Sunday, May 1, 2016

Hậu biểu tình “cá chết”, có phản động lợi dụng hay không?

Trước cuộc biểu tình này, trên mạng Internet đã phát đi nhiều cảnh báo về các thế lực phản động, thù địch đã lợi dụng tâm lý, phản ứng bức xúc của người dân để kích động biểu tình chống chính quyền. Mọi lập luận được tập trung hướng vào nhóm tổ chức sự kiện “Xuống đường vì môi trường” do Hoàng Dũng, Dũng Phi Hổ, Nguyễn Phương Uyên, Đào Thu… tổ chức, kêu gọi trên phạm vi cả nước . Cùng với đó, đám “biểu tình viên chuyên nghiệp”, các trang tin phản động hải ngoại của Việt tân và nhiều tổ chức khác hoạt động hết công suất… với nhiều thông tin giả mạo, bịa đặt tung ra kích động quần chúng. Vậy sau diễn biến của cuộc biểu tình ngày 1/5, có hay không vai trò của các cá nhân, tổ chức phản động đứng sau?


Hoàng Dũng, thủ lĩnh Phong trào Con đường Việt Nam hy vọng biểu tình này sẽ lật đổ chế độ, lập ra nhóm "Xuống đường vì môi trường" và hướng dẫn khẩu hiệu người biểu tình

1. Cờ vàng do Dũng Phi Hổ đeo trước áo được đồng bọn tán dương, cổ vũ. Xem trên fanpage “Xuống đường vì môi trường” cho thấy, Dũng Phi Hổ được chào đón nồng nhiệt từ đám biểu tình viên chuyên nghiệp. Việc tuyên bố tiếp tục sử dụng cờ vàng trong biểu tình của DŨng Phi Hổ được đám Cờ vàng lưu vong chào đón như anh hùng nhất là vào dịp “quốc hận” 30/4 này.

2. Cuộc biểu tình được hầu hết các thành viên tổ chức nhóm “Xuống đường vì môi trường” tường thuật trực tiếp trên facebook suốt nhiều tiếng đồng hồ. Được nhất loạt “đồng khởi” đúng 9h trên cả nước như đã “quy ước” từ trước của “nhà tổ chức sự kiện”. Các khẩu hiệu, nhất là băng rôn lớn đều theo đúng “hướng dẫn” của các nhà tổ chức như Hoàng Dũng, thủ lĩnh “Phong trào Con đường Việt Nam” định hướng từ trước. …

Đúng 9h ngày 1/5, các biểu tình viên chuyên nghiệp đi đầu khởi phát tại đúng điểm hẹn ở Hà Nội

3. Cuộc biểu tình luôn được dẫn đầu bởi các “biểu tình viên chuyên nghiệp”. Các khẩu hiệu nhằm vào chính quyền được Nguyễn Anh Tuấn (admin nhóm Vì Một Hà Nội Xanh, nay là Green Tree của các phản động viên Đoan Trang, Trịnh Anh Tuấn) xướng lên suốt cuộc biểu tình dẫn dắt những người biểu tình ở Hà Nội hô hào theo. Bản nhạc được các “biểu tình viên” chuyên nghiệp xướng lên trong suốt cuộc biểu tình hoàn toàn trái với “thông điệp Tôi yêu cá” của họ là bài “Dậy mà đi” thường được các nhóm biểu tình chuyên nghiệp sử dung để kích động biểu tình, lật đổ chính quyền bằng “cách mạng đường phố”. Các biểu tình viên chuyên nghiệp được trang bị áo đồng phục như các cuộc biểu tình, chiến dịch biểu tình trước đây chúng vẫn tổ chức. Trên đường, các biểu tình viên quá khích này luôn tìm cách khiêu khích công an, xúc phạm người đi đường không “hoà nhập” với chúng là “hèn”, “vô trách nhiệm”, “thơ ơ”… Các nội dung lan truyền về biểu tình trên mạng, các biểu tình viên này đều sử dụng ngôn ngữ “địch – ta” để nới về lực lượng bảo vệ, cho công an, bảo vệ…đều là “kẻ thù của nhân dân”, “phản bội nhân dân”…

Vu khống và xúc phạm lãnh đạo nhà nước. Ảnh: Internet
Khẩu hiệu vu khống và xúc phạm lãnh đạo nhà nước do Lê Anh HÙng giương lên.

4. Thấp thoáng nhiều khẩu hiệu mang “định hướng của Việt tân” như ĐMCS (chẳng hạn). Một số biểu tình viên chuyên nghiệp gắn bó với Việt tân đều bị công an, chính quyền địa phương “nhốt” ở nhà như Nguyễn Tường Thụy, Trương Dũng…như hóa điên, liên tục tung lên các clip khiêu khích, chửi bới chính quyền. Thật lạ là sao chính quyền bó tay với chúng đến vậy, sao không cho chúng ra đó, giương các khẩu hiệu xấu rồi quay phim, chụp ảnh lại và xử lý theo pháp luật. Bởi Trương Dũng chẳng hạn, luôn là kẻ đi đầu trương các khẩu hiệu quảng bá cho sự hiện diện của Việt tân, vai trò của Việt tân.
Hastag #ĐMCS - một phong trào chửi Đảng và nhà nước.
Hastag #ĐMCS – một phong trào chửi Đảng và nhà nước của Việt tân phát động xuất hiện rất nhiều ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

5. Đầy trên mạng là những thông tin người đi biểu tình được trả tiền. Đối với đám khiếu kiện Dương Nội hay Ngô Thị Nhậm thì không nói rồi, đám chăn dắt “dân oan” đã tuyên bố rõ, “dân oan” đi biểu tình mới được tiền hay các hỗ trợ vật chất. Tiền có thể không phát trực tiếp ngay tại cuộc biểu tình nhưng đều được “ghi sổ” và quyết toán bằng hình thức “phù hợp”, thời điểm “thích hợp” cả. Số lượng dân khiếu kiện này ở Hà Nội có thể lên đến hàng trăm, chứ không hề ít. Số biểu tình viên chuyên nghiệp của No-U, Vì Một Hà Nội Xanh và các hội nhóm “xã hội dân sự độc lập” khác như No-U, Hội Anh em dân chủ, Mạng lưới blogger Việt Nam, Hoàng Sa FC…, con số lên tới trăm người (so với các cuộc biểu tình trước đây, đều quá quen mặt). Số các hội nhóm “XHDS độc lập” này thì ăn lương theo tháng của các tổ chức, bét nhất cũng cỡ 200 USD đã là chuyện thường. Một số “dân chủ” này còn làm cộng tác viên cho các đài báo nước ngoài chuyên chống Việt Nam như JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng … (làm cho RFA), Lê Anh Hùng (làm cho VOA), Lưu Văn Minh (làm cho Dân luận)…thì khỏi nói, đều trang bị những máy quay chuyên nghiệp, cung cấp các thước phim, hình về biểu tình chất lượng, bản quyền cho các hãng tin của Mỹ, Tây phương và sản phẩm quy ra USD, Euros, nên không bao giờ thiếu các gương mặt này tại các cuộc biểu tình, góc quay chuyên nghiệp đến mức có thể khiến các hãng tin nước ngoài kia thổi được số lượng người biểu tình gấp 4,5 lần so với số lượng thực.
Chưa kể một bộ phận không hề nhỏ là các học sinh, sinh viên với gương mặt “non choẹt”, ngơ ngác, tích cực cầm biểu, hô theo, đi theo đoàn.., Khi được hỏi, thì một số đã tiết lộ, được đám “biểu tình chuyên nghiệp” chèo kéo, mời mọc rủ bạn bè trong lớp, trường, nhóm đi cùng với mức tiền 200 ngàn/buổi, hứa hẹn được lên đài báo truyền thông ca tụng… nên số này có nhận thức chính trị bằng không, a dua, nhưng cũng cung cấp số lượng không hề ít cho các cuộc biểu tình này. Số tham gia này đều được dặn dò trước không tiết lộ thân phận, có thể đeo khẩu trang bịt mặt để tránh bị phát giác.
Quá trình biểu tình, đám chuyên nghiệp cũng tranh thủ chèo kéo những người tò mò, hóng hớt bên đường bằng lời mời thô bạo như một học sinh kể dưới đây:

 

Trước tố cáo của dư luận bởi sự chèo kéo hàng loạt và thô thiển, cũng như việc Trương Minh Tam bị bắt tại trận cùng hóa đơn, chứng từ nhận tiền từ ông chủ PTCĐVN là Hoàng Dũng để kích động biểu tình nên Phong trào con đường Việt Nam đã làm clip thanh minh, tự phỏng vấn một số “quân xanh” bao biện không được nhận tiền đi biểu tình.

Viết bài này, tôi không phủ nhận, có một số người dân bị ảnh hưởng, bức xúc nên tham gia. Số người dân này đều là những “con mồi đặc biệt” đang và sẽ được các “biểu tình viên chuyên nghiệp” săn sóc đặc biệt như lời cô cựu nhà báo Đoan Trang, (nhân viên của VOICE, cộng tác viên chặt chẽ của PTCĐVN, “tài sản của nước Mỹ”) dặn dò đồng bọn học tập kinh nghiệm của cô ta trong việc gây dựng nên “thế hệ biểu tình xanh” qua đợt “yêu cây” năm 2015. Như vậy, các chiến lược gia zâm chủ đều hy vọng, sự kiện cá chết này sẽ giúp cho chúng tìm kiếm, bổ sung thêm nhân lực cho cái gọi là “phong trào dân chủ” èo uột, lưu manh hóa đang xuống cấp thảm hại kia.
Võ Khánh Linh


3 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Bài báo quá thiên vị. Muốn hiểu rõ đúng sai xin mời vào link bên dưới để xem:http://www.vdff.com.vn/

    ReplyDelete
  3. Những kiểu
    xe điện gấp gọn
    siêu nhỏ đang dần chiếm vị thế trong lòng người dùng Sài Gòn bởi khả năng xếp tiện dụng nhẹ đang bán giá rẻ tại DecalSG.

    ReplyDelete