Saturday, November 7, 2015

Ai mới cần phải nhục?



 Kết quả hình ảnh cho Tập Cận Bình thăm Việt Nam
Kể từ khi có thông tin báo chí loan bố về chuyến thăm Việt Nam của ông Tập Cận Bình ngày 5,6/11, cho đến khi ông Tập rời Việt Nam, trên mạng Internet lề trái ngập tràn chửi bới Đảng, Nhà nước Việt Nam là “nhục”, “hèn”, “bán nước”, “tay sai Tàu cộng”…Tất nhiên, hăm hở kết tội nhất vẫn là các anh chị “đấu tranh dân chủ” to mồm, túc trực 24/24h xả spam trên mạng. Trong ngày ông Tập đến Việt Nam, không biểu tình “đuổi ánh Tập và phản đối đám tay sai bán nước” trước ĐSQ và LSQ Trung Quốc được, các anh chị này chia thành các nhóm nhỏ, giăng khẩu hiệu mọi chốn phố phường và up ảnh tràn ngập mạng Internet như thế “toàn dân” đều đồng lòng “đuổi Tập và tống khứ đám tay sai Tập” khỏi Việt Nam vậy. Việc ông Tập phát biểu “lạm phát” 20’ ở phòng họp Quốc hội với ngôn từ bóng bẩy khuyến dụ Việt-Trung không để bị “kích động” rời khỏi quỹ đạo quan hệ láng giềng mà lãnh tụ hai nước “dày công vun đắp” là khiến các anh chị “đấu tranh dân chủ” ấy điên lồng lộn hơn cả, “nỗi nhục” được các anh chị này xì ra đầy hả hê nhằm váo bộ máy Đảng, Nhà nước “vừa tiếp đón long trọng thượng khách” khi ông Tập ở Singapore tái khẳng định chủ quyền Biển Đông của Trung Quốc từ thời cổ đại, chủ đề mà anh Tập không dám ba hoa trước Quốc dân nước Việt…

Công nhận, cái sự “nhục” ấy là đề tài thống nhất, xuyên suốt, nhất quán trong mọi phát ngôn của các anh chị “dân chủ viên” , “biểu tình viên”, “dân oan viên”…nước nhà.

Tuy nhiên bên lề chuyến thăm, có những thông tin mà các anh, các chị “đấu tranh dân chủ” tuyệt đối tránh lé hay “điếc/câm” lâm thời ấy là:

- “Tâm tư” nhân dân, cán bộ, đảng viên nước Việt được bác Chủ tịch nước Trương tấn Sang “thỏ thẻ” với anh Tập mà báo chí công khai đưa tin, ấy là những tranh chấp biển đảo, xây dựng đảo nhân tạo…của nước anh đã làm tổn hại đến “niềm tin” của đại bộ phận quần chúng nước tôi với các Trung Quốc các anh rồi và kêu gọi “kêu gọi cả hai bên để tăng cường xây dựng lòng tin chính trị, hợp tác, tích cực tìm cách giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng hiện có”.

Có lẽ các anh, các chị đang mải say sửa chửi bới lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã bán mất nước, can tâm làm “nô lệ” cho Tàu cộng rồi nên không đếm xỉa đến những tình tiết “không đáng kể” này.

- Cùng thời điểm Bộ Chính trị, Quốc Hội, Chính phủ Việt Nam tiếp đón ông Tập ở Hà Nội, thì ngay tại quân cảng Cam Ranh, Việt Nam mời hải quân Nhật Bản – kẻ thù đối đầu trực tiếp, nguy hiểm nhất trong lien minh Nhật-Mỹ với anh Tập diễn tập phòng thủ. Nên nhớ, trong con mắt của giới chuyên gia quân sự thế giới “Cam Ranh là viên ngọc trên vương miện của quân đội Việt Nam, với một căn cứ không quân từng được sử dụng bởi các lực lượng Mỹ và Liên Xô, các chuyến thăm của tàu nước ngoài là rất hiếm và thường dành cho bảo trì”.  Báo chí nước ngoài, mặc dù đưa tin rất hạn chế về chuyến thăm của ông Tập ở Hà Nội, xong lại xoáy sâu vào sự kiện này, như thể nó mới phản ánh đúng “bản chất” mối quan hệ “láng giềng hữu nghị” kiểu đồng sàng dị mộng này.



Mời đọc bài tiêu biểu phân tích rất khách quan mà dường như BBC, VOA, RFA, RFA ….hay bái chí trong nước “tránh né” đưa lại http://www.reuters.com/article/2015/11/06/us-vietnam-china-idUSKCN0SV0FY20151106#JIMEKuQPlZBuZ3SD.97
  
Chỉ vì cần phổ biến cho thật rộng cái sự “nhục” của lãnh đạo Việt Nam hiện nay trước nhân dân Việt và thế giới nên bao nhiêu vốn tiếng Trung, tiếng Anh của “lực lượng đấu tranh dân chủ” chỉ phục vụ cho việc khai thác xem Trung Quốc “chơi đểu” Việt Nam thế nào, các nước Mỹ, phương Tây “không hài lòng” về trò đu dây của Việt Nam ra sao, có ai “truyền thông” cho “lực lương đấu tranh dân chủ Việt Nam” hay không mà quên đi sứ mệnh mỗi người dân nước Việt là phải lên án dã tâm giới cầm quyền Trung Quốc với thế giới và chính nhân dân nước họ như Đảng Cộng sản Việt Nam đang “âm thầm” và “nỗ lực” thực hiện!!!

Lang thang trên mạng, tình cờ đọc được lời mời gọi cộng tác của một fbker về việc cần người đọc “Hịch tướng sĩ” sang tiếng Trung, chợt thấy, thực ra nếu mỗi người dân yêu nước thực sự, vẫn có rất nhiều cách làm hiệu quả trong thời đại Internet này. Nó có vẻ thiết thực hơn và không phản cảm bằng mấy khẩu hiệu tiếng Anh đòi “Tập cút đi” trong khi Mỹ, Anh, Nga, …đều chào đón Tập bằng nghi lễ trang trọng nhất, gạt sang lề “bất đồng chính trị”, tìm cách mặc cả và khai thác các chuyến thăm, quan hệ với Tập sao cho có lợi nhất cho đất nước mình!!! 

Võ Khánh Linh

2 comments:

  1. NGẫm đi ngẫm lại thì vẫn thấy những kẻ mở miệng ra chửi bới bậy bạ là những kẻ đáng nhục nhất. Họ như những con vật bị yếu đuối và không biết làm gì đành la hét như vậy. Thật đáng thương vô cùng

    ReplyDelete
  2. Kẻ đáng nhục ở đây là những kẻ gào thét, ăn vạ, rạch mặt, chửi bới rồi cuối cùng thì chuyến công tác kết thúc trong tốt đẹp. Một sự khen ngợi cho Việt nam chúng ta

    ReplyDelete