Wednesday, October 12, 2016

Blogger Mẹ Nấm bị bắt (1): ai vui ai buồn?

Tôi là người có nhiều "ân oán" với blogger Mẹ Nấm -Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, từng nhận "bạn" (cùng năm sinh) và đối thoại trực tuyến trên Facebook của Quỳnh trong vụ khởi xướng "Tuyên bố 258" với tư cách là đại diện nhóm "Phản bác Tuyên bố 258"sau đó thường xuyên "đấu khẩu" khi chưa bị đánh sập Facebook Võ Khánh Linh. Là phụ nữ, tôi tôn trọng Quỳnh là người có chính kiến nên bị rất nhiều "nhà dân chủ" tẩy chay. Nhưng ở góc độ chính trị, tôi đã nhiều lần lên án cách hoạt động quá cực đoan, nhất là việc "cầu viện ngoại bang" can thiệp vào chính trị Việt Nam và làm cộng tác viên, ăn lương từ các tờ báo chống Nhà nước. Đi theo cách "đấu tranh dân chủ" này con đường đến với nhà tù chỉ là thời gian!


Theo dõi trên Facebook sau khi Quỳnh bị bắt mới thấy cô này thật "cô đơn". Phần lớn người lên tiếng cho Quỳnh là bạn bè, không phải là "nhà đấu tranh dân chủ chuyên nghiệp". Một số nhỏ khác là thành viên nhóm "Mạng lưới blogger Việt Nam" mà Quỳnh đang là "thủ lĩnh", như vợ chồng Phạm Thanh Nghiên, vợ chồng Paulo Thành Nguyễn- Trịnh Kim Tiến, Nguyễn Hoàng Vi, Võ Trường Thiện... Còn tiệt nhiên nhiều "nhà dân chủ nổi tiếng" im lặng. Thông tin lên án bắt Quỳnh xuất hiện trên Facebook của họ chẳng qua do một số fb khác tag vào mà họ không lỡ gỡ bỏ. 

Còn phía nước ngoài, nhất là giới hoạt động nhân quyền, ĐSQ Mỹ, Phương Tây - nơi Quỳnh có "uy tín" hơn cả thì việc được lên tiếng khá khẩm hơn đàn anh Nguyễn Văn Đài khi được ĐSQ Mỹ, phái đoàn EU ở Hà Nội lần lượt lên tiếng mà không phải "mè nheo", "công kích" như trường hợp của Đài mới đây. Có lẽ ưu thế là phụ nữ nên so đấng mày râu có ảnh hưởng, Quỳnh được quan tâm hơn dù bị cả "phong trào dân chủ" không ưa.

Còn nhớ "đàn anh" No-U Hà Nội là Bùi Thanh Hiếu - người đã dẫn dắt Quỳnh đến với Việt tân và "phong trào dân chủ" từng có hẳn bài viết "Vừa hợp tác vừa đấu tranh" chụp mũ cho Quỳnh là cộng tác với an ninh nhằm chống phá "phong trào dân chủ", là "con rắn độc" nguy hiểm trà trộn phá nát phong trào. Nguyễn Lân Thắng từng chửi bới các chính trị gia Tây phương là "đám Tây lông" không an hiểu tình hình Việt Nam mới đi trao giải Nhà bảo vệ dân quyền trị giá 50 ngàn Euros - giải thưởng khiến không ít "nhà dân chủ" lộ bộ mặt ghen tị, vùi dập Quỳnh không thương tiếc. Rồi việc Quỳnh công khai công kích Việt Tân đã đốt nhiều nhà zân chủ ngây thơ như Quỳnh dạo đầu khiến họ tù tội khi chưa kịp làm được tí cơm cháo gì, khiến Việt tân tung quân bới móc chuyện đời tư giữa Quỳnh và Hiếu gió, Quỳnh và Lê Tân, thủ lĩnh Việt tân ở Úc. Quỳnh bị bắt, người vui nhất chắc chắn là Việt tân vì đã nhổ được cái gai trong mắt, kẻ luôn "đâm bị thóc, chọc bị gạo" mọi tì vết của Việt Tân.

Tiếp nữa phải kể đến Lê Công Định, Huỳnh Ngọc Chênh, Hoàng Dũng...đều nhiều ân oán, từng bị Quỳnh vỗ mặt công khai, nhất là việc Quỳnh giao du với "nhóm DLV cao cấp" là Ly-cu-te, Việt Đức Lê, Vân Hồng Vương, Tony Ngô, Hồ Lan..chuyên đi "bới móc" đời tư vô sỉ, bì ổi của các "nhà dân chủ đức cao vọng trọng". Dễ hiểu Quỳnh được đám Cờ vàng đưa vào danh sách "Dư luận viên cao cấp" với mức "lương" khùng hơn cả "trùm dư luận" Trần Nhật Quang. Bởi vậy rõ ràng  rất nhiều người vui, mừng thầm vì đã "thoát" được, thanh thải được một "dư luận viên cao cấp" đi chăn kiến!

Chính vì bị gần như cả làng zận chủ cô lập, nên sau khi bị bắt những người theo phe Vũ Đông Hà được cớ la làng: các anh các chị thấy tẽn tò chưa, còn ai bảo chị ấy là "dư luận viên cao cấp" nữa không, bla, bla..kèm theo đó là "điểm danh" từng anh, từng chị "lảng tránh" khiến một trong số này là Từ anh Tú than: những ai từng ân oán với Mẹ Nấm không thốt ra câu thương xót thì bị liệt vào diện ác tâm, cố rặn mà mấy câu chửi "côn an" thì bị cho là nước mắt cá sấu, đãi bôi, không thật lòng!

Làng zân chủ này thật là vui!!!

Võ Khánh Linh
(còn nữa)

4 comments:

  1. Có vẻ cả làng rận chủ hoan hỉ, vui sướng khi Nguyễn ngọc Như Quỳnh xộ khám nhỉ. Đọc bài mà xót xa thay! Cơ mà cũng mát lòng mát ruột! Số phận của một con rận trong đàn rận hẩm hiu thế đó, bởi vì chúng là lũ rận. Đấy, xem cái hình trong bài cũng thấy. Mụ được giải thưởng "nhân quyền" gì đó, ôm một mình 50 ngàn $ nên bị lũ rận to, rận nhỏ, giận già, rận trẻ nó chĩa ngòi bút vào, nó đào, nó bới móc cho... Rận mãi hoàn rận, dù có to lên đến cỡ nào.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bọn dâm chủ này bẩn tánh thấy cùng hội của mình mà có gì hay ho là chúng vào cấu xé ghen tỵ thôi .Con này bị bắt cả làng dâm chủ hả hê cái loại lười biến hám tài như bọn nó thì biết gì nhân nghĩa âu cũng bạc bẽo cho đời 1 con dâm chủ

      Delete
  2. Chúng nó toàn bọn ghen ăn tức ở thôi ,cũng vì tiền nên chúng nó mới đi theo con đường phản bội lại dân tộc ,bán đứng linh hồn cho lũ ngoại bang .Chả có ai tốt lành nhiều lần chúng tự vạch áo cho người xem lưng cũng vì ăn chia ko đều .Nên con này bị bắt chúng hả hê thì ko có gì là lạ .

    ReplyDelete
  3. Con này được giải thưởng 'nhân quyền' gì đấy lãnh 50.000$ mà ko chia cho đồng bọn miếng nào thì bị bắt chúng nó mừng là phải chứ sao.Toàn bọn mưu lợi cá nhân mà mở mồm ra vì dân vì nước nghe mắc óc ngày cả đồng hội đồng thuyền còn tranh giành thì bọn nó vì ai được .

    ReplyDelete