh Linh giúp đỡ, Nguyễn Ái Quốc bắt liên lạc được với Quốc tế Cộng sản và trở về Liên Xô an toàn sau đó.
Sau khi Tống Văn Sơ thoát khỏi Hương Cảng, luật sư Loseby vẫn chưa cảm thấy yên tâm, ông liền nghĩ ra một “diệu kế” là tung tin Tống Văn Sơ tức lãnh tụ An Nam Nguyễn Ái Quốc đã chết trong bệnh viện ở Hương Cảng.
Báo chí bắt được tin đó đã nhanh chóng cho đăng tải ngay. Chỉ mấy hôm sau tờ báo của Đảng Cộng sản Liên Xô Pravda cũng đã đăng tin buồn và Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô đã tổ chức lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Ái Quốc tại trường Đại học Xta-lin.
Trong buổi lễ này, có một số chiến sĩ cách mạng của ta đang có mặt tại Mạc-tư-khoa cũng tới dự và khóc thương.
Mấy hôm sau nữa, tờ Nhân đạo, cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Pháp cũng đăng tin đồng chí Nguyễn Ái Quốc đã mất tại Hương Cảng và TW ĐCS Pháp cũng làm lễ truy điệu trọng thể người đồng chí đã tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Pháp.
Trong tập hồ sơ của sở mật thám Đông Dương lập về Nguyễn Ái Quốc, ở trang cuối cùng họ đã ghi: “Nguyễn Ái Quốc đã chết trong nhà tù tại Hương Cảng”.

VÌ SAO CHÚNG ĐIÊN CUỒNG XUYÊN TẠC THÂN THẾ CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH?

Với tư liệu lịch sử trên, hẳn không còn gì bàn thêm cái phát kiến mà đám zận chủ đang thẩm du “Báo Đảng thừa nhận Nguyễn Ái Quốc bị ám sát tại Hong Kong năm 1932”!


Sự thực, sau khi thất thủ và cuốn gói ra hải ngoại, đám tàn quân VNCH đã có rất nhiều “công trình lịch sử”, “phim tư liệu” với trích dẫn đầy đủ khẳng định Nguyễn Ái Quốc đã chết, Nguyễn Ái Quốc  - tức Hồ Chí Minh sau này là giả mạo. Đồng thời xuất hiện trên mạng tràn lan các “tư liệu lịch sử” từ Trung Quốc chứng minh Nguyễn Ai Quốc là người Trung Quốc, lúc là bạn tù, lúc là thiếu tá Hồ Quang…Lại còn một vị giáo sư Đại học Đài Bắc nào đó viết “Hồ Chí Minh sinh bình khảo” nhận Hồ Chí Minh là họ hàng nhà ông ta!!! Những tư liệu kiểu này được đám zận chủ trong nước hứng lấy, hùng hồn khoe khoang với khát vọng đánh sập biểu tượng lãnh tụ Hồ Chí Minh trong lòng người dân Việt Nam. Chúng không thể tưởng tượng hay chịu chấp nhận thực tế rằng, quá trình bôn ba cứu nước, Hồ Chí Minh đã có 174 tên gọi, bí danh và bút danh (không biết thông kê này của Bảo tàng Hồ Chí Minh đã đủ chưa?).

Đám zân chủ từ hàng “trí thức” đến “bần nông” đều say sưa thẩm du, tự sướng với tư liệu lịch sử này tuyên truyền trên mạng Internet và in ấn bản photo truyền tay trong dân chúng, baats chấp một zân chủ có chút óc phản biện sự hoang đường về việc bất cứ người Trung Quốc nào có thể nói được thứ tiếng Nghệ An “đặc sản” của Việt Nam và siêu lừa được tất cả chiến hữu, họ hàng, dòng tộc từ trong đến ngoài nước. Mời các bạn đọc lại bài viết hài hước “HỒ CHÍ MINH LÀ SIÊU LỪA?” trên blog Loa Phường!

Đặc biệt, mỗi khi quan hệ Việt – Trung dậy sóng, thì chúng lại lôi những “tư liệu lịch sử” này ra để hùng hồn khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam đã “bán nước” từ thuở khai sinh, lãnh tụ mà dân tộc Việt Nam đang tôn thờ là “sản phẩm” của Trung Quốc nham hiểm – Đây được xem như “căn cứ” hùng hồn cho lý do và động cơ chúng phải lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam để “bảo vệ Tổ quốc” khỏi “tập đoàn bán nước”.

Dễ hiểu tại sao công nghệ tuyên truyền  thiện chiến, được sự hậu thuẫn hùng hậu của “hệ thống” các cơ quan truyền thông quốc tế như BBC, RFA, VOA, RFI…cùng với nguồn kinh tài khổng lồ từ Mỹ và phương tây chiếm lính hoàn toàn môi trường “tự do ngôn luận” trên mạng Internet mà đám tàn quân VNCH, đám zân chủ trong ngoài nước vẫn cứ bất bại, không gây tí ảnh hưởng nhúc nhích, xi nhê gì tới “sự vững mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam”
Võ Khánh Linh

6 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Hơi bị thích chất hoang tưởng của cái ông giáo sư gì rồi đấy. Sau môt hồi phân tích, em lại thấy Hồ Chí Minh hóa ra lại là họ hàng của đằng ngoại của nhà nội của nhà ngoại của nhà chồng em. Ha ha ha

    ReplyDelete
  3. Cái tít báo đó không thể tin nổi rồi. Vì câu chuyện đã xảy ra từ rất lâu. Nếu như Bác bị áp sát từ vụ Hồng Kong thì làm sao có Việt Nam ngày hôm nay chứ. nên chúng ta biết đâu là sự thật

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy các nước khá không có bác Hồ thì họ không có ngày hôm nay à bạn? Thông tin này đưa ra họ có bằng chứng và sự kiện chứng minh. Còn cái được cho là hiện tại sự thật theo sách vở thì không có một bằng chứng nào chứng minh hết, chỉ biết nói suông, nhồi nhét

      Delete
  4. Tờ báo Pháp đăng ngày 9/8/1932 trong đó có một bản tin ( bài viết ) về cái chết của Nguyễn Ái Quốc trong nhà tù HongKong ( Le vaillant fondateur Du Parti communiste indochinois est Mort emprisonne - Người sáng lập dũng cảm của Đảng Cộng sản Đông Dương đã chết khi bị cầm tù )..!

    Vào năm 1932 ,nhiều tờ báo Anh ,Pháp và Nga ở Thượng Hải và HongKong đưa tin Nguyễn Ái Quốc đã chết ,và đồng thời học sinh Việt Nam trường Đại Học Đông Moscow đã đưa đám tang tưởng niệm cái chết của Nguyễn Ái Quốc…

    Người thân tên Hzyen Buhb ( Hồ Vinh - Nguyễn Vinh ) đến nhận xác và tất cả vật dụng

    cá nhân của tử tù và đem đi hỏa táng. Tro cốt của Nguyễn Tất Thành ( Nguyễn Ái Quốc ) mã số 00567 lưu trữ tại nghĩa trang Kuntsevo Moscow Rusian …Tài liệu này được lưu trữ tại nhà tù Hương Cảng…

    ReplyDelete