Saturday, November 21, 2015

Báo Mỹ tiết lộ CIA, Bộ Quốc phòng Mỹ hậu thuẫn cho Mặt trận Hoàng Cơ Minh

Qua bộ phim “Terror in Little SaiGon” đã tiết lộ các cơ quan tình báo Mỹ đã đứng sau hậu thuẫn cho Mặt trận Hoàng Cơ Minh giết hại các nhà báo “thân cộng” và khủng bố kiều bào Mỹ gốc Việt không ủng hộ Mặt trận này.


Phút thứ 26 cựu điều tra viên của Sở Cảnh sát San Jose cho biết, những hành động gây quỹ để lật đổ chính phủ khác ở Mỹ là phi pháp, việc xử lý rất đơn giản nếu Chính phủ muốn. Đơn giản nhất có thể điều tra về tội trốn thuế, từ đó sẽ khui ra mọi sai phạm, mọi âm mưu ý đồ, kể cả nhóm K9 và tống kẻ thủ ác vào tù vì thời điểm đó hoạt động gây quỹ với tuần hành rầm rộ, ép buộc nộp tiền cho Mặt trận Hoàng Cơ Minh diễn ra công khai ngoài đường phố, “trước mũi của nhà điều tra”. Mặt trận đã vận động được khoản tiền rất lớn (tài liệu do chính nội bộ Việt tân sau này nói ra hàng nhiều triệu USD). Tuy nhiên, khi vụ việc điều tra theo hướng tội trốn thuế đang diễn ra thì bị ngăn cản với lý do hết thời hiệu. Điều tra viên này cho rằng Chính phủ Mỹ đã ngấm ngầm ủng hộ Mặt trận. 

Phút thứ 28.31, Điều tra viên này còn tiết lộ, chính thành viên Mặt trận Hoàng Cơ Minh biện hộ trước tòa rằng họ làm việc cho CIA và Bộ Quốc phòng Mỹ, sau đó hồ sơ vụ án biến mất khỏi tàng thư khiến ông Điều tra viên này bó tay. Điều tra viên này tiết lộ, thành viên Mặt trận này khá thân với quan chức trong Bộ Quốc phòng Mỹ (phút thứ 28.59), rất có thể BQP Mỹ đã giúp đỡ Mặt trận ở chiến trường Đông Nam Á.

Từ phút thứ 30, phỏng vấn Nguyễn Văn Bé Tư, cựu thành viên trung thành của Mặt trận, từng được tuyển vào K9 - mà ông ta thừa nhận là nhóm bí mật, tập hợp các sát thủ của Mặt trận, nhưng sau ông ta tách ra khỏi nhóm này và bị ngồi tù vì sát hại người “thân cộng” (phút 30.45). Bản thân ông Bé Tư thừa nhận, K9 là nhóm làm việc chuyên nghiệp, không bao giờ bị bắt. Một thành viên Mặt trận khác đề nghị giấu tiên tiết lộ nhóm K9 là thủ phạm đã giết một trong số các nhà báo (?)

Ở phút thứ 33, tài liệu trong tay phóng viên chỉ ra rằng Lầu Năm góc đã yêu cầu giải quyết nhanh việc nhập tịch nhanh cho Hoàng Cơ Minh, hồ sơ giả và địa chỉ nhà riêng của Hoàng Cơ Minh là nhà của một cố vấn thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, quan chức cấp cao của Lầu Năm góc. Hồ sơ về Hoàng Cơ Minh xếp loại “Mật” , 6 trang hồ sơ vụ án đã bị đục bỏ vì lý do an ninh quốc gia. Thông tin của một nhân viên điều tra xác nhận với FBI về mặt trận có đội sát thủ là thành viên biệt đội Hải quân và Biệt kích VNCH (đơn vị nơi ông Hoàng Cơ Minh làm việc thời VNCH) đều bị tẩy xóa.
Phút thứ 37 cho thấy, Thủ tướng Thái Lan những năm 1990, tiết lộ Thủ tướng Thái Lan thời kỳ đó đã cho phép Hoàng Cơ Minh lập khu căn cứ giáp biên giới Lào, có chừng 200 người, từng nhiều lần tìm cách xâm nhập vào Việt Nam qua Lào. Ông này cho biết, Chính phủ Mỹ đã hỗ trợ phiến quân này rất nhiều thứ, cả dàn rocket, súng trường. Quá trình điều tra về Mặt trận Hoàng Cơ Minh ở căn cứ địa Thái Lan cho thấy nhiều nhân chứng chứng minh Hoàng Cơ Minh đã giết chết nhiều người Mỹ gốc Việt để đảm bảo kỷ luật của đội quân.

Qua vụ việc này cho ta ít nhất rút ra được vài kết luận:

1, Nhóm điều tra của ký giả A.C. Thompson thuộc PBS & Pro Publica đã không kết luận được hung thủ giết hại 5 nhà báo Mỹ gốc Việt vì họ không tìm được nhiều tài liệu chính thức (tài liệu từ FBI bị đục bỏ đi quá nhiều, hồ sơ vụ Mặt Trận kiện bỗng dưng biến mất; vụ chính phủ Mỹ kiện lãnh đạo Mặt Trận trốn thuế bị “bỏ cuộc” một cách ngớ ngẩn; cũng như không có một nhân chứng nào đưa ra những dữ kiện một cách thẳng thắn, công khai và nghiêm túc...). Do vậy, ký giả Thompson chỉ ám chỉ, chứ không khẳng định được là Mặt Trận được một phần chính giới Mỹ bao che, xong tần đấy dữ liệu cũng đủ cho người xem biết được nguyên nhân vì sao nhà báo Thompson hay bất cú điều tra viên, cảnh sát, thám tử tài ba nào có thể đưa câu trả lời cho vụ án một khi Lầu Năm Góc không muốn.

2, Việt Tân đứa con đẻ của Mặt trận Hoàng Cơ Minh phải thay đổi hình dạng từ lật đổ vũ trang sang đấu tranh bất bạo động kể từ khi Mỹ khởi phát cuộc chiến chống khủng bố và thay đổi chiến tranh lạnh sang chiến lược Diễn biến hòa bình, luôn nhận được sự hậu thuẫn công khai của chính giới và truyền thông Mỹ. Không lạ gì mà bộ luật Neutrality Act trở thành ngoại lệ với các nhóm “phiến quân” kiểu Mặt trận Hoàng Cơ Minh này. Rõ ràng là Mặt Trận đã vi phạm luật này, nhưng không bị hề hấn gì. Nếu không có người che chở, liệu Mặt Trận có dám công khai quyên tiền trên đất Mỹ để nuôi quân, mua vũ khí chống lại chính quyền Việt Nam?. Cách đây vài năm, tướng Vang Pao, một thời cũng là “con cưng” của tình báo Mỹ, đã lọt vào một bẫy đặt mua vũ khí ở Sacramento, Cali, cho chí nguyện quân Hmong ở Lào, và bị lôi ra tòa. Ông này mất trước khi phải hầu tòa, tiện việc cho mọi bên.

3, Chính phủ Mỹ có truyền thống dùng phiến quân để chống lại chính phủ hợp pháp khác, dùng đội ám sát kiểu này để “giữ trật tự” cộng đồng kiều bào các nước
Dưới thời tổng thống Reagan (1981-1989), chính phủ Mỹ đã từng vi phạm chủ quyền của Nicaragua bằng cách bán vũ khí cho Iran để lấy tiền giúp loạn quân Contra ở nước này. Mỹ còn đặt mìn ở cảng Managua, và bị Nicaragua kiện ra tòa án quốc tế. Tòa xử Mỹ thua năm 1986, nhưng Mỹ chơi xấu không thừa nhận thẩm quyền của Tòa. Thời nay, Mỹ vẫn duy trì chiến lược này như ở Iraq, Trung Đông và nhiều khu vực bất ổn trên thế giới. Phát xít Đức chính là con đẻ của Mỹ nhằm tấn công Liên Xô và quay lại hại Mỹ và đồng minh bằng Thế chiến II. IS, Al-Queda và một loạt phiến quân Hồi giáo đều là con đẻ được Mỹ huấn luyện, đào tạo, nay trở thành mục tiêu chống khủng bố toàn cầu. Các học giả công khai phơi bày cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ chẳng qua là thủ đoạn để thiết lập trật tự thế giới mới và Mỹ là cha đẻ “chủ nghĩa khủng bố” mà họ đặt tên là “Terrorism is “Made in the USA””.

Đọc bài http://www.globalresearch.ca/terrorism-is-made-in-the-usa-the-global-war-on-terrorism-is-a-fabrication-a-big-lie/5435816

Trong nửa thế kỷ trước, Mỹ đón nhận vô điều kiện người tỵ nạn từ Cuba, cũng như giúp “kháng chiến quân” Cuba tổ chức để lấy lại nước mình. Họ thất bại, nhưng trong vài thập niên khoảng 70-cuối 90, những người Cuba chống Castro này cũng đã có một biệt đội ám sát, có tên là Alpha-66, chuyên để duy trì “kỷ luật” trong cộng đồng người Cuba.K-9 và Alpha-66 chắc phải có những điểm khác nhau nhưng nó nằm trong một “chủ trương chung” từ Lầu Năm Góc.

Bởi vậy, không lạ gì Việt Nam công khai liệt hàng loạt công dân Mỹ vào diện khủng bố, như Việt Tân, Chính phủ tự do Nguyễn Hữu Chánh, …nhưng họ vẫn nhởn nhơ ngay trên đất Mỹ.
Không lạ gì khi bộ phim “Terror in Little Saigon” ra đời đánh mạnh vào uy tín, hình ảnh của Việt tân  những đám cầm đầu chỉ biết la ó, không dám kiện ra tòa, bày trò ký tên lên án tòa báo vu khống và “giả vờ” kêu gọi ai có chứng cứ về thủ phạm giết hại 5 nhà báo trên thì báo với Chính phủ Mỹ để “minh oan” cho Việt Tân, đồng thời kích động phong trào tấn công tòa báo PBS & Pro Publica và phóng viên Thompson đã “làm xấu hình ảnh cộng đồng Việt ở Mỹ”. Ai cũng nhìn thấy sờ sờ ra rằng, Chính phủ Mỹ và Việt tân cùng nhau hợp tác diễn trò nhằm bịp bợp dư luận, lấp liếm truyền thông mà thôi.
Võ Khánh Linh


2 comments:

  1. Khi mà báo Mỹ chứ tiết lộ thì người Việt chúng ta đã biết được điều này. Hoàng Minh Cơ chẳng thể tự sống và tồn tại cho đến ngày hôm nay nếu không có những đống tiền đó từ đằng sau

    ReplyDelete